MOTO Z2 Play เตรียมเปิดตัวในไทย ที่แรกในอาเซียน 6 ก.ค.นี้

MOTO Z2 Play เตรียมเปิดตัวในไทย ที่แรกในอาเซียน 6 ก.ค.นี้

Lenovo ไม่ปล่อยให้คนไทยต้องรอกันนาน เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่  MOTO Z2 Play ในไทย วันที่ 6 กรกฎาคมนี้ พร้อมเผย Moto Mod รุ่นใหม่

MOTO Z2 Play สานต่อเทคโนโลยี Moto Mod แค่ประกบก็ใช้ได้เลย

จุดเด่นของสมาร์ทโฟนตระกูล MOTO Z นั้น คือความโดดเด่นของอุปกรณ์เสริมที่เรียกว่า Moto Mod ที่นำมาเชื่อมต่อใช้งานกับตัวเครื่องได้สะดวกง่ายดาย เพียงเอามาประกบติดด้านหลังก็สามารถใช้งานได้ทันที ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องเสียเวลาปิดเครื่องเปิดเครื่อง หรือ restart ใหม่

สำหรับ MOTO Z2 Play มีการอัพเกรดสเปคให้ดีกว่า MOTO Z Play ตัวแรก หน้าจอเป็นขนาด 5.5 น้ว Full HD แบบ Super AMOLED ตัวเครื่อง unibody บางเฉียบ เพียง 5.99 มิลลิเมตร หนัก 145 กรัม ตัวเครื่องเคลือบ nano-coating เพื่อกันน้ำกันฝนได้ ส่วนกระจกหน้าเป็น Corning Gorilla Glass ใช้ระบบปฎิบัติการณ์เวอร์ชั่นใหม่ Android 7.1.1

MOTO Z2 Play เตรียมเปิดตัวในไทย ที่แรกในอาเซียน 6 ก.ค.นี้

สเปคภายในเป็น Qualcomm® Snapdragon™ 626  หน่วยประมวลผลกราฟฟิค Adreno 506 GPU สำหรับ RAM เป็นแบบ LPDDR3 มี 2 ขนาดคือ 3GB และ 4GB หน่วยความจำภายในเครื่อง มีขนาด 32 GB และ 64GB (ยังไม่มีข้อมูลรุ่นที่จะเข้าจำหน่ายในไทยว่าจะเป็นรุ่นไหน) เพิ่ม microSD ได้สูงสุดถึง 2TB แบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh พร้อมระบบ TurboPower ที่ชาร์จไฟได้ 50% ภายในเวลาเพียง 30 นาที มีพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C และช่องหูฟัง 35 มม. และมี NFC และเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

กล้องด้านหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซลแบบ Dual Autofocus Pixel รูรับแสงกว้าง f/1.7 มีระบบ Laser Autofocus และ Phase Detection Auto Focus (PDAF) ช่วยให้จับโฟกัสได้เร็วขึ้น สำหรับกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลแบบมุมกว้าง พร้อม dual LED flash

MOTO Z2 Play เตรียมเปิดตัวในไทย ที่แรกในอาเซียน 6 ก.ค.นี้

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

สำหรับสมาร์ทโฟนในตระกูล MOTO Z ถือว่าได้รับการตอบรับจากผู้ใช้ในไทยดีอยู่ไม่น้อย ตั้งแต่กระแสการจองเครื่อง MOTO Z และ MOTO Z Play ในงาน Thailand Mobile Expo เมื่อปีที่แล้วอย่างล้นหลาม รวมถึงราคาเมื่อเทียบกับสเปคแล้วถือว่าค่อนข้างคุ้มค่า แถมยังมีโปรโมชั่นร่วมกับ Truemove H ให้ซื้อเครื่องได้ราคาถูกเป็นพิเศษอีก เดือนหน้ามารอดูกันว่า MOTO Z2 Play จะเปิดราคาในไทยเท่าไหร่ และเริ่มวางจำหน่ายเมื่อใด