Mario Kart Arcade GP VR

Mario Kart Arcade GP VR ขี่รถปาเต่าแบบสมจริงที่ VR Zone ชินจูกุ

ความสนุกครั้งใหม่ กับความสมจริงของเกมในโลก Virtual Reality ที่ VR Zone arcade ในย่านชินจูกุ เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เปิดเครื่องเล่นใหม่ Mario Kart Arcade GP VR ที่ผู้เล่นจะได้ความรู้สึกสมจริงเหมือนว่ากำลังขับรถโกคาร์ทแล้ววิ่งไล่ปาเต่าใส่ผู้เล่นคนอื่น เหมือนกับในเกมมาริโอคาร์ทจริงๆ

Mario Kart Arcade GP VR พัฒนาโดย Bandai Namco

Mario Kart Arcade GP VR

ทาง Bandai Namco เคยพัฒนาเกม มาริโอคาร์ทในรูปแบบเกมตู้อาเขตมาก่อนแล้ว และครั้งนี้ได้ผสานเอาเทคโนโลยี Virtual Reality มาทำให้เกมสนุกมากกว่าเดิม โดยที่ใช้อุปกรณ์ HTC Vive มาเป็นแว่นจอภาพให้ผู้เล่นสวมใส่ ตัวค็อกพิทนั่งบังคับก็จะจำลองเหมือนนั่งบนรถ ที่เป็นเบาะนั่ง และบังคับด้วยพวงมาลัย พร้อมทั้งฐานที่มีขยับตามในเกม ที่สำคัญที่ข้อมือของผู้เล่นจะสวมใส่เซนเซอร์จับการเคลื่อนไหว เพื่อให้ระหว่างที่เล่น เราสามารถปาไอเท็มสำหรับแกล้งคู่แข่งในสนามได้ ไม่ว่าจะเป็น กระดองเต่า, เปลือกกล้วย ฯลฯ

เกมนี้จะเป็นเกมใหม่เพิ่มเติมที่ VR Zone SHINJUKU ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่มีอีกหลากหลายเกมแนว Virtual Reality ให้ได้เล่นกัน อาทิ ขับบังคับหุ่นเอวานเกเลี่ยน, ปั่นจักรยานเครื่องร่อนกลางเวหา หรือว่าจำลองการต่อสู้และปล่อยคลื่นเต่าใน Dragonball

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ใครที่ไปญี่ปุ่นแล้วอยากจะลองประสบการณ์เล่น HTC Vive ในรูปแบบที่พิเศษสุดๆ ก็สามารถไปเล่นกันได้ที่ VR Zone arcade SHINJUKU แต่เห็นแล้วก็อยากให้มีมาตั้งที่ไทย ให้ได้สนุกกันบ้าง และในอนาคตเราน่าจะได้เห็นเกมแบบ VR ที่จำลองประสบการณ์แปลกๆ ที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นได้จริงๆ มาเป็นเกมให้ได้เล่นกันอีกเพียบ

ข้อมูลจาก : The Verge