Jump Paint แอพวาดการ์ตูนระดับมืออาชีพ โดยนิตยสาร Shonen Jump

โหลดฟรี! Jump Paint แอพวาดการ์ตูนระดับมืออาชีพ โดยนิตยสาร Shonen Jump

วันนี้เรามีโปรแกรมดีๆ สำหรับคนที่ชอบวาดการ์ตูนมาแนะนำ กับโปรแกรมที่ชื่อว่า Jump Paint ที่ทางนิตยสารการ์ตูนชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง Shonen Jump เปิดให้โหลดไปใช้กันฟรีๆ แบบไม่มีข้อแม้ใดๆ ทั้งสิ้น แถมยังเปิดโอกาสให้นักเขียนจากทั่วโลกส่งผลงานมาให้กอง บก.พิจารณาได้อีกด้วย

Jump Paint เปิดให้ดาวน์โหลดไปใช้ได้ฟรีๆ มีทุกแพล็ตฟอร์ม ทั้งบน PC, Mac, Android และ iOS

แอพนี้ทาง Shonen Jump และ MediBang ได้ร่วมมือกันมาสักพักใหญ่แล้ว ตัวโปรแกรมนี้ถูกพัฒนาและใช้งานได้กับทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์, สมาร์ทโฟน หรือว่าแท็บเล็ต รองรับการเขียนแบบกดน้ำหนักบนอุปกรณ์ปากกา Stylus ทุกประเภท อย่างในคอมพิวเตอร์สามารถใช้ของ Wacom หรือยี่ห้ออื่นๆ ได้ ของ iOS บน iPad Pro ก็รองรับ Apple Pencil รวมถึงของ Adonit และ Wacom ก็ใช้ได้ด้วยเช่นกัน

ในโปรแกรมจะมีหัวปากกาให้เลือกมากมาย ทั้งดินสอ, ปากกา, G Pen หัวปากกาหมึกซึมแบบที่นักเขียนนิยมใช้ ฯลฯ มีลายสกรีนโทนและแปรงสีต่างๆ ให้เลือกใช้มากมาย และมีเครื่องมือในการช่วยตีกรอบการ์ตูนเป็นช่องๆ ให้อีกด้วย ส่วนบนพื้นที่ทำงานก็สามารถแยกเป็นเลเยอร์ของเส้นร่างไว้ด้านล่าง และซ้อนด้วยเส้นวาดของเราได้อย่างง่ายดาย

Jump Paint แอพวาดการ์ตูนระดับมืออาชีพ โดยนิตยสาร Shonen Jump

นอกจากมีเครื่องมือสำหรับวาดและสร้างสรรค์แล้ว ทาง Shonen Jump เองก็ยังทำเนื้อหาแนะนำการเริ่มต้นวาดมังงะ โดยอาจารย์ที่มีชื่อเสียงของทาง Shonen Jump อาทิ อ. โทริยาม่า อากิระ (ผู้วาด Dragon Ball) อ. มาซาชิ คิชิโมโต (ผู้วาด Naruto) อ. อิจิโร โอดะ (ผู้วาด One Piece) ฯลฯ และมีตัวอย่าง name (ภาพร่างต้นแบบก่อนวาดจริง) มาให้เราได้ลองวาดเองอีกด้วย

และในโปรแกรมนี้ ยังเป็นอีกช่องทางที่เปิดรับผลงานวาดการ์ตูนมังงะ จากนักเขียนทั่วโลก ส่งให้กองบรรณาธิการของนิตยสาร Shonen Jump เพื่อพิจารณาและคัดเลือกให้เป็นนักเขียนหน้าใหม่ของนิตยสารได้อีกด้วย เรียกได้ว่านอกจากให้ใช้ฟรี ยังเปิดโอกาสให้ได้สานฝันสู่การเป็นนักวาดการ์ตูนระดับมืออาชีพอีกด้วย

Jump Paint แอพวาดการ์ตูนระดับมืออาชีพ โดยนิตยสาร Shonen Jump

 

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

โดยปกติแล้วแอพหรือโปรแกรมสำหรับวาดการ์ตูนมังงะนั้น ที่ดีๆ เครื่องมือครบ ส่วนใหญ่จะมีแต่แบบขาย แต่อันนี้เปิดให้ทุกคนสามารถดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้ฟรีๆ แบบไม่มีเงื่อนไข ไม่มีต้องจ่ายเงินเพิ่มภายหลัง ถือว่าทางจัมป์เองก็ต้องการที่จะผลักดันตลาดของมังงะ ให้เติบโตภายใต้กระแสของการ์ตูนในปัจจุบันนั้น มีนักเขียนหน้าใหม่ลดน้อยลง แถมเรื่องดังๆ ก็ทยอยอวสานกันไปหลายเรื่อง อีกทั้งกระแสของยอดจำหน่ายนิตยสาร Shonen Jump ในญี่ปุ่นเองก็เริ่มลดน้อย เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยนไป นี่จึงถือว่าเป็นการปรับตัวครั้งสำคัญของวงการการ์ตูนญี่ปุ่นอีกครั้งหนึ่ง

ใครอยากจะลองเอามาวาดการ์ตูนดู สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ https://medibangpaint.com/en/jumppaint/