ไมโครซอฟท์ระบุ ผ้าที่ใช้ใน Surface Laptop ควรได้รับการดูแลรักษาเหมือนกระเป๋าหรู

เปิดตัวไปอย่างสวยงามและเรียกเสียงฮือฮาได้พอสมควรกับ Surface Laptop ผลิตภัณฑ์ตัวล่าสุดในตระกูล Surface ที่มาพร้อมกับผ้าหรูจากอิตาลี

แม้ไมโครซอฟท์จะโฆษณาว่าผ้าดังกล่าวจะให้สัมผัสที่นุ่มลื่นเป็นธรรมชาติ  อีกทั้งยังไม่ซับน้ำและคราบสกปรกต่างๆ  แต่ก็ยังคงเป็นคำถามกันอยู่ดีว่าผ้านั้นจะทนทานต่อการใช้งานแค่ไหน  และต้องดูแลรักษาอย่างไร

Pete Kyriacou ตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของงานวิศวกรรม Surface ได้ให้ข้อมูลในส่วนนี้เพิ่มเติมว่าผ้าที่ใช้นั้นมีการเคลือบสารโพลียูรีเทนชนิดพิเศษลงไปเพื่อให้ผ้ามีคุณสมบัติป้องกันน้ำและคราบสกปรกต่างๆ ซึ่งไมโครซอฟท์ได้ทำงานร่วมกับทางอัลคันทาร่าอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ได้จุดที่สมดุลย์ที่จะเคลือบสารดังกล่าวลงไปแต่ไม่หนาเกินไปจนรู้สึกเสียความหรูหราของเนื้อผ้าไป

เขากล่าวเพิ่มเติมว่าเนื้อผ้าของ Surface Laptop นั้นควรต้องได้รับการดูแลอย่างใส่ใจเหมือนกับกระเป๋าหรู รองเท้าหรู หรือรถหรูต่างๆ โดยถ้าหากผู้ใช้ทำผ้าเปื้อนคราบต่างๆ ก็แนะนำให้รีบทำการเช็ดออกทันทีด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ชุบน้ำสบู่หมาดๆ และไม่จำเป็นต้องใช้สารเคมีพิเศษใดๆ ในการทำความสะอาด  นอกจากนี้เขายังแนะนำให้ทำความสะอาดเนื้อผ้าเป็นระยะๆ เช่นทุกๆ 6 เดือน

อ้างอิง – The Verge

ความเห็นของเรา

แม้ว่าจะยังไม่แน่ชัดว่าไมโครซอฟท์ประเทศไทยจะทำ Surface Laptop มาขายในบ้านเราหรือไม่  แต่ถ้าหากใครได้มีโอกาสนำมาใช้ในประเทศไทย  ก็อาจจะต้องทำความสะอาดบ่อยกว่าปกติในระดับหนึ่งครับ  เพราะสภาพอากาศบ้านเราออกไปทางร้อนชื้น  คราบเหงื่อไคลต่างๆ จากมือที่วางไว้บนเนื้อหานั้นถ้าไม่ได้รับการทำความสะอาด  ก็อาจจะเป็นคราบติดกับผ้าแบบถาวรไปก็เป็นได้