กระเบื้องหลังคา Solar Roof ของ Tesla เริ่มเปิดรับจองแล้ว พร้อมรับประกันตลอดอายุการใช้งาน

นอกจากการทำรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว Tesla ยังมีการลงทุนในธุรกิจด้านพลังงานไฟฟ้าอีกหลายอย่าง  ซึ่งรวมถึงระบบหลังคาโซลาร์เซลและแบตเตอรีเก็บพลังงานภายในบ้านอีกด้วย

หลังจากเปิดตัวไปได้พักใหญ่  ล่าสุดทาง Tesla ก็เริ่มเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองหลังคา Solar Roof นี้แล้ว  โดยทาง Tesla จะเริ่มดำเนินการติดตั้งหลังคา Solar Roof นี้ในช่วงซัมเมอร์นี้ในสหรัฐอเมริกา  และจะเริ่มติดตั้งในประเทศอื่นๆ ภายในปี 2018

ที่น่าสนใจคือกระเบื้องหลังคา Solar Roof นี้จะได้รับประกันการใช้งานตลอดชีพ  โดยทาง Tesla กล่าวว่ากระเบื้องหลังคา Solar Roof นั้นเป็นกระเบื้องหลังคาที่ทนทานที่สุดในปัจจุบัน  โดยมีความทนทานกว่ากระเบื้องทั่วไปถึงสามเท่า  ในขณะที่มีน้ำหนักเพียงแค่ครึ่งเดียว  อีกทั้งยังไม่ผุกร่อนตามกาลเวลาอย่างคอนกรีตอีกด้วย  และทาง Tesla ยังกล่าวอีกว่ากระเบื้องหลังคา Solar Roof นั้นจะมีอายุใช้งานยาวนานไปจนกว่าบ้านจะพังหรือชั่วกัปชั่วกัลป์เลยทีเดียว (ขึ้นกับว่าอะไรจะมาถึงก่อน)

นอกจากนี้ทาง Tesla ยังกล่าวอีกว่าในระยะยาวแล้วกระเบื้องหลังคา Solar Roof จะถูกกว่ากระเบื้องหลังคาแบบเดิมๆ โดยแม้ว่ากระเบื้องหลังคา Solar Roof จะมีราคาแพงกว่าในตอนติดตั้ง  แต่เมื่อใช้ไปนานๆ แล้ว ค่าไฟที่ลดลงจะทดกับส่วนต่างจนคุ้มค่ากว่าในที่สุด

อ้างอิง – Mashable