Sisyphus Kinetic Art Table

Sisyphus Kinetic Art Table เมื่อเทคโนโลยีรวมกับงานศิลป์สไตล์ ZEN ได้อย่างงดงาม

เป็นสินค้าที่เปิดระดมทุนบน Kickstarter ที่น่าสนใจ Sisyphus Kinetic Art Table เป็นการเอาเทคโนโลยีหุ่นยนต์ในการบังคับลูกเหล็กให้กลิ้งบนผืนทราย เพื่อสร้างเป็นศิลปะชั้นสูงอย่างการวาดภาพบนผืนทรายที่เราอาจจะเคยเห็นกันมาในรูปแบบการจัดสวนญี่ปุ่นแบบ ZEN ได้สวยงามอย่างเหลือเชื่อ

Sisyphus Kinetic Art Table

Sisyphus Kinetic Art Table

โปรเจคนี้เป็นฝีมือของ Bruce Shapiro ที่เคยทำตัว Eggbot มาก่อน ปัจจุบันปิดรับการระดมทุนไปตั้งแต่ปลายปี 2016 แล้ว มีผู้สนใจร่วมโครงการนี้เกือบ 2,000 คน ระดมเงินไปได้ถึง 1.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มีกำหนดการส่งสินค้าให้กับผู้ที่เข้าร่วมในช่วงเดือนตุลาคม 2017

ลักษณะการทำงานของ Sisyphus นี้ จะใช้หลักการของแม่เหล็กที่เป็นชุดแผงควบคุมอยู่ด้านใต้ของกระบะทราย บังคับให้ลูกเหล็กที่อยู่บนพื้นทรายนั้นกลิ้งไปตามแพทเทิร์นแบบที่ได้โปรแกรมเอาไว้ จนกลายเป็นลวดลายบนพื้นทรายที่สวยงามปราณีต โดยตัวลูกเหล็กจะค่อยๆ กลิ้งไปตลอดเวลาและเปลี่ยนแบบของลวดลายได้หลายแบบ ทำให้ลายบนผืนทรายไม่ซ้ำเปลี่ยนใหม่ตลอดเวลา และตัวโต๊ะก็ใช้เป็นไม้อย่างดีที่ประกอบโดยช่างฝีมือชั้นเยี่ยม

Sisyphus Kinetic Art Table

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

เห็นวิดีโอของตัวโปรเจคนี้ครั้งแรกเรียกได้ว่าทึ่งมากๆ เพราะตัวศิลปะที่สร้างขึ้นบนพื้นทรายด้วยหุ่นยนต์นั้น พอเอามารวมกับโต๊ะเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน ทำให้มีความสวยงามอย่างลงตัว แถมลวดลายบนพื้นทรายก็จะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นลายใหม่ตลอดเวลา เรียกได้ว่าสวยงามและยังดูมีชีวิตชีวาอีกด้วย น่าเสียดายที่ตัวสินค้าไม่จัดส่งไปยังต่างประเทศ

ข้อมูลจาก : Kickstarter