Fujifilm เตรียมเปิดตัว Instax Square กล้องโพลารอยด์มีจอใส่การ์ดได้ สัปดาห์หน้า

ถ้าพูดถึงกล้องโพลารอยด์ในปัจจุบัน ต้องนึกถึง Fujifilm ตระกูล Instax อย่างแน่นอน ซึ่งโพลารอยด์ได้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในหมู่วัยรุ่นเพราะเมื่อถ่ายแล้วจะได้รูปออกมาทันที ทำให้สามารถแจกจ่ายรูปถ่ายที่ถ่ายออกมาเก็บไว้เป็นความทรงจำได้

ได้รับการรายงานจากเว็บไซต์ FujiRumors ว่าหากไม่มีอะไรผิดพลาด สัปดาห์หน้าทาง Fujifilm อาจเปิดตัวกล้องโพลารอยด์ตัวใหม่ จากรายงานคาดว่าจะมีออกมาสองรุ่น นั่นคือ SQ และ SQ10  โดยรุ่น SQ จะเป็นกล้องโพลารอยด์ธรรมดา แต่ในรุ่น SQ 10 จะเป็นแบบ Hybrid นั่นคือเป็นทั้งกล้องโพลารอยด์และกล้องดิจิตอลในตัว ซึ่งตัวกล้องจะสามารถใส่การ์ด microSD ได้ และมีหน้าจอ LCD อยู่ข้างหลัง

ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนเกี่ยวกับหลักการทำงานของกล้อง SQ10 ว่าอาจจะเป็นกล้องที่มีฟังก์ชั่นปริ้นรูปดิจิตอลออกมาเป็นรูปภาพเหมือนเครื่องปริ้น Instax Share หรือ เป็นกล้องดิจิตอลธรรมดาที่ปริ้นรูปโพลารอยด์ได้ ส่วนเรื่องวันเปิดตัว รายงานจากเว็บไซต์ FujiRumors  ระบุไว้ว่าอาจจะเปิดตัวในวันที่ 19 เมษายน นี้

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้า 

โดยส่วนตัวคิดว่ากล้องโพลารอยด์ของ Fuji นั้นมีความนิยมอยู่แล้ว คาดว่าการที่ออกรุ่น SQ10 ที่จะมีจอและสามารถใส่การ์ดได้ อาจทำเพื่อเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆลงไปในกล้องโพลารอยด์ก็ได้ และโดยส่วนตัวคิดว่ายังไงการเก็บรูปภาพเป็นไฟล์ดิจิตอลนั้น ก็ไม่สู้การเก็บรูปภาพเป็นแผ่นฟิล์มที่จับต้องได้ นั่นคงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้กล้องฟิล์มและกล้องโพลารอยด์ยังไม่ตายไปจากโลกนี้ครับ

ที่มา www.theverge.com