ค่ายแดงเริ่มเคลื่อนไหว! AMD เข้าซื้อบริษัท Nitero ผู้ผลิตชิปส่งภาพ VR แบบไร้สาย

กระแสแว่น VR ได้รับความนิยมมากขึ้นในปี 2016 หนึ่งในปัญหาที่เห็นได้ชัดที่สุด(ยกเว้นเรื่องราคา) นั่นคือปัญหาสายไฟขนาดใหญ่ที่ต่อกับแว่น VR ไม่ว่าจะแว่น VR ชั้นนำเช่น HTC’s Vive, Oculus Rift และ Sony’s PlayStation VR ล้วนต้องใช้สายไฟในการส่งข้อมูล

เมื่อไม่นานมานี้บริษัท AMD ได้เข้าซื้อบริษัท Nitero บริษัทผลิตชิปส่งภาพ Virtual Reality จากคอมพิวเตอร์ไปยังแว่น VR แบบไร้สาย ส่วนเรื่องข้อตกลงไม่ได้รับการเปิดเผยออกสู่สาธารณะ

AMD คาดการณ์ว่าการออกแบบแว่น VR แบบ All-in-one จะได้รับความนิยมมากขึ้นใน 2-3 ปีนี้ ทำให้การเล่น VR จำเป็นจะต้องใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงและ GPU ใหม่ล่าสุดเหมือนเดิม ด้วยเหตุนี้ทำให้ AMD ยินดีที่จะเข้าซื้อ Nitero ที่มีแนวคิดตรงกันว่าหัวใจในการพัฒนาระบบ VR จะต้องพัฒนาเช่น หน้าจอแสดงผลความละเอียดสูง,แบตเตอร์รี่,การใช้ GPU และการส่งสัญญานไร้สาย

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

โดยส่วนตัวคิดว่าการที่ AMD นั้นชิงซื้อ Nitero ไว้ก่อนนั้นเพราะต้องการเป็นผู้นำเทคโนโลยี VR ด้านการใช้งานไร้สาย เพราะการใช้แว่น VR ในปัจจุบันนั้นสายที่เชื่อมต่อเป้นปัญหาหนึ่งที่สำคัญ ถ้าหาก AMD ทำ VR แบบไร้สายสำเร็จ คาดว่าจะได้รับความนิยมมากแน่นอน

ที่มา techcrunch.com