Adobe Sensei

Adobe Sensei โชว์ระบบ Machine Learning แต่งภาพ บนสมาร์ทโฟนได้ระดับโปร

Adobe Research ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่เป็นการแสดงความสามารถของแอพพลิเคชั่นแต่งภาพบนสมาร์ทโฟน โดยเป็นการต่อยอดมาจากตัว Adobe Sensei ที่เป็นระบบการเรียนรู้ของปัญญาประดิษฐ์แบบ Machine Learning ที่ได้เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งความสามารถนั้นไม่ธรรมดาเลย เพราะมันสามารถให้เราปรับภาพถ่ายเซลฟี่ผ่านสมาร์ทโฟนได้ง่ายอย่างเหลือเชื่อ

Adobe Sensei สามารถวิเคราะห์รูปภาพและปรับภาพได้อย่างชาญฉลาด

Perspective Effect Editing

ระบบสามารถมองตำแหน่งของอวัยวะต่างๆ บนใบหน้า ผู้ใช้เพียงแค่ใช้นิ้วลากเลื่อนมุมของใบหน้าให้เป็นก้ม, เงย หรือหันด้านข้างได้เหมือนกับว่าภาพนั้นเป็นโมเดล 3 มิติ

Adobe Sensei

Automatic Portrait Masking

ซอฟท์แวร์สามารถจำแนกภาพของตัวบุคคลแยกออกจากพื้นหลัง และสามารถลบฉากด้านหลังออกให้กลายเป็นภาพ Layer แยกออกมาได้ รวมถึงการปรับภาพระยะชัดของฉากหลังได้อย่างสวยงามโดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องทำอะไรเลย

Adobe Sensei

Portrait Style Transfer

การปรับภาพถ่ายของเรา โดยเป็นการเลือกภาพต้นฉบับมาเป็นต้นแบบ ระบบจะวิเคราะห์รูปแบบและโทนสีของภาพต้นฉบับ แล้วปรับภาพของเราให้เป็นสไตล์โทนสีแบบเดียวกันให้ทันที

Adobe Sensei

ความเห็นของทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ดูจากคลิปตัวอย่างที่ Adobe ปล่อยมานี้ จะเห็นได้เลยว่าเทคโนโลยีของระบบ Machine Learning นั้นก้าวไปเร็วมาก และ Adobe ก็เชี่ยวชาญในเรื่องโปรแกรมในการจัดการภาพดิจิตอลอยู่แล้ว ก็ต้องมารอดูกันต่อไปว่า Adobe จะเอาความสามารถนี้ไปใส่เพิ่มหรือเปิดเป็นแอพพลิเคชั่นใหม่ให้เราได้ใช้เมื่อไหร่กัน

ข้อมูลจาก : Petapixel