Fitbit Alta HR เปิดตัว ราคา

เปิดตัว Fitbit Alta HR สายรัดข้อมือมี Heart Rate ที่บางที่สุด เน้นตรวจจับการนอนละเอียดยิ่งขึ้น

Fitbit เผยสินค้าประเภทสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพตัวใหม่ Fitbit Alta HR เป็นรุ่นอัพเกรดความสามารถจากรุ่น Alta ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ด้วยการใส่ระบบตรวจจับวัดอัตราการเต้นของหัวใจ (Heart Rate Monitor) แบบแส่งเพิ่มขึ้นมา ซึ่ง Fitbit บอกว่า Alta HR เป็น Fitness Tracker ที่มีระบบวัด Heart Rate แบบต่อเนื่องที่มีขนาดบางที่สุดในท้องตลาดในขณะนี้

ถ้าเทียบกับสายรัดข้อมือรุ่นก่อนหน้านี้ของ Fitbit ที่มี Heart Rate Monitor ในตัวอย่าง Charge 2 ตัว Alta HR นั้นมีความบางกว่าถึง 25% ส่วนแบตเตอรี่ในการชาร์จ 1 ครั้งสามารถใช้งานต่อเนื่องได้นานถึง 7 วัน และการออกแบบให้สามารถถอดเปลี่ยนตัวสายซิลิโคนได้ ก็ยังคงมีอยู่และใช้ร่วมกับ Alta รุ่นแรกได้ทั้งหมด

https://youtu.be/5G2lqvZmNz4

Fitbit Alta HR ไม่ได้เพิ่มแค่วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ยังใส่ระบบเก็บข้อมูลการนอนที่ละเอียดมากขึ้น

ถึงแม้หน้าตาจะเหมือนเดิมแล้วเพิ่มเติมด้วย HRM แล้ว Fitbit ยังเปิดฟีเจอร์ระบบการตรวจจับข้อมูลในส่วนคุณภาพของการนอนหลับพักผ่อนที่ดีกว่าเดิม ที่เป็นการพัฒนาร่วมกับนักวิจัยที่เอาข้อมูล Big data เกี่ยวกับการนอนที่ Fitbit เก็บมาไว้มากกว่า 3 พันล้านชุดมาวิเคราะห์ โดยมี 2 ฟีเจอร์ใหม่คือ

Fitbit Alta HR

  • Sleep Stages เป็นการแสดงข้อมูลการหลับโดยแบ่งเป็น 3 ระดับด้วยกันคือ ช่วงหลับตื้น, หลับลึก และช่วง REM ที่สมองยังมีการคิดหรือฝันระหว่างที่หลับ
  • Sleep Insights ระบบการวิเคราะห์ข้อมูลการหลับเชิงคุณภาพ ที่จะมีการแนะนำโดยอ้างอิงจากข้อมูล เพื่อให้ผู้ใช้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือหาแนวทางการแก้ไข

ฟีเจอร์ใหม่ทั้ง 2 อันนี้จะมีมาให้กับ Alta HR และจะมีการอัพเดทเพิ่มเข้ามาในแอพของ Fitbit เพื่อใช้กับอุปกรณ์รุ่นอื่นๆ ได้ด้วย โดยระบบ Sleep Insights จะมีใช้ได้กับอุปกรณ์ของ Fitbit ทุกรุ่น ส่วน Sleep Stages จะมีให้ใช้ได้เฉพาะรุ่นที่มี HRM อย่าง Charge 2 และ Blaze

สำหรับ Fitbit Alta HR จะวางจำหน่ายในราคา 7,490 บาท ส่วนในช่วงต้นเดือนเมษายน 2560 ผ่านช่องทางออนไลน์และร้านค้าทั่วโลก รวมทั้งร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศไทย นอกจากนี้ยังจะมีรุ่นพิเศษ Special Edition Alta HR ราคา 7,990 บาท และอุปกรณ์เสริมพิเศษเป็นสายรัดข้อมือฟิตเนสรุ่นคลาสสิก ราคา 1,290 บาท สายหนังรุ่น Luxe Leather ราคา 2,390 บาท และสายสร้อยข้อมือ Luxe Metal ราคา 4,190 บาท

ข้อมูลจาก : Fitbit

Fitbit Alta HR