True Cloud

True Cloud เพื่อชีวิตติด Cloud สำหรับชาวสมาร์ทโฟน 4G

ผมเพิ่งรู้ตัวว่าช่วงนี้ชีวิต..ติด “Cloud”

ตอน Cloud มาใหม่ๆ คิดว่าจะใช้เป็นครั้ง “คราว”

แต่พอใช้ไปจริงๆ เอ๊ะ…ไม่ได้ มันต้องใช้ “ยาว”

จึงเริ่มมองหา Cloud แบบเป็นเรื่องเป็น “ราว”

เพราะต้องใช้ยาวๆ ถ้ามีค่าใช้จ่าย ก็อาจจะ “หนาว”

เป็นไงครับ.. ข้อความข้างบน ถ้าอ่านช้าๆเป็นโคลง แต่ถ้าอ่านแบบเร็วๆ จะเป็น แร็พ นะครับ 555

ผม พี่หลาม จิ๊กโก๋ไอที นะครับ ช่วงนี้มาโผล่ที่เว็บล้ำหน้าบ่อยๆ ผมจะพูดถึงระบบ Cloud ครับ Cloud นั้นมีหลากหลายประเภทการใช้งาน แต่ที่ผมพูดถึงนี้ก็คือ Cloud Storage อธิบายคำว่าระบบ Cloud Storage แบบสั้นๆ ให้เข้าใจง่ายๆ Cloud Storage คือระบบเซิร์ฟเวอร์ฝากไฟล์บนอินเตอร์เน็ต ที่มีบริการให้เราอัพโหลดไฟล์ขึ้นไปเก็บไว้บนเซิฟเวอร์ ซึ่งเซิร์ฟเวอร์นี้อยู่บนอินเตอร์เน็ต ทำให้เราสามารถเข้าถึงและดาวโหลดไฟล์ลงมาใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา ข้อดีของ Cloud Storage คือ สะดวกสบายไม่ต้องพกพาDriveใดๆติดตัวตลอดเวลา ไม่ต้องกลัวลืมหรือสูญหาย ไม่ต้องกลัวติดไวรัส  เลือกเก็บแบบส่วนตัวหรือแชร์ให้คนอื่นก็ได้

เมื่อก่อนเราก็ใช้ Cloud กันแบบเหนียมๆ อายๆ เก็บเฉพาะข้อมูลที่สำคัญ หรือข้อมูลที่ต้องเรียกมาใช้บ่อยๆ เพื่อความสะดวก ไม่ต้องพกพา แต่เราจะไม่สามารถเก็บทุกไฟล์ไว้บน Cloud ได้เพราะพื้นที่ Cloud นั้นมีจำกัด ส่วนใหญ่ที่ให้ใช้ฟรีๆก็จะได้ไม่เกิน 5-10 GB เก็บไฟล์ทั้งหมดที่เรามีไม่ได้หรอก แค่เก็บรูปถ่ายจากมือถือก็ไม่เพียงพอแล้ว

มาถึงทุกวันนี้ พอเรามี 4G ที่มีคุณภาพสูง ใช้งานได้อย่างรวดเร็วมีประสิทธิภาพ และมีพื้นที่ให้บริการครอบคลุมพื้นที่อย่างทั่วถึง อย่าง ทรูมูฟเอช 4G+ ทำให้การเก็บไฟล์ไว้บน Cloud เป็นเรื่องที่ทำได้สบายๆ เมื่อความเร็วในการใช้งานเครือข่ายไม่มีปัญหา เราก็จะมีความต้องการใช้งาน Cloud มากขึ้น อยากเก็บไฟล์ทุกอย่างที่มี เรียกว่า แบ็คอัพทุกอย่างเอาไว้บน Cloud เลยก็ยิ่งสะดวกมากๆ บางคนถามว่า เอาไฟล์ทั้งชีวิต ไปฝากไว้กับ Cloud เชื่อใจได้เหรอ… ผมจะบอกให้ครับว่า เทียบระหว่างเราเก็บไว้ในฮาร์ดดิสของเราเอง แล้วถ้ามันเสีย หรือหาย เราก็ต้องทำใจอยู่ดี แต่กับผู้ให้บริการ เค้ามีระบบที่ดูแลข้อมูลได้มาตรฐานกว่าเราเก็บเองแน่ๆ จริงมั้ยครับ แต่!!! จะเก็บไฟล์ทั้งชีวิต ต้องเสียค่าพื้นที่ Cloud เท่าไหร่เนี่ย… จ่ายทุกเดือนๆ แล้วเพิ่มความจุเรื่อยๆ คงไม่ไหวเป็นแน่…

มาทำความรู้จักกับ True Cloud

วันนี้ผมก็เลยขอแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จัก True Cloud ครับ เป็นระบบบริการ Cloud ที่ทรูได้จัดทำขึ้น ซึ่งต้องท้าวความย้อนไปซักหน่อยว่า บริการ Cloud จากทรูมาจากไหน ต้องบอกว่าไม่ใช่เป็นหน่วยงานที่เพิ่งเปิดขึ้นมานะครับ  เพราะแต่เดิมนั้นทรูเค้ามีหน่วยงานด้านดาต้าเซ็นเตอร์ ที่เปิดให้บริการมานานแล้ว ชื่อว่า True IDC ไงครับ คุ้นๆกันใช่มั้ย

True IDC หรือทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ เป็น Data Center ที่มีบริการรับฝากเครื่องเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์ ICT ต่างๆ บริการดูแลจัดการระบบเครือข่าย และให้บริการคลาวด์แบบครบวงจร ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2547 ดังนั้นเรื่องประสบการณ์ในการทำระบบ Cloud คงไม่ใช่มือใหม่อย่างแน่นอน

ลูกค้าทรูทุกท่านที่สมัครแพ็ค 4G+ Super Smart แบบ 499 บาทต่อเดือนขึ้นไป รับ 4G เพิ่มฟรี!! สูงสุดถึง 40 GB!! หลายคนร้องโอ้ย…ให้ฟรี 40GB ใช้ไม่ทันหรอก… ไม่ต้องห่วงครับ เค้าแถมแบบให้คุณค่อยๆใช้ เดือนละ2GB ไปเรื่อยๆ ยาวนานถึง 20 เดือน ข้อดีของการแถมแบบนี้คือ เราจะได้ใช้ 4G เยอะขึ้นแบบเฉลี่ยๆ ไม่ใช่แถมมาเดือนเดียวต้องกระหน่ำใช้กันให้หมด ซึ่ง 2GB ต่อเดือนนี่ผมว่ากำลังดีนะ ดูยูทูปเพิ่มอีกนิด ฟังเพลงเพิ่มอีกหน่อย สบายๆไม่ต้องกลัวเน็ตหมด..

และเมื่อ ทรูมูฟเอช 4G+ รวมพลังกับ True Cloud สิ่งดีๆก็จะเกิดขึ้นกับผู้ใช้อย่างเราแน่นอน ในแพ็ค 4G+ แบบรายเดือน 299บาทขึ้นไป ลูกค้าทรูทุกท่านจะได้ใช้บริการฝากไฟล์จาก True Cloud ฟรี!!!! ฟรีแบบไหน..ฟรีแบบพื้นที่ไม่จำกัด!!! คือถ้าจะให้ใช้ Cloud แบบฟรีๆต้องให้แบบนี้ เก็บไฟล์ต่างๆได้แบบไม่จำกัด ไม่ต้องกังวลว่าพื้นที่จะไม่พอ และไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย

อาจจะมีบางคน สงสัยว่า ทำไมถึงให้ True Cloud ใช้ฟรีแบบไม่จำกัดแบบนี้ เป็นองค์กรการกุศลเหรอ!! ไม่ใช่ครับ คำอธิบายเรื่องนี้ก็คือ ทรู นั้นเป็นผู้นำของการทำ Convergence ที่แท้จริง สามารถนำเอาบริการหลายๆอย่างในเครือของทรู มาร่วมมือกันให้บริการลูกค้า เพื่อให้เกิดประโยชน์อันสูงสุดได้ โดยใช้แอพ True ID ที่เหมือนเป็นศูนย์กลางที่เชื่อมโยงบริการต่างๆของทรูเข้าด้วยกัน ดูบอลจากทรูวิชั่นส์ก็ดูผ่าน True id ถ้าจะเก็บไฟล์ผ่าน True Cloud ก็ทำผ่าน True id ได้เช่นกัน อยากจะบอกว่า Convergence แบบนี้ ถ้าไม่ใช่ทรู ทำไมได้นะครับ ในประเทศนี้มีเพียงผู้เดียวเท่านั้น

การมี True Cloud ให้ใช้งานแบบไม่จำกัดเนี่ย.. ผมว่าเราย้ายฐานการแบ็คอัพข้อมูลทั้งชีวิตเรามาเก็บได้เลยนะ อันดับแรก ย้ายรูปถ่ายเราทั้งหมดมาไว้บนนี้ได้เลย รูปถ่ายกับคลิปวิดีโอนี่แหละ ตัวกินพื้นที่เลย ผมมีไฟล์ภาพที่เก็บไว้ตั้งแต่สมัยก่อน จนถึงทุกวันนี้รวมเป็นหลายร้อยGB ผมมีไฟล์รายการ The SharkShows อีกสองร้อยกว่าตอน ซึ่งเป็นสมบัติอันมีคุณค่าของผม อยากเก็บผลงานของตัวเองเอาไว้ดูนานๆ รายการทุกตอนเป็นไฟล์ Full HD 1080p ซึ่งมีความจุรวมๆเป็นระดับTB งานนี้ต้องทยอยอัพขึ้น True Cloud กันซะแล้ว ก่อนที่ HDD มันจะลาโลกไปก่อน เพื่อนๆท่านใด ที่ไม่อยากให้ไฟล์ที่คุณอุตส่าห์เก็บไว้ มันสูญสลายเพราะเราไม่สามารถดุแลมันได้ตลอดไป แค่มาเป็นลูกค้าทรูครับ แล้วให้ทรูดูแลของมีค่าให้กับคุณ สบายใจอย่างแน่นอน

สนใจลองดูรายละเอียดแพ็คเกจนะครับ มีให้เลือกทั้งแบบรายเดือนและเติมเงิน

เพียงสมัครแพครายเดือน 4G+ Super Smart แบบ 499 บาท ขึ้นไป ก็ได้รับเน็ตสูงสุดถึง 40GB WiFi ไม่จำกัด TrueCloud ไม่อั้น หรือจะเปิดซิม Smart Life 4G+ แบบเติมเงิน และเติมเงินสะสมให้ครบ 200 บาท/เดือน เพื่อรับเน็ต 4G ได้ฟรี 40GB โทรฟรีในเครือข่ายทรูมูฟ เอช 200 นาที WiFi ไม่จำกัดนาน 7 วัน/เดือน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
http://truemoveh.truecorp.co.th/news/detail/384