กูเกิลอัพเดทปล่อยอัพเดทใหญ่ให้ Google Voice เป็นครั้งแรกในรอบห้าปี

Google Voice เป็นบริการโอนสายและวอยซ์เมลจากกูเกิลที่เปิดให้บริการในสหรัฐอเมริกา  โดยกูเกิลจะให้เบอร์โทรศัพท์กับผู้ใช้มาเบอร์หนึ่ง  สายเข้าหรือข้อความใดๆ ที่เข้ามายังเบอร์นี้จะสามารถโอนสายต่อไปยังเบอร์ที่ผู้ใช้กำหนดได้

และล่าสุดกูเกิลเพิ่งปล่อยอัพเดทใหญ่ให้กับ Google Voice เป็นครั้งแรกในรอบห้าปีทั้งในส่วนของเว็บและแอพบนโทรศัพท์มือถือ  โดยมาพร้อมกับส่วนติดต่อผู้ใช้ที่ทำใหม่ทั้งหมด  รวมถึงมีฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเติมด้วย

ในด้านส่วนติดต่อผู้ใช้นั้นเป็นการยกเครื่องส่วนติดต่อผู้ใช้ใหม่ทั้งหมด  ให้มีหน้าลักษณะเป็นไปตามแนวทางการออกแบบในปัจจุบันของกูเกิลเหมือนอย่างเช่นในบริการอื่นๆ  นอกจากนี้ยังมีการแบ่งแท็บแยกสายเข้า, ข้อความ, และวอยซ์เมลออกจากกันแล้ว

ฟีเจอร์ใหม่อย่างหนึ่งที่เพิ่มเข้ามานั่นคือการรองรับการแปลงเสียงเป็นข้อความในภาษาสเปน (ซึ่งกูเกิลกล่าวว่าจะปรับปรุงพัฒนาไปเรื่อยๆ) รวมทั้งการรับส่งข้อความก็รองรับการสนทนาเป็นกลุ่ม  รวมถึงการส่งภาพผ่าน MMS แล้วด้วยเช่นกัน

กูเกิลกล่าวว่าสำหรับในตอนนี้ใครที่ใช้แอพ Hangouts สำหรับใช้งาน Google Voice อยู่  ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องย้ายมาแอพนี้แต่อย่างใด  ทั้งนี้กูเกิลจะพัฒนาและปรับปรุงแอพ Google Voice ตัวใหม่นี้ไปเรื่อยๆ  และเชิญชวนให้ผู้ใช้ Google Voice ลองมาใช้งานกัน

ที่มา – BGR