รวมคลิปปฏิบัติการ “บุกบ้าน”

ขอสรุปเรื่องราวของการ “บุกบ้าน” ที่เกิดขึ้นทั้ง 3 คลิป

มหกรรม “บุกบ้าน” เกิดขึ้นจาก อยู่ดีๆอ.ศุภเดชก็แอบย่องบุกไปที่บ้านพี่หลาม จิ๊กโก๋ไอที บุกไปแบบไม่ให้รู้เนื้อรู้ตัว ดีนะพี่หลามแกไม่ตกใจหัวใจวายไปซะก่อน 555 จริงๆแล้วพี่หลามแกเคยเอ่ยปากขอให้อ.ศุภเดชมาช่วยดูระบบเน็ตเวิร์คในบ้านมาซักพักนึงแล้ว แต่เวลาผ่านไปนาน อ.ศุภเดชเพิ่งนึกได้ เลยเข้าไปหา แต่ที่ไม่บอกกล่าวก็เพราะเป็นคนกันเอง จัดรายการด้วยทุกสัปดาห์ ตัวติดกันขนาดนี้ ไปบ้านไม่ต้องบอกล่วงหน้าหรอก พอไปถึง กลายเป็นว่า พี่หลามแกอัพเกรดอินเตอร์เน็ตที่บ้านแกเรียบร้อยแล้ว เป็นการอัพเกรดแบบอัตโนมัติด้วย เพราะทาง True Online เค้าได้ติดต่อมาว่า จะขอเข้ามาอัพเกรดจากเน็ต ADSL เดิม เปลี่ยนเป็น True Superspeed Fiber โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น แถมยังได้ความเร็วที่สูงขึ้น ในราคารายเดือนเท่าเดิม โอ้วว..ก็ดีสิอย่างนี้… ยิ่งเป็นเน็ตผ่านสายไฟเบอร์ออฟติค ความเสถียรยิ่งดีกว่าเดิม เพราะสายไฟเบอร์จะไม่มีสัญญาณรบกวนเลย ลูกค้า ADSL ของ True Online ทุกท่าน จะได้รับการอัพเกรดแบบนี้ฟรี ทั่วประเทศเลยนะครับ รอการติตต่อจากเจ้าหน้าที่ได้เลย ตอนนี้ขับรถไปตามถนนหนทางในหลายๆที่ จะเห็นรถติดตั้งของ True Online วิ่งไปมาเต็มไปหมด แสดงว่า กระบวนการอัพเกรดกำลังเกิดขึ้นอย่างรัวๆเลยนะครับ ท่านใดยังไม่ถึงคิวก็อดใจรอหน่อยนะ
อ.ศุภเดช เมื่อบุกมาแล้วไม่ได้ทำเน็ตเวิร์ค ก็เลยขอสำรวจบ้านพี่หลามเลย นอกจากได้เจอ แพทพีท ลูกชายฝาแฝดจอมซนของพี่หลามแล้ว พบว่า บ้านพี่หลามนี่ใช้ True ถึง 4 อย่างเลยนะ เน็ตบ้านใช้ True Online มือถือใช้ TruemoveH ทีวีดู TrueVisions และยังได้โทรศัพท์บ้านของ True ไปใช้ในชุดเดียวกันอีกด้วย ทั้งหมดนี้ รวมกัน 4 อย่างเรียกว่า True Smart Choice ใช้รวมกันหลายๆแล้วรับส่วนลด จ่ายรายเดือนแบบเบาๆคุ้มค่ามากๆ นอกจากนี้ พอเป็น True Superspeed Fiber แล้วชีวิตพี่หลามดีขึ้นมาก อัพโหลดคลิปรายการล้ำหน้าโชว์ ใช้เวลาไม่นานก็เสร็จ พี่หลามถึงกับบอกว่า “เน็ตดี มีชัยไปกว่าครึ่ง”
แต่….เรื่องที่อ.ศุภเดชบุกมาแบบนี้ พี่หลามเค้าไม่ยอมหรอก มาบุกบ้านจิ๊กโก๋อย่างนี้ได้ยังไง ก็เลยขู่ว่าจะบุกบ้านอ.ศุภเดชกลับคืน อ.ศุภเดชตกใจ วิ่งหนีกลับไปจัดบ้านทันที 555

คลิปที่ 2 พี่หลามบุกกลับ! ตามไปบุกที่คอนโดของอ.ศุภเดช เปิดบ้านเข้ามาถึงกับตะลึง มีจักรยานกับหนังสือการ์ตูนเต็มบ้านเลย โอ้โห..นี่มันโอตาคุชัดๆ 555 บ้านของอ.ศุภเดชก็ใช้อินเตอร์เน็ตของ True Online เช่นกัน อ.ศุภเดชเล่าว่า ตนนั้นเป็นลูกค้าทรูมานานเป็นสิบปี ตั้งแต่สมัยเน็ต ADSL เริ่มต้นใหม่ๆ ติดตั้งเน็ต True Online ให้ร้านเกมที่เปิดอยู่ปากซอยอ่อนนุช สมัยนั้นเน็ตความเร็ว 128K เท่านั้นเอง ทุกวันนี้อ.ศุภเดชเป็นคนทำเน็ตเวิร์คระดับเทพ มุมเน็ตเวิร์คของอ.ศุภเดชย่อมไม่ธรรมดา มีเซิร์ฟเวอร์ขนาดจิ๋ว ไว้เชื่อมต่อแบบรีโมทไปยังบริษัทของลูกค้า เพื่อมอนิเตอร์ดูความราบรื่นของเน็ตเวิร์ค ถ้าหากลูกค้ามีปัญหาเน็ตไม่วิ่ง ก็จะดูได้จากหน้าจอทันทีว่าสาเหตุมาจากตรงไหน และทำการแก้ไขจากระยะไกลได้เลย สุดยอด…สมกับเป็นเทพเน็ตเวิร์คจริมๆ

เดินข้ามมาอีกมุม เป็นมุมความบันเทิงของอ.ศุภเดช โชว์เล่นเกม OverWatch แล้วก็เปิดเมนูเน็ตเวิร์คในเกมให้ดูว่า เกมยิงแบบนี้ ถ้าเน็ตไม่ดีจริง ไม่เวิร์คแน่ๆ แต่เครื่องของอ.ศุภเดช ค่า error บนเน็ตเป็น 0 เลย เล่นเซิร์ฟนอกหวดกับชาวต่างประเทศได้สบายๆ แต่..มัวแต่โม้เรื่องเน็ตเวิร์ค ในเกมโดนยิงตายอนาถจริง โธ๋…อ.นุภเดช 555  พี่หลาม ถามอ.ศุภเดชว่า เป็นลูกค้า True Online มานานขนาดนี้ จะให้คำนิยามว่าอะไรดี อ.ศุภเดชบอกว่า “ใช้มา 10 ปี ยังดีไม่มีเปลี่ยน”

หลังจากพี่หลามได้บุกคืนจนหายแค้นแล้ว ทั้งสองคนยังซนต่อ อยากบุกบ้านคนอื่นอีก บุกบ้านใครดี ผู้ชายเบื่อแล้ว ผู้หญิงก็ต้องสนิทๆกันนะไม่งั้นโดนกรี๊ดใส่ ในที่สุดก็ได้ไอเดียว่า บุก..บ้าน…เฟื่อง..   เฟื่องลดา นางฟ้าไอทีของเรานั่นเอง อ้ากส์…

คลิปที่ 3 หลาม-เดช รวมพลังกันแอบย่องตาม ช่างเซอร์วิสของของ True Online ไปเคาะประตูบ้านเฟื่อง เฟื่อง งง!! เอ๊ะ พี่ทั้งสองมาได้ยังไง ช่างทรูมาแบบนี้ แสดงว่าบ้านเฟื่องก็ใช้ True Online เช่นกัน โดยวันนั้นเฟื่องได้ให้ช่างของทรูเข้ามาตรวจเช็คความเรียบร้อยของอินเตอร์เน็ตที่บ้าน เพราะที่ผ่านมาเพิ่งอัพเกรดเป็น True Superspeed Fiber โดยช่างจากทรูแนะนำว่า โมเด็มเร้าเตอร์ADSL ตัวเดิมที่ไม่ได้ใช้แล้ว สามารถนำมาประยุกต์ใช้เป็น Access Piont เพื่อขยายสัญญาณในบ้านได้ด้วย โอ้ว…เป็นการนำมาใช้ประโยชน์อีกครั้งที่ดีมากๆ ระหว่างที่ช่างทรู ดำเนินการอยู่ พี่หลามก็สอบถามถึงเรื่องการบริการจาก True Online เฟื่องบอกว่า บริการดีเยี่ยม โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์แจ้งความต้องการแล้วก็นัดทีมช่างมา ช่างที่มาเซอร์วิส ก็ดูเป็นมืออาชีพ แต่งกายเรียบร้อบ พูดจาสุภาพ และมีความเข้าใจในงาน คือ เข้ามาถึงเดินดูสภานที่แล้วลงมือทำ ใช้เวลาไม่นานเลย แสดงว่า ถือฝึกอบรมมาอย่างดี มีความรู้เรื่องเน็ตเวิร์คอย่างแท้จริง ซึ่งโดยรวมแล้วถือว่าประทับใจลูกค้าอย่างเฟื่องแน่นอน ถึงกับให้คำนิยามว่า “รวดเร็ว ฉับไว ใส่ใจลูกค้า”

ซีรี่ย์แรกของ บุกบ้าน จบลงตรงนี้ อยากให้เราไปบุกบ้านใครอีก เม้นท์มาบอกกันได้นะครับ!!