Huawei ปล่อยโฆษณาใหม่ของ MateBook ร่วมวงปาร์ตี้กับ iPad Pro

ย้อนกลับไปหลังจากที่แอปเปิลเปิดตัวแท็บเล็ต iPad Pro ที่มาพร้อมกับเคสคีย์บอร์ด  แน่นอนว่าผู้ที่บุกเบิกมาก่อนอย่างแท็บเล็ต Surface จากไมโครซอฟต์  ก็ปล่อยโฆษณารับน้อง iPad Pro ในทันที

https://www.youtube.com/watch?v=o_QWuyX8U18

โฆษณาตัวนี้เซ็ตฉากเป็น iPad Pro จัดงานปาร์ตี้ฉลองที่ตอนนี้มีคีย์บอร์ดกับเขาเสียที  ซึ่ง Surface Pro แท็บเล็ตกึ่งโน๊ตบุคที่บุกตลาดมาก่อน  ก็มาร่วมวงปาร์ตี้ด้วย

ล่าสุด Huawei ได้ปล่อยโฆษณาสำหรับโน๊ตบุคลูกผสมของตัวเองอย่าง MateBook ออกมาด้วยเช่นกัน  โดยตัวโฆษณาจะเป็น MateBook มาร่วมปาร์ตี้ที่ iPad Pro จัดขึ้น  และมี Surface Pro อยู่ในปาร์ตี้อยู่ก่อนแล้ว

ความเห็นของเรา

เป็นหนึ่งในความสนุกสนานของโฆษณาฝรั่ง  ที่สามารถเอาผลิตภัณฑ์คู่แข่งมาจิกกัดในโฆษณาของตัวเองได้อย่างเต็มที่  ตราบใดที่ไม่นำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จของคู่แข่ง (หลายโฆษณาจึงเลือกที่จะใช้วิธีจิกกัดแบบแสบๆ คันๆ อย่างนี้แทน) ซึ่งค่อนข้างแตกต่างจากบ้านเราที่ไม่สามารถทำอะไรในลักษณะนี้ได้

แต่สิ่งหนึ่งที่มาคู่กับโฆษณาแบบตาต่อตาแบบนี้  ย่อมเป็นเรื่องของบรรดาแฟนบอยตีกัน  ที่มักจะมีมาให้เห็นอยู่ตลอดเมื่อมีโฆษณาเหล่านี้ออกมา  แต่หากมองในอีกมุมหนึ่งก็เรียกได้ว่าเป็นสีสันของวงการได้ด้วยเช่นกันครับ

ที่มา – Neowin