พาบินชมยานแม่ สำนักงานแห่งใหม่ของแอปเปิล เห็นชัดระดับ 4K

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2006 ตอนนั้น Steve Jobs ได้แจ้งกับสภาเมือง Cupertino ถึงเรื่องการซื้อที่ดินสำหรับสร้างสำนักงานแห่งที่สองของแอปเปิล  และเรื่อยมาจนถึงปี 2013 จึงได้เริ่มลงมือก่อสร้างสำนักงานแห่งใหม่นี้ขึ้น

เดิมทีนั้นสำนักงานใหม่  หรือที่เรียกกันว่า “ยานแม่” (Mothership) แห่งนี้  มีกำหนดสร้างแล้วเสร็จตั้งแต่ปี 2015 แต่ด้วยปัญหาความล่าช้า  ทำให้โครงการนี้ถูกเลื่อนและมีกำหนดแล้วเสร็จใหม่เป็นในไตรมาสที่ 4 ของปี 2016 นี้  และจะเริ่มเข้าใช้งานจริงในปี 2017 ครับ

ถึงตอนนี้ก็ใกล้ถึงกำหนดการก่อสร้างแล้วเสร็จเข้าไปเต็มทีครับ  วันนี้เราเลยนำวิดีโอชุดหนึ่งมาให้ดูกัน  ถึงความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งหนึ่ง

วิดีโอนี้ถ่ายโดยนาย Matthew Roberts ด้วยโดรน DJI Phantom 3 Professional ครับ  ในวิดีโอแสดงให้เห็นถึงอาคารสำนักงานหลักขนาดใหญ่  อาคารวิจัยและพัฒนาต่างๆ  ศูนย์ฟิตเนสที่มีพื้นกว่า 9,200 ตารางเมตร  อาคารหอประชุม  ลานจอดรถ  และการปรับทัศนียภาพต่างๆ  ทั้งหมดนี้ให้ชมได้ที่ความละเอียดระดับ 4K กันเลยทีเดียว!

พร้อมแล้วไปชมกันได้เลยครับ

ความเห็นของเรา

ขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัทไอทียักษ์ใหญ่อย่าง Apple นี้  ไม่ธรรมดาแน่นอนครับ  ซึ่งอาคารสำนักงานแห่งใหม่นี้เมื่อสร้างเสร็จแล้วจะสามารถเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่สำคัญของเมืองได้เลยทีเดียว

อีกเรื่องที่น่าสนใจของอาคารสำนักงานใหม่นี้ก็คือมันจะใช้พลังงานทดแทนทั้งหมด 100% ครับ  ดังนั้นแล้วการออกแบบสำนักงานนี้จึงเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในความก้าวหน้าทางวิศวกรรมและสถาปัตยกรรมได้เลยเหมือนกัน  เพราะต้องออกแบบระบบต่างๆ ให้สอดคล้องเพื่อลดการใช้พลังงาน  และสามารถอยู่ได้ด้วยพลังงานทดแทนทั้งหมด  เช่นพลังงานแสงอาทิตย์  หรือการใช้เชื้อเพลิงชีวภาพในการปั่นไฟครับ

ที่มา – Boy Genius Report