เหมือนอะไรขนาดนี้ !! ภาพหลุด Mi Notebook ที่มีความเหมือนกับ Macbook Pro ยังกับแกะ

หลังจากที่ CEO ของ Xiaomi ได้ตอบคำถามผ่านทาง Weibo ไปแล้วว่า Xiaomi กำลังพัฒนา Notebook ของตัวเองอยู่ ซึ่งล่าสุดนี้ทางผู้บริหารทางด้านสื่อได้ออกมาทวิตผ่าน Weibo ว่า ในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้จะทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์มากกว่า 1 อย่าง

xiaomi-notebook-1

ตามข่าวที่หลุดมานั้นมีความเป็นไปได้ว่า Xiaomi จะทำการเปิดตัว notebook เป็นของตัวเอง ซึ่งมีความละม้ายคล้ายคลึงกับ Macbook Pro ของ Apple มากเลยทีเดียว งานนี้ทำเอาสาวก Apple ออกมาล้อเลียนกันยกใหญ่ ซึ่งก็คงต้องรอดูวันเปิดตัวอีกทีนึงครับว่ารูปลักษณ์จะออกมาตามที่หลุดนี้รึป่าว ตามข่าวบอกว่า Mi Notebook จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 12.5 นิ้ว 13.3 นิ้ว และ 15.6 นิ้ว ใช้ชิปประมวลผลของ Intel โดยมาพร้อมราคาสบายกระเป๋าอีกเช่นเคย นอกจากนั้นยังมีข่าวหลุดออกมาอีกว่าผลิตภัณฑ์อีก 1 อย่างที่จะเปิดตัวพร้อมกันนั่นก็คือ Xiaomi Redmi Note 4 ครับ

Screen-Shot-2016-07-15-at-2.49.17-PM

ความเห็นทีมข่าวล้ำหน้า

Xiaomi เองก็เป็นบริษัทที่พัฒนาและเดินทางมาไกลพอสมควร ในปัจจุบันนี้ Xiaomi เองก็ลบภาพลักษณ์จอมก๊อป Apple ออกไปจนเกือบหมดแล้ว ผลิตภัณฑ์ต่างๆเองก็มีดีไซน์ที่เฉพาะตัว ผมว่าถ้า Xiaomi จะทำ Notebook จริงๆคงไม่ยอมเดินกลับไปอยู่ในจุดที่ให้คนอื่นเค้านินทาแน่นอนครับ

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก gizmochina