Minecraft จะสามารถเล่นบนชุดแว่น Oculus Rift ได้ในเร็วๆ นี้

Minecraft เป็นหนึ่งในเกมที่แฟนๆ อยากเอาไปเล่นบนชุดแว่น Virtual Reality อย่าง Oculus Rift มากที่สุด  หากแต่ที่ผ่านมาแม้ว่า Minecraft: Pocket Edition หรือ Minecraft เวอร์ชันมือถือ  จะสามารถเล่นกับชุดแว่น Samsung Gear VR ได้แล้วก็ตาม  แต่ Minecraft เวอร์ชัน PC นั้นยังไม่สามารถเล่นผ่านชุดแว่น VR ได้แต่อย่างใด (จริงๆ พอจะสามารถเอาไปเล่นได้ผ่านม็อด Minecrift)

และเนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปีที่ไมโครซอฟท์ออก Minecraft Windows 10 Edition Beta มาให้ได้เล่นกัน  วันนี้ไมโครซอฟท์ก็ออกมาประกาศเตรียมเปิดให้เล่นเกมแบบ VR ผ่านชุดแว่น Oculus Rift ได้ในอีกไม่กี่อาทิตย์ที่จะถึงนี้ และจะเปิดขายบน Oculus Store เพิ่มเติมจาก Windows Store ด้วยเช่นกัน

ส่วนใครที่มี Minecraft Windows 10 Edition Beta อยู่ในครอบครองแล้ว  จะสามารถรับเกมเวอร์ชัน VR นี้ได้ฟรีบน Oculus Store ครับ  ซึ่ง Minecraft เวอร์ชัน VR นี้  จะรองรับฟีเจอร์เหมือนกับเวอร์ชันบนคอมพิวเตอร์ทุกประการ  เช่นโหมด Creative, โหมด Survival, หรือการเล่นแบบ Multiplayer

อย่างไรก็ดี  ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

ความเห็นของเรา

แม้ว่าเกมเวอร์ชัน VR นี้จะรองรับเพียงแค่ Oculus Rift หากแต่ก็ยังมีโอกาสเป็นไปได้ว่าจะมีการดัดแปลงให้ตัวเกมรองรับการเล่นบนชุดแว่น HTC Vive ได้ด้วยเช่นกัน  อีกทั้งไมโครซอฟท์เองที่ผลักดัน Minecraft บนแพลตฟอร์ม VR/AR อย่างสุดลิ่มทิ่มประตู  ทำให้อาจจะเป็นไมโครซอฟท์เองที่อาจจะออกอัพเดทให้รองรับ HTC Vive ในอนาคตได้ด้วยเช่นกันครับ

ที่มา – Mashable