ข่าววงในเผย Google กำลังทำชุดแว่น VR ของตัวเองอยู่

เมื่อไม่กี่วันก่อนทางเว็บ Recode ได้รายงานข่าวถึงโครงการชุดแว่น VR ของ Google กล่าวถึงชุดแว่นในลักษณะเดียวกันกับ Oculus Rift หรือ HTC Vive โดยทาง Google ได้จัดทีมกว่า 50 ชีวิตในการพัฒนาชุดแว่นนี้  อย่างไรก็ดี  ทาง Recode ได้กล่าวเสริมอีกว่าทาง Google ได้ยกเลิกโครงการดังกล่าวนี้เรียบร้อยแล้ว

แต่ล่าสุดเมื่อวานนี้ทางเว็บไซต์ Engadget ได้ทราบข่าวจากแหล่งข้อมูลภายใน Google ออกมาว่าทาง Google นั้นยังคงเดินแผนทำชุดแว่น VR นี้อยู่

ชุดแว่น VR ที่ว่านี้มีการกล่าวอ้างว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการเฉพาะของมันเอง  และจะเป็นชุดแว่นที่ดึงเอาเทคโนโลยี Virtual Reality และ Augmented Reality ให้เข้ามาใกล้กันมากขึ้น  และชุดแว่นนี้จะสามารถทำงานได้ด้วยตัวเอง  ไม่จำเป็นต้องมีคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนช่วยเหลือในการทำงานแต่อย่างใด

นอกจากนี้ทาง Google ยังกล่าวกับกลุ่มพนักงานกลุ่มที่พัฒนาชุดแว่นนี้อีกด้วยว่าแผนการสำหรับ VR/AR ของกูเกิลในอนาคตนั้นไม่ใช่แค่แพลตฟอร์ม Daydream ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่องาน Google I/O ที่ผ่านมา  แต่ถึงอย่างนั้นแพลตฟอร์ม Daydream ก็ยังเป็นสิ่งที่กูเกิลต้องโฟกัสต่อไป ณ เวลานี้  เนื่องจากแพลตฟอร์มนี้มีทีมพัฒนาขนาดใหญ่ที่คอยพัฒนาอยู่แล้ว  และมันจะเป็นแนวทางสำหรับการผลักดันอุปกรณ์ VR/AR ต่อไปอีกด้วย

ความเห็นของเรา

ตอนนี้เรื่อง VR/AR เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็กำลังจับตามอง  และมีผู้เล่นรายใหญ่กระโดดลงมาเล่นในสมรภูมินี้กันหลายรายมากๆ ทาง Google เองนั้นก่อนหน้านี้ก็พอจะสะสมประสบการณ์ในด้านนี้มาบ้างแล้ว  ทั้งจากแว่น Google Glass หรือแว่น VR แนวบ้านๆ อย่าง Cardboard และล่าสุดกับแพลตฟอร์ม Daydream

ถือว่าน่าสนใจและน่าติดตามมากๆ ครับว่าสิ่งที่กูเกิลกำลังทำอยู่นั้นจะเป็นอย่างไร  มีความแตกต่างจากคู่แข่งทั้งหลายอย่างไร

ที่มา – Engadget