iDevices Socket

iDevices Socket เปลี่ยนหลอดไฟธรรมดาในบ้าน ให้สั่งงานผ่าน Apple HomeKit ได้

เราคงจะได้เห็นหลอดไฟอัจฉริยะที่มีความสามารถในการเชื่อมต่อ Wi-Fi และสั่งงานผ่านแอพออกมาในท้องตลาดหลายรุ่น แต่กับ iDevices Socket มีแนวคือที่เปลี่ยนเต้าเสียบหลอดไฟเดิมที่มีอยู่ให้ใช้งานกับแอพได้ โดยไม่ต้องเดินสายไฟเพิ่มหรือติดตั้งอุปกรณ์อะไรให้วุ่นวาย แถมยังใช้งานร่วมกับระบบ Apple HomeKit ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วได้อีกด้วย

วิธีการใช้งานก็ง่ายๆ แค่เอามันไปหมุนเสียบเข้ากับเต้าเสียบเดิมที่มีอยู่ในบ้าน จะเป็นเพดานหรือว่าโคมไฟก็ได้ แล้วก็เสียบหลอดไฟเข้ากับตัว Socket จากนั้นก็โหลดแอพ iDevice Connected เพื่อเชื่อมต่อหลอดไฟกับแอพ เท่านี้ก็สามารถใช้งานควบคุมการทำงานของหลอดไฟผ่านทาง iPhone ของคุณได้จากทุกที่ เพราะตัว Socket สามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi เพื่อรับคำสั่งจากทางอินเทอร์เน็ตได้ด้วย นั่นคือคุณสามารถสั่งเปิดปิดไฟในระหว่างที่ไม่อยู่บ้านได้ด้วย

iDevices Socket

ความสามารถของ iDevices Socket

  • สั่งปรับระดับความสว่างของหลอดไฟได้
  • แอพสามารถเชื่อมต่อ Socket ได้หลายตัว ผู้ใช้สามารถจัดหมวดหมู่ของหลอดไฟในบ้านได้ อาทิ ไฟในห้องนั่งเล่น, ทางเดิน, ห้องนอน ฯลฯ เพื่อเอาไว้สั่งงานผ่านแอพได้สะดวกยิ่งขึ้น
  • ตั้งเวลาการเปิด-ปิดไฟได้ตามตารางเวลาที่กำหนด
  • ที่ตัวของ Socket จะมีไฟ LED อยู่ด้วย ที่สามารถเปิดให้แสงสว่างเป็นสีได้หลากสีตามที่ต้องการ เราสามารถเลือกตั้งโหมดของสีได้ด้วย เช่น สีสำหรับเวลานอน, ดูหนัง, ทานอาหาร
  • สามารถสั่งการผ่านทาง Siri ได้เลย เช่นพูดว่า “Hey Siri®, Dim The Living Room Lamps.” ดวงไฟในห้องนั่งเล่นก็จะหรี่ลงทันที

iDevices Socket ตอนนี้เปิดให้สั่งจองที่หน้าเว็บในราคา $79 หรือประมาณ 2,800 บาท อยากให้หลอดไฟในบ้านดูไฮเทคขึ้นก็ลองสั่งมาใช้กันดู

iDevices Socket

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

เห็นพวกหลอดไฟที่เชื่อมต่อและสั่งงานผ่านแอพได้มาหลายตัว สำหรับเจ้า Socket ตัวนี่น่าสนใจตรงที่มันทำออกมารองรับ Apple HomeKit ที่สามารถสั่งงานผ่าน Siri ได้เลย ฟีเจอร์ความสามารถก็ไม่ได้หวือหวามากคือแค่จัดการเรื่องการส่องแสงสว่างเป็นหลัก ข้อดีคือพอมันเป็นแค่แท่นเสียบ เวลาหลอดไฟขาดหรือเสียก็เปลี่ยนหลอดใหม่เองได้เลย ต่างจากยี่ห้ออื่นที่มาเป็นหลอดไฟเลย ถ้าหลอดขาดทีนี่น้ำตาเล็ดแน่นอน ส่วนเรื่องราคาก็ถือว่าแรงอยู่ตามเทคโนโลยีที่ตอนนี้ยังถือว่าใหม่

ที่มา : iDevices