PlayStation 4 อัพเดตเวอร์ชั่นใหม่ เล่นเกมผ่าน Remote Play บน PC และ Mac ได้แล้ว

ความสามารถใหม่ล่าสุดของ PlayStation 4 กับเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่นล่าสุด 3.50 ที่จะเปิดให้อัพกันได้วันที่ 6 เมษายนนี้ ได้เพิ่มระบบการเล่นแบบ Remote Play ที่ก่อนหน้านี้มีให้ใช้ใน PS Vita และสมาร์ทโฟน Sony Xperia บางรุ่น ตอนนี้สามารถลงโปรแกรม Remote Play เพื่อเล่นบนเครื่องคอมพิวเตอร์ PC และ Mac ได้แล้ว

การเล่นแบบ Remote Play คือการสตรีมมิ่งข้อมูลเกมจากเครื่อง PlayStation 4 มาแสดงผลบนหน้าจออุปกรณ์อื่นๆ สำหรับเวอร์ชั่น  3.50 นี้ คุณสามารถเล่นเกมจากเครื่อง PS4 บน PC หรือ Mac ผ่าน Remote Play และสามารถเอาคอนโทรลเลอร์ DualShock 4 เสียบกับสาย USB ต่อกับเครื่องคอมพิวเเตอร์เพื่อบังคับเกมได้ โดยภาพที่สตรีมมิ่งมานั้นจะมีความละเอียดที่ 720p

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์การใช้งานใหม่อื่ๆ เพื่อขึ้นมาด้วย อาทิ Friend Online Notification – แจ้งเตือนเวลาที่เพื่อนของเราออนไลน์เข้ามาในเกม, Appear Offline – ตั้งค่าสถานะของตนเองว่าออฟไลน์ได้, ตั้งตารางกิจกรรม, Play Together ที่ให้เพื่อนๆ ในปาร์ตี้เดียวกันสามารถเห็นเกมการเล่นของเพื่อน และเริ่มเล่นเกมใหม่ด้วยกันได้ และตอนนี้ระบบได้เปิดให้สามารถทำ Live Streaming การเล่นเกมไปยัง Dailymotion ได้อีกด้วย

PlayStation 4 Remote Play บน PS Vita

PlayStation 4 Remote Play บน PS Vita

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ขอเขียนตัวโตๆ สำหรับการอัพเดตเฟิร์มแวร์ครั้งนี้ของ PS4 ว่า “สามารถเล่น Remote Play บน PC และ Mac” เนื่องจากมีคนมาถามผมเยอะมากกว่า SONY อัพเดตให้สามารถเอาเกมมาเล่นบน PC ได้แล้วเหรอ? การเล่น Remote Play คือการสตรีมเกมจากเครื่อง PS4 มาเล่นบน PC นั่นคือคุณก็ต้องมีเครื่อง PS4 อยู่ที่บ้านด้วยนั่นล่ะ และต่อออนไลน์เอาไว้ ความสามารถนี้จะมีประโยชน์คือ เวลาที่คุณไม่ได้อยู่ที่บ้าน คุณสามารถเชื่อมต่อออนไลน์ไปบังคับเครื่อง PS4 ที่บ้านผ่านหน้าจอของคุณได้ ซึ่งความชัดของภาพและความลื่นไหลก็ขึ้นอยู่ว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตนั้นเสถียรมากน้อยขนาดไหน

ดังนั้นใครที่คิดว่าจะมีเกม PS4 เอามาเล่นบน PC นั้น บอกเลยว่าคุณเข้าใจผิดแล้ว

ข้อมูลจาก : The Verge / PlayStation Blog