Microsoft เปิดตัว Nokia 230 เจาะกลุ่ม Dumb phone ด้วยแฟลชทั้งกล้องหน้าและหลัง

ใครก็สนใจแต่การทำอะไรล้ำๆ กับ Smart phone เรือธงซึ่งก็มี Microsoft Lumia 950 ไปแล้วแต่ก็ไม่ลืมที่จะทำ Nokia 230 มาเจาะตลาดล่าง ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ใช่ Smart phone และถูกเรียกกันเล่นๆ ว่า Dumb phone

แม้ว่าจะจัดอยู่ในกลุ่ม Dumb phone ที่ต่อยอดจาก Asha แต่ Nokia 230 ก็มากับกล้อง 2 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลชทั้งหน้าและหลัง กับหน้าจอขนาด 2.8 นิ้วความละเอียด QVGA (240*320) ระบบปฏิบัติการ Nokia Series 30+ กับจุดเด่นอย่างแบตเตอรี่ที่อึดกว่า Smart phone การ Standby 27 วัน และยังติดตั้งแอพเพิ่มได้ รวมถึงรองรับ microSD ด้วย

Nokia-230-Silver-Front_Back-SSIM

แม้ว่าแอพจะไม่โดดเด่นเท่า Smart phone แต่ก็มีแอพพื้นฐานอย่าง Opera mini, facebook, twitter หรือแม้แต่เกมจากค่าย Gameloft ที่เปิดให้โหลดฟรีสัปดาห์ละเกมต่อเนื่อง 1 ปี

https://youtu.be/GrZs6hJ-1b4

Nokia 230 วางขายที่ราคา $55 USD หรือประมาณ 2,000 บาทครับ

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ครั้งหนึ่งผมเคยมองหามือถือกลุ่มนี้ด้วยเหตุผลที่ว่าแบตอึด เครื่องทน ขนาดพกพาง่าย ราคาไม่แรง และใช้เป็นเครื่องสำรองเพราะอย่างน้อยก็สามารถโทรติดต่อใครได้ในยามฉุกเฉินที่ Smart phone แบตหมดหรือรวนแต่ Dump phone มันไม่ฉลาดแต่มันเสถียร!

ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าตัวนี้สามารถ sync พวกรายชื่อหรือเบอร์โทรจาก google contact ได้หรือไม่ แต่ถ้าสมัยก่อนผมใช้วิธี sync แบบนี้ ซึ่งมันสะดวกกว่าการใช้มือถือเครื่องละไม่กี่ร้อยที่ sync เบอร์ไม่ได้

แม้ว่า Smart phone จะมีราคาถูกลงอย่างมาก แต่ในช่วงราคาราว 2,000 บาทก็ได้สเป็กที่พอถูไถ ซึ่งก็ตอบโจทย์คนละอย่างล่ะครับ

ที่มา: engadget