Facebook mobile ให้ผู้ใช้ส่ง Video Message ความยาว 20 วินาที เพื่ออวยพรวันเกิดได้

Facebook ให้ผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่น Facebook Mobile กล่าวอวยพรวันเกิดในรูปแบบของข้อความวิดีโอ หรือ Video Message ได้

Facebook_BD_Video Message

เชื่อว่า ถ้ามันเป็นวันคล้ายวันเกิดของคุณล่ะก็ . . . คุณคงไม่อยากจะฉลองวันเกิดตัวคนเดียวอย่างแน่นอน

ซึ่ง Facebook เองก็มีแนวคิดแบบนี้เช่นกัน โดยที่ Social Media ยอดนิยมมองว่า การที่เพื่อนๆของเจ้าของวันเกิด พากันเฮโลมาโพสต์ “Happy Birthday” หรือ “สุขสันต์วันเกิด” ซึ่งเป็นการอวยพรวันเกิดที่หน้า wall ของเจ้าของวันเกิด นั้นมันก็ดูโอเคอยู่ แต่มันน่าจะมีอะไรที่ทำแล้วเจ้าของวันเกิดรู้สึก อิน และ เซอร์ไพรส์ ได้มากกว่านี้

ด้วยเหตุนี้เอง จึงเริ่มมีผู้ใช้งานแอพฯ Facebook Mobile บนระบบปฏิบัติการ iOS บางคน ส่งคำอวยพรวันเกิดโดยตรงผ่านแอพฯไปยังเจ้าของวันเกิดในรูปแบบของ ข้อความวิดีโอ หรือ Video Message

iOS_bday-520x924

ถ้าอยากส่ง Video Message ไปอวยพรวันเกิด จะต้องทำยังไงล่ะ?

วิธีส่งข้อความวิดีโอ เพื่ออวยพรวันเกิด เพียงกดไปที่ปุ่มบันทึก หรือ record button ที่เป็นสัญลักษณ์คล้ายกับกล้องวิดีโอ ซึ่งผู้ใช้จะสามารถบันทึกวิดีโอได้ยาวถึง 20 วินาที

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานสามารถรีวิววิดีโอที่บันทึกไว้ได้ ก่อนที่จะทำการโพสต์ขึ้น wall ของเจ้าของวันเกิดได้

เท่านี้ ต่อไป . . . เจ้าของวันเกิด ก็อาจจะได้คำอวยพรวันเกิดที่อยู่ในรูปแบบข้อความวิดีโอสั้นๆมากมาย ซึ่งอาจจะดูแล้วน่าประทับใจกว่าคำอวยพรที่เป็นเพียงตัวอักษรเพียวๆ ( รึเปล่าหว่า ฮิฮิ 😛 )

จะประทับใจมากน้อยนั้น อาจจะยังไม่ใช่ประเด็น แต่ถ้าเจ้าของวันเกิดไม่มี WiFi ละก็ . . . อาจจะเปลือง 3G ของสมาร์ทโฟนเพื่อที่จะใช้กดเล่นดูวิดีโอของผู้ที่เข้ามาอวยพรแน่ๆ (ฮ่าๆ)

Screen Shot 2558-10-08 at 10.03.08 PM

แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นการอวยพรวันเกิดในรูปแบบตัวหนังสือ หรือ จะเป็นข้อความวิดีโอ ก็ยังดูน่าประทับใจ และไม่ไร้สาระเท่ากับกว่าการที่พิมพ์หมายเลข “1” ลงในข้อความ (ดังรูป​) เพื่อทำการโพสต์อวยพรวันเกิด “Happy Birthday” บน wall ของเจ้าของวันเกิด

ข้อมูลจาก: thenextweb
รูปจาก: twitter  |  thesherwoodgroup