Pokemon Go เกมที่จะทำให้คุณใช้สมาร์ทโฟนจับโปเกม่อนได้รอบตัวคุณ

เตรียมตัวกันให้พร้อม เพราะว่าเร็วๆ นี้จะมีเกม Pokemon เวอร์ชั่นใหม่ออกมาแล้วในชื่อว่า Pokemon Go ที่น่าสนใจก็คือจะเป็นเกมลงในสมาร์ทโฟน และวิธีเล่นของมันจะให้คุณออกตามล่าจับโปเกม่อนที่กระจายอยู่ทั่วโลก และรอบๆ ตัวคุณ!

เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Nintendo ค่ายเกมเจ้าของคาแรคเตอร์ Pokemon และ Niantic บริษัทที่พัฒนาเกม Ingress อันโด่งดัง และการร่วมกันของทั้ง 2 บริษัทนี้จึงทำให้โลกของการตามจับโปเกม่อนป่าในที่ต่างๆ ทั่วโลกสามารถเกิดขึ้นจริงได้ โดยเกมจะเล่นผ่านแอพในสมาร์ทโฟนที่มีทั้งในระบบ iOS และ Android จากวิดีโอเปิดตัวจะเห็นได้ว่าระบบของเกมจะเหมือนกับ Ingress ที่เป็นการใช้ข้อมูล GPS เพื่อกำหนดตำแหน่งของผู้เล่นและโปเกม่อนบนโลกจริง และมีการใช้เทคโนโลยี AR ในการส่องเพื่อจับโปเกม่อนได้

ในงานแถลงข่าวเปิดตัวทางฝั่งนินเทนโดนั้นมีตัวแทนมากันครบทั้งทางฝั่ง Gamefreak ที่เป็นทีมพัฒนาเกมโปเกม่อนภาคหลักมาทุกภาคได้แนะนำการเปิดตัว Pokemon Go นี้ พร้อมกับอุปกรณ์เสริมที่ชื่อว่า Pokemon Go Plus เป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อ Bluetooth สำหรับสวมใส่ที่ข้อมือหรือเหน็บเป็นเข็มกลัด โดยมันจะมีสัญญาณไฟ LED ที่จะคอยเตือนในเวลาที่มีโปเกม่อนในเกมอยู่ในพื้นที่ใกล้ๆ กับผู้เล่น

Pokemon_GO_Plus_w_strap.0

คุณชิเงรุ มิยาโมโต้ นักออกแบบเกมรุ่นอาวุโสของนินเทนโดยังบอกด้วยว่าเกมนี้วิธีการจับโปเกม่อนจะเหมือนกับเกม Pokemon Snap ที่เคยลงในเครื่อง Nintendo 64 เมื่อหลายสิบปีก่อน และด้วยเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟนในปัจจุบันจึงเป็นครั้งแรกที่จะทำให้ผู้เล่นมีประสบการณ์การเล่นกับโปเกม่อนในโลกจริงๆ

เกมนอกจากจะเป็นการจับและสะสมโปเกม่อนแล้ว ผู้เล่นยังสามารถเลี้ยงดู, ฝึกฝน, แลกเปลี่ยนโปเกม่อนกับผู้เล่นอื่น รวมถึงเอามาต่อสู้กันได้ และยังมีอีเว้นท์พิเศษที่ให้ผู้เล่นส่งโปเกม่อนของตนเองไปช่วยกันสู้กับโปเกม่อนในตำนานที่จะปรากฎมาในช่วงเวลาจำกัด และเกม Pokemon Go เตรียมเปิดให้ผู้เล่นได้เล่นเกมนี้ได้ในช่วงปี 2016 นี้

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

เป็นเกมที่เชื่อว่าบรรดาคนที่เคยเล่นเกมโปเกม่อนมาตั้งแต่ไหนแต่ไร (รวมถึงตัวกระผม) รู้สึกตื่นเต้นมากๆๆๆ เพราะระบบการเล่นแบบนี้มันจะทำให้เราสนุกแบบสมจริงอย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน และด้วยระบบเกมของ Ingress ที่พอเอามารวมเข้ากับโปเกม่อนมันยิ่งทำให้ตัวเกมน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และนี่ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นของ Nintendo ที่จะกำลังจะก้าวเข้ามาสู่ตลาดเกมบนสมาร์ทโฟนอย่างเต็มตัวเสียที และมั่นใจได้เลยว่า Pokemon Go จะเปิดให้เล่นฟรี แต่มี In-app Purchase ที่พร้อมจะดูดเงินในบัตรมาสเตอร์การ์ดของคุณอย่างเมามันอย่างแน่นอน

pokemon-go-3

ที่มา : Polygon