Kung Fury โคตรหนัง Cult ที่ระดมทุนสำเร็จบน Kickstarter

เมื่อช่วงปี 2014 ได้มีโครงการระดมทุนบน Kickstarter เพื่อสร้างภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง ชื่อว่า “Kung Fury” โดยทีมสร้างจากประเทศสวีเดนที่ชื่อว่า Laser Unicon ด้วยการนำเสนอรูปแบบของหนังที่น่าสนใจ เป็นการทำหนังสไตล์ยุค 80 ใส่ความเว่อร์, ดิบ และมุกกวนๆ เข้าไป ทำให้โครงการสามารถระดมทุนไปได้เกินเป้าที่ $630,000 (ประมาณ 21 ล้านบาท)

ตอนนี้ตัวภาพยนตร์ได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว (แต่ก็ล่าช้ากว่าที่กำหนดไว้พอสมควร) ทาง Laser Unicon ได้เผยแพร่หนังสั้นสุดคัลท์เรื่องนี้ผ่าน Youtube ความยาว 30 นาที ที่ดูแล้วสนุกชนิดที่ว่ายิงมุกกันทุก 30 วินาทีกันเลย แถมยังได้ David Hasselhoff (ในอดีตเขาคือคนที่ร้องเพลงธีมของซีรี่ย์ Knight Rider อัศวินสมองกล) มาร้องเพลงซาว์นแทรคของหนังให้อีกด้วย

เนื้อเรื่องของ Kung Fury เป็นตำรวจหนุ่มผู้ที่สูญเสียคู่หูในการปฎิบัติหน้าที่ และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาได้พลังพิเศษ เขาได้กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญในกระบวนยุทธท่ากังฟูขึ้นมา และได้ใช้พลังนี้ปราบปรามเหล่าอาชญากร แต่เรื่องที่ไม่คาดคิดก็ได้เกิดขึ้น เมื่อ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้นำนาซีที่จริงๆ แล้วเป็นสุดยอดปรมาจารย์ด้านกังฟู (ห๊ะ!) ได้ข้ามเวลามายังยุค 80 เพื่อครองโลก Kung Fury จึงต้องหาวิธียับยั้งด้วยการย้อนเวลากลับไปจัดการกับฮิตเลอร์ในอดีต

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

เป็นหนังสั้นแนวคัลท์สุดๆ ที่อัดเอาพล็อตเรื่องของหนังยุค 80 มาไว้เพียบ ตั้งแต่ตัวแสดงนำที่คาแรคเตอร์เหมือนกับชาร์ลี ชีน, เพลงประกอบยุคดิสโก้, ฉากแอคชั่นประเภทไร้เหตุผลแต่มันโคตร ดูแล้วนี่อยากจะให้สตูดิโอใหญ่ๆ เอาไปทำเป็นหนังยาวเสียเหลือเกิน