Google ไม่ไหว Sony จัดให้ ! Sony เปิดตัวเเว่นตาอัจฉริยะ SmartEyeGlass SED-E1 ราคาเริ่มต้นสองหมื่นปลายๆ

ถ้าหากเรานึกถึง เเว่นตาอัจฉริยะเเล้ว หลายๆคนคงนึกถึง Google Glass เป็นเสียอย่างเเรก เพราะในเวลานี้เรียกได้ว่ามีน้อยค่ายนักที่จะสนใจพัฒนาเเก็ตเจทประเภทนี้ เเต่เเล้วล่าสุดหลังจากที่เเอบซุ่มมาอยู่เสียนานทางค่าย Sony ก็ได้ฤกษ์เปิดตัว เเว่นตาอัจฉริยะกับเขาบ้างเเล้วละครับ

Sony SmartEyeGlass SED-E1

โดยทางค่าย Sony เรียกว่า SmartEyeGlass SED-E1 อธิบายให้เข้าใจง่ายๆเจ้าเเว่นตาตัวนี้ใช้การควบคุมร่วมกับสมาร์ทโฟนของเรานั้นเอง ในการสั่งงานต่างๆไม่ว่าจะเป็นสั่งถ่ายภาพ สั่งค้นหาสถานที่ต่างๆด้วยเสียง หรือจะใช้เป็นเนวิเกเตอร์ในการนำทางก็ได้

https://www.youtube.com/watch?v=Bx7O_h09HKA#t=120

โดย SmartEyeGlass  นั้นจะมีมีการควบคุมที่ต่างจาก google glasss ตรงที่จะมี่รีโมทควบคุมที่เอาไว้ให้กดถ่ายภาพ กดรับสายเป็นลักษณะรูปทรงกลมๆ เชื่อมต่อกับเเว่นตาอีกที

SmartEyeGlass SED-E1

ในตัวเเว่นนั้นจะประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์ต่างๆ มีกล้องความละเอียด 3 ล้านพิกเซลสำหรับไว้ถ่ายภาพ  ส่วนภาพที่ฉายออกมาให้เราเห็นนั้นทาง Sony ใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า  Holographic Waveguide  ผ่านเลนส์เเบบ AR ซึ่งจะเเตกต่างจาก Google Glass ที่ใช้การสะท้อนจากเเท่งปรึซึมเข้าสู่สายตาของเรา

SmartEyeGlass SED-E1

หลายคนอาจจะเเอบกังวลว่าเเบตเตอรี่ของ SmartEyeGlass SED-E1  จะทนสักเเค่ไหนกัน ทาง Sony เขาเครมออกมาว่าสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 150 นาที ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับการใช้งานในตอนนั้นๆครับ ราคา SmartEyeGlass SED-E1  รุ่น Developer Edition นั้นอยู่ที่ 840 $ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ไม่เกิน 27,000 บาท

ความคิดเห็นทีมงานล้ำหน้าโชว์

ถือว่าเป็นอีกGadget ที่น่าสนใจสำหรับปีนี้เลยละครับ ถึงเเม้จะเป็นเวอร์ชั่น Developer ก็ตาม เเถมราคายังไม่เเรงเวอร์ ใครที่อยากลองเทคโนโลยีล้ำๆใหม่ๆก่อนใครสามารถไปพรีออเดอร์ได้เลยครับ ที่ลิ้งค์ด้านล่างข่าวโลด

ที่มา sony , gsmarena