เอาล่ะสิ ความเป็นไปได้ที่เราจะมี Jetpack ไว้ใช้งานส่วนตัวเริ่มเป็นจริงขึ้นเรื่อยๆ

Jetpack หรือ ท่อไอพ่นส่วนตัว หลายๆคนน่าจะเคยเห็นจากเกม จากวีดีโอใน Youtube หรือจากในหนังเรื่อง Rocketeer / James Bond ภาค Thunderball … เราอาจจะเห็นว่ามันมีการทดสอบมากมายว่าบินไปได้ไกลแค่ไหน แต่รู้ไหมว่ามันพร้อมจะขายแล้วนะ เพราะ Martin Jetpack เข้าสู่ตลาดหุ้นของออสเตรเลียแล้ว

Glenn Martin ใช้เวลากว่า 28 ปีในการพัฒนา Jetpack โดยตั้งบริษัทชื่อ Martin Jetpaack ขึ้นมาและทำการพัฒนาระบบไอพ่นส่วนบุคคลนี้มาโดยตลอด ซึ่งก็จากที่เราเคยเห็นใน Youtube นะครับ

Glenn เล่าว่า เค้าได้ใช้เวลาทั้งหมดไปกับการออกแบบเรื่องของประสิทธิภาพของการใช้พลังงานว่า ทำยังไงถึงจะสามารถบินได้เร็ว และบินได้นาน ตอนนี้ Jetpack รุ่นล่าสุด มันสามารถระดับไต่ความสูงได้ถึง 5,000 ฟุต และบินได้นานกว่า 30 นาทีเลยทีเดียว

ล่าสุดบริษัท Martin Aircraft ของ Glenn Martin ได้รับการลงทุนเพิ่มเติมและได้เข้าสู่ตลาดหุ้นของทางออสเตรเลียเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

เปิด IPO แรกที่ 0.4$ ต่อหุ้น พริบตาเดียวก็โดนบริษัทจากฮ่องกง KuangChi Science ซื้อหุ้นไปถึง 21 ล้านเหรียญ เรียกได้ว่าค่อนข้างประสบความสำเร็จเลยทีเดียว

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

ผืนดินและผืนน้ำเนี่ย โดนมนุษย์เราย่ำกันเกือบหมดแล้วนะครับ ท่าทางจะต้องพัฒนารูปแบบของการเดินทาง ทางอากาศแบบส่วนบุคคลให้มันมีประสิทธิภาพมากกว่านี้ อย่างไรก็ตาม ต่อให้มันมีขาย ผมก็ไม่แน่ใจว่าผมจะซื้อดีหรือเปล่า เพราะถ้ามันเกิดปัญหาขึ้นมา มันจะร่วงไปตรงไหน เราก็แทบประเมินไม่ได้เลยนะคร้าบ