Drone รุ่นพิเศษที่สามารถช่วยเหลือชีวิตคนได้ มาแล้วจ้า!!

Drone หรือ หุ่นบินขนาดเล็ก ซึ่งในช่วงเริ่มต้นเราอาจจะเห็นใช้ในสงครามและด้านการทหารเป็นหลัก แต่ปัจจุบัน​Drone เริ่มเข้ามาใช้ผู้คนมากขึ้นจากการที่นำไปถ่ายทำภาพยนตร์หรือ รายการทีวีต่างๆ แต่คราวนี้ เค้าจะมีบทบาทใหม่ ด้วยการช่วยเหลือชีวิตมนุษย์ครับ

Alec Momont ได้สร้าง Drone พิเศษที่เอาไว้ช่วยเหลือชีวิตผู้คนด้วยการติดตั้ง “เครื่องกระตุ้นหัวใจ” ลงไปบนตัว Drone ครับ เค้าบอกว่า ปีๆนึง จะมีผู้เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวและ ความช่วยเหลือไปไม่ทันสูงถึง 8% ของจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดเลยทีเดียว

Folded

Drone ตัวนี้ชื่อว่า Ambulance Drone ครับ สามารถเคลื่อนที่ได้เร็วถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และ มีระบบกล้องและ GPS นำทางในตัว

ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น Drone ตัวนี้สามารถบินไปถึง ผู้ป่วยได้ในเวลา 1 – 2 นาทีเท่านั้น และยังสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยผ่านทางกล้องและโทรศัพท์ที่คุยสื่อสารกันอีกด้วยครับ

ความเห็นจากทีมข่าวล้ำหน้า

จะว่าไปแล้ว เทคโนโลยีด้านการทหารที่มาช่วยเหลือมนุษยชาติ มีเยอะมากครับเช่น GPS หรือ เครือข่าย Internet .. ระบบหุ่นยนต์หรือ Drone ก็จะเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่จะเข้ามาช่วยเหลือตรงนี้ แต่ในอนาคต ถ้า Drone มันบินบนน่านฟ้ากันมากๆ ท่าทางจะต้องมีการสอบใบขับขี่ Drone กันหน่อยนะเนี่ย ไม่งั้นชนกันตาย