โนเกียจอขาวดำกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งในอังกฤษ เพราะฟีเจอร์เด่นที่ไอโฟนยังต้องยอม

เรื่องนี้ทำเอางงกันเป็นหมู่คณะ เมื่อโนเกียจอขาวดำกลายเป็นที่ต้องการอย่างมากในอังกฤษ ด้วยเหตุผลก็คือ “มันทำอะไรไม่ได้เลย” …ใช่ครับ มันขายได้เพราะมันทำอะไรไม่ได้เลยนั่นล่ะ

โนเกีย 8210 กลับมาขายดีอีกครั้งเพราะมันไม่มี GPS ไม่มี Wi-Fi หรือแม้แต่ bluetooth ทำให้การดักข้อมูลเพื่อติดตามตัวไม่ใช่เรื่องง่าย
ก็เลยไปโดนใจกลุ่มคนที่รักในการหลบซ่อนอย่าง “พ่อค้ายาเสพติด” ทำเอาพ่อค้าเหล่านี้ปลื้มโนเกีย 8210 เพราะมันช่วยให้การทำธุรกิจราบลื่น ปราศจากการติดตามของตำรวจ …สมกับเป็น business phone จริงๆ

ความสมบูรณ์แบบมันอยู่ตรงที่รุ่นนี้ไม่มีการเชื่อมต่อสมัยใหม่ให้ดักจับ แต่ยังมี Infrared สำหรับส่งข้อมูลระหว่างเครื่อง ไว้ใช้ในกรณีที่ต้องสลับสับเปลี่ยนเครื่อง
และที่สำคัญคือโนเกีย 8210 มีขนาดเล็กพกพาง่ายและแบตเตอรี่อึดมาก เรียกได้ว่าลี้ภัยหนีตำรวจได้เป็นสัปดาห์โดยไม่ต้องพก power bank ให้วุ่น

พ่อค้ายาเสพติดรายนึงถึงกับเอ่ยปากชมว่า …

“ผมเคยใช้โนเกีย 8210 อยู่สามเครื่อง มันทำให้ผมอุ่นใจเลยล่ะ ไม่เหมือนกับไอโฟนหรือสมาร์ทโฟนใหม่ๆ ที่ถูกตำรวจดักข้อมูลได้ง่ายมาก …โนเกียนี่มันสุดยอดจริงๆ รู้ยัง”

นอกจากนี้ร้านค้าที่ไม่ประสงค์จะออกนามก็ยืนยันว่ามีคนถามหาโนเกีย 8210 บ่อยมาก แต่ปัญหาคือมันผลิตตั้งแต่ปี 1999 มันก็เหมือนของในตำนานที่หายากมาก แต่ถ้าร้านหาได้เมื่อไรก็มีคนพร้อมจะจ่ายเงินซื้อทันที

ที่มา: phonearena