Fujifilm INSTAX Pal

Fujifilm INSTAX Pal กล้องจิ๋วไซส์พวงกุญแจ เชื่อมต่อเครื่องปริ้นท์ฟิล์มได้

Fujifilm เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ INSTAX Pal ออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัด ที่เล็กเหมือนพวงกุญแจ ให้คุณถ่ายภาพแล้วมาปริ้นท์ลงบนฟิล์มได้

เป็นครั้งแรกที่ทางฟูจิฟิล์ม แยกฟังก์ชันการปริ้นท์ภาพออกจากกล้อง Instax ที่ปกติจะถ่ายแล้วปริ้นท์ออกมาเป็นฟิล์มได้ทันที ด้วยแนวคิดที่จะให้คุณใช้ตัวกล้องที่มีขนาดเล็ก หยิบถ่ายได้รวดเร็ว หรือวางตั้งถ่ายในมุมที่แปลกๆ ได้ง่ายขึ้น แล้วค่อยนำภาพที่ถ่ายไว้มาเลือกปริ้นท์ภายหลัง กับเครื่องปริ้นในกลุ่ม INSTAX Link ผ่านบลูทูธเพื่อปริ้นรูปที่ถ่ายจากกล้องเป็นฟิล์ม เลือกปริ้นท์ได้ทั้งแบบ Mini, Square หรือ Wide

Fujifilm INSTAX Pal

ตัวกล้องมีน้ำหนักเพียงแค่ 41 กรัม ขนาด 42 x 44 x 43 มิลลิเมตร มาพร้อมวงแหวนอเนกประสงค์ (Multi-function Ring) ที่ให้เวลาถือไม่หลุดมือ และใช้เป็นช่องมองภาพกับขาตั้งกล้องไปในตัว แบตเตอรี่ชาร์จเต็มจะถ่ายรูปได้ 240 ภาพ รองรับการชาร์จผ่านสาย USB-C ภายในตัวเครื่องมีหน่วยความจำภายในตัวให้มาสำหรับเก็บภาพได้สูงสุด 50 ภาพ และเพิ่ม microSD เพิ่มความจุได้

เมื่อต้วกล้องเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนผ่าน Bluetooth เวลาที่ถ่ายภาพก็จะส่งภาพนั้นมาที่แอปในมือถือเราให้อัตโนมัติ แล้วนำไปเลือกปรับแต่งกับกรอบต่างๆ ได้อย่างที่ต้องการ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน INSTAX Animation สำหรับนำภาพถ่ายต่อเนื่องหลายช็อตและทำเป็นวิดีโออัลบั้ม และยัง สแกน QR CODE เพื่อดูวิดีโอผ่านฟิล์มที่ปริ้นออกมา ให้ผู้ใช้งานสนุกกับเพื่อนและครอบครัว หรือแบ่งปันลงโซเชียลมีเดียได้อีกด้วย

การใช้งานมีทั้งใน โหมด Standard สามารถถ่ายรูปง่าย ๆ เพียงกดชัตเตอร์ที่ด้านหลังของเครื่อง เลนส์มุมกว้างช่วยให้ถ่ายมุมเสยหรือมุมต่ำได้ง่าย ๆ แบบที่กล้องสมาร์ตโฟนอาจจะทำได้ยาก ใช้เพียงมือเดียวก็เก็บบรรยากาศรอบ ๆ ได้ครบถ้วน

นอกจากนี้ โหมด Remote ยังเชื่อมต่อกล้องกับสมาร์ตโฟนโดยใช้บลูทูธผ่านแอปสำหรับ INSTAX Pal โดยเฉพาะ ช่วยให้เช็กรูปที่ถ่ายได้ทันทีผ่านสมาร์ตโฟน และใน โหมด Interval ยังตั้งเวลาถ่ายต่อเนื่องทุก ๆ 3 วินาทีเพื่อเก็บโมเมนต์ดี ๆ ได้อย่างไม่มีสะดุด

Fujifilm INSTAX Pal พร้อมวางจำหน่ายใน 5 สี ได้แก่ สีขาว Milky White, สีชมพู Powder Pink, สีฟ้า Lavender Blue, สีเขียว Pistachio Green และสีดำ Gem Black

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมล่าสุดเกี่ยวกับกล้องตระกูล INSTAX รุ่นใหม่จากฟูจิฟิล์มได้ทาง Facebook Page: Instax Thailand, IG: @instax_thailand, Line OA: @instaxthailand