รีวิว POCO M5s กล้อง AI 4 ตัว 64MP จอ AMOLED สวยคมชัด แบตเตอรี่อึดชาร์จไว 33W ราคาไม่ถึงหมื่น!

เปิดตัวอีกหนึ่งรุ่นสุดคุ้มจาก POCO กับ รีวิว POCO M5s ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นจัดเต็ม ครบครัน กล้องหลัง AI 4 ตัว ความละเอียดสูงสุด 64MP หน้าจอ AMOLED สวยคมชัด ชิปเซ็ตประสิทธิภาพสูง MediaTek Helio G95 พร้อมทั้งแบตเตอรี่จุใจ 5000 mAh ที่รองรับความเร็ว ในการชาร์จสูงถึง 33W มาในราคาสุดคุ้มค่า เพียง 7,999 บาท! ประสิทธิภาพ และการใช้งานจริงเป็นอย่างไร บทความนี้มารีวิวให้ได้อ่านกันแล้วใน

รีวิว POCO M5s กล้อง AI 4 ตัว 64MP จอ AMOLED สวยคมชัด แบตเตอรี่อึดชาร์จไว 33W ราคาไม่ถึงหมื่น!

สเปคการใช้งาน

รีวิว POCO M5s
  • หน้าจอ 6.43″ AMOLED DotDisplay 2400 x 1080 FHD+
  • สัดส่วนตัวเครื่อง 160.46mm x 74.5mm x 8.29mm
  • น้ำหนัก 178 กรัม
  • CPU MediaTek Helio G95 octa-core 2.05GHz
  • GPU Mail-G76 MC4
  • LPDDR4X RAM 8GB 
  • UFS 2.2 ROM 256GB
  • เพิ่มหน่วยความจำภายนอก สูงสุด 1TB
  • กล้อง AI 4 ตัว
  • 64MP main camera
  • 8MP ultra-wide angle camera
  • 2MP macro camera
  • 2MP depth camera
  • กล้องหน้า 13MP
  • แบตเตอรี่ 5,000 mAh รองรับการชาร์จเร็ว 33W

ดีไซน์ 

รีวิว POCO M5s

POCO M5s มาด้วยดีไซน์ภาพรวม ที่มีความพรีเมี่ยม ฝาหลังเงาวับ สะท้อนแสงวิบวับ สวยงาม ถ้าไม่ใส่เคส อาจติดรอยนิ้วมือได้ง่าย มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ เทา, ขาว, น้ำเงิน และสีเหลือง โดยสีที่เราได้มารีวิวคือสีเทา เหมาะสำหรับ คนที่ต้องการความเรียบง่าย แต่หรูหรา 

รีวิว POCO M5s

การจับถือใช้งานได้คล่องตัว ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบาเพียง 178 กรัม พกพา ใส่กระเป๋าเสื้อ กระเป๋ากางเกงได้สบาย ด้วยความเบาขนาดนี้ แนะนำว่าให้ใส่เคสไว้ เพราะอาจทำให้เครื่องหลุดมือได้ง่าย 

รอบ ๆ ตัวเครื่อง ปุ่มพาวเวอร์เป็นเซ็นเซอร์ สแกนลายนิ้วมือได้ในตัว อยู่ในตำแหน่งที่สามารถเข้าถึงเครื่องได้ง่ายดายที่สุด 

Dual Speakers ลำโพงคู่บนล่าง สำหรับการชมคอนเทนต์ต่างๆ ไม่ว่าจะดูหนังฟังเพลง ให้เสียงเสมือนรอบทิศทาง ส่วนใหญ่มักอยู่ในรุ่นตัวท็อป แต่ใน POCO M5s ก็มีใส่มาให้ด้วย

อีกหนึ่งความน่าสนใจคือ IR Blaster ทำหน้าที่เป็นรีโมทคอนโทรลเลอร์ โดยภายในเครื่องมีแอปรีโมทอินฟาเรท ที่สามารถเพิ่มอุปกรณ์ ได้หลากหลาย ทั้งทีวี แอร์ พัดลม กล้อง และอุปกรณ์อื่นๆ อีกมากมาย การใช้งานเพียงแค่ เชื่อมต่อแอปพลิเคชั่นเข้ากับ อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องการสั่งงาน เท่านี้ก็เปลี่ยนสมาร์ทโฟน เป็นรีโมทคอนโทรลเลอร์ ได้อย่างง่ายดาย 

นอกจากนี้พอร์ตใช้งานต่างๆก็ให้มาอย่างครบครัน ทั้งช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ช่องชาร์จแบบ USB Type-C

รีวิว POCO M5s

โดยรวมเรื่องดีไซน์ นอกจากความสวยงามแล้ว ยังออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างครบครัน ทั้ง Dual Speakers ลำโพงคู่บนล่าง IR Blaster ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. และมีจุดเด่นในเรื่องความเบา พกพาง่าย ลวดลายสวยงาม ดูพรีเมี่ยม

หน้าจอ

POCO M5s ขนาด 6.43 นิ้ว AMOLED DotDisplay Full HD+ อัตราคอนทราสต์อยู่ที่ 4.5 ล้านต่อ 1 และขอบเขตสี DCI-P3 จอคมชัด สีสันสดใสจัดเต็ม เมื่อมีระบบเสียงที่ดี ด้วยลำโพง Dual Speakers แล้ว ภาพก็ต้องสวย เพื่อการรับชมคอนเทนต์ได้อย่างเต็มตาจุใจ ครบรสทั้งภาพและเสียง 

รีวิว POCO M5s

แถมเป็นหน้าจอ DotDisplay ที่มักเรียกกันติดปากว่ากล้องเจาะรู ช่วยขยายพื้นที่หน้าจอ ให้ใช้งานได้อย่างเต็มที่มากขึ้นอีกด้วย ส่วนเรื่องความทนทานของหน้าจอ มีการครอบทับด้วยกระจก Corning Gorilla Glass 3 ซึ่งขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องความแข็งแรง สามารถใช้งานได้อย่างสมบุกสมบัน ไม่ต้องกังวลว่าหน้าจอจะพังง่าย แต่ใช้งานแบบถนอมไว้ก็จะดีกว่าเนอะ ^^

ประสิทธิภาพ

POCO M5s

POCO M5s ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต MediaTek Helio G95 octa-core 2.05GHz ที่ ประมวลผลได้อย่างลื่นไหล ใช้งานได้ไม่มีสะดุด ไม่ว่าจะเล่นโซเชียล หรือว่าเล่นเกม ก็ทำได้อย่างเสถียร 

รีวิว POCO M5s

LPDDR4X RAM 8GB ถือว่าให้มาไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่ง LPDDR4X ช่วยให้การเปิดแท็บเว็บไซต์ หรือเปิดแอพ สามารถเปิดค้างได้ ในหลายๆแท็ป หรือว่าในหลายแอปพร้อมกัน โดยที่ความหน่วงต่ำ โหลดเข้าแอปได้อย่างรวดเร็ว ส่วน ROM UFS 2.2 ให้มาอยู่ที่ 256GB เพิ่มหน่วยความจำภายนอก ได้สูงสุดถึง 1TB 

แบตเตอรี่ 

รีวิว POCO M5s

นับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ POCO M5s กับแบตเตอรี่ที่ให้มามากถึง 5,000 mAh พร้อมทั้งรองรับการชาร์จเร็วอยู่ที่ 33W ปริมาณแบตเท่านี้ ใช้งานได้ยาวนานทั้งวัน ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และยังชาร์จได้รวดเร็ว ชาร์จแบตเตอรี่ 100% ภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมง หรือถ้าเปิดเครื่องในโหมดสแตนบายนิ่งๆ เขาเครมว่าสามารถอยู่ได้นานถึง 1 เดือนเลยทีเดียว

กล้อง

รีวิว POCO M5s
  • 64MP main camera
  • 8MP ultra-wide angle camera
  • 2MP macro camera
  • 2MP depth camera
POCO M5s

กล้องหลัก 64MP เพื่อถ่ายภาพในความละเอียดสูง เข้าไปเลือกใช้งานได้ในฟังก์ชั่น เพิ่มเติม สำหรับคนที่ต้องการถ่ายภาพ แล้วนำไปปรับแต่งเพิ่มเติม หรือต้องการครอปภาพบางส่วน ด้วยความที่เป็นไฟล์ขนาดใหญ่ เมื่อผ่านกระบวนการแต่งหรือครอปแล้ว รายละเอียดจะยังคงคมชัด แต่ถ้าใครไม่ต้องการไฟล์ขนาดใหญ่ ในโหมดรูปภาพปกติ ก็ยังถ่ายออกมาได้ดี 

POCO M5s

ultra-wide 8MP ให้มุมมองภาพกว้างอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งมุมมองและขอบภาพ เหมาะสำหรับการถ่ายวิวทิวทัศน์ เก็บรายละเอียดได้อย่างครบถ้วน 

POCO M5s
POCO M5s
POCO M5s

Macro 2MP เพื่อการถ่ายภาพในมุมมองที่ไกล สร้างภาพถ่ายที่แตกต่างและแปลกใหม่ สามารถเข้าใกล้วัตถุได้ค่อนข้างมาก แต่ต้องอาศัยความนิ่งของมือพอสมควร เพื่อเก็บภาพได้คมชัดมากยิ่งขึ้น

depth camera 2MP เพื่อถ่ายภาพ ทำหน้าชัดหลังละลาย ตัดขอบได้อย่างแม่นยำ สามารถเลือกระยะการเบลอได้ตามต้องการ อีกทั้งยังสามารถ นำมาปรับแต่งความเบลอของฉากหลังได้ทีหลังอีกต่างหาก ผ่านทางแกลอรี่

กล้องหน้า 13MP 

สามารถถ่ายเซลฟีหน้าชัดหลังละลายได้ เลือกความเบลอได้ตามใจเช่นกัน เหมือนกับกล้องหลัง ส่วนโหมดบิวตี้ของสาวๆ ก็ยังคงให้มาอย่างครบครัน ปรับแต่งฟรุ้งฟริ้งกันได้ดั่งใจปรารถนา ส่วนการปรับเบลอฉากหลังก็ยังสามารถ นำมาปรับแต่งระยะ ชัดลึก ชัดตื้นได้เพิ่มเติมในแกลอรี่

สรุป รีวิว POCO M5s

POCO M5s เป็นสมาร์ทโฟน ที่อัดสเปคจัดเต็มรอบด้าน ดีไซน์สวยงามดูพรีเมี่ยม พอร์ตเชื่อมต่อครบครัน มี IR Blaster ทำหน้าที่เป็นรีโมทคอนโทลเลอร์ ได้อีกต่างหาก ในการรับชมคอนเทนต์ หน้าจอ AMOLED DotDisplay Full HD+ พร้อมลำโพงคู่ Dual Speakers ให้ภาพคมชัด และระบบเสียงสเตอริโอ การใช้งานทั่วไป สามารถประมวลผลได้อย่างดีเยี่ยมด้วย ชิปเซ็ต MediaTek Helio G95 และ LPDDR4X RAM 8GB เพื่อการทำงานอย่างลื่นไหล 

ในเรื่องกล้องถ่ายรูป ก็ให้กล้องหลังมามากถึง 4 ตัวจัดเต็ม ความละเอียดสูงสุด 64MP มีระยะเลนส์ให้เลือกใช้งานหลากหลาย ทั้งมุมมองภาพกว้าง Ultra-Wide และ มุมมองภาพใกล้ๆ Macro ปิดท้ายด้วยแบตเตอรี่ความจุ 5000 mAh ใช้งานได้ยาวนานทั้งวัน รองรับความเร็วในการชาร์จ 33W จากภาพรวมทั้งหมด นับว่า POCO M5s เป็นสมาร์ทโฟนที่สเปคคุ้มค่า เปิดราคามาดีมากๆ

ราคา POCO M5s

POCO M5s วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ เทา, ขาว, น้ำเงิน และสีเหลือง มีความจุเดียว 8GB+256GB วางจำหน่ายในราคาพิเศษเพียง 5,499 บาท (จากราคาปกติ 7,999 บาท) เมื่อซื้อเครื่องระหว่างวันที่ 6-30 มิถุนายน 2566 ใครสนใจสามารถเข้าไปสั่งซื้อกันได้ที่ Lazada Shopee