รีวิว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G และ OnePlus Nord Buds 2

รีวิว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G สมาร์ตโฟนระดับกลาง มาพร้อมกับสโลแกน “พลัสให้สุดทุกความสนุก” จัดเต็มให้สุดในทุกด้าน ตั้งแต่กล้อง 108MP ชาร์จไว 67W SUPERVOOC พร้อมแบตเตอรี่ 5000mAh ดีไซน์สวยด้วยสีสันสดใส บอกเลยว่าคนที่ชอบใช้งานสายบันเทิงดูหนังดูซีรีย์เล่นเกมต้องถูกใจแน่นอน

มาพร้อมกับ OnePlus Nord Buds 2 หูฟังไร้สายรุ่นใหม่ รองรับระบบเสียง Dolby Atmos และ Dirac Audio Tunerเบสหนักแน่น มี ANC ตัดเสียงรบกวนรอบข้าง แบตเตอรี่ฟังต่อเนื่อง 7 ชั่วโมง และสูงสุด 36 ชั่วโมงเมื่อใช้ร่วมกับเคสชาร์จ กันน้ำกันฝุ่น IP55

สวัสดีครับ มาพบกับสมาร์ตโฟนในซีรีย์ Nord รุ่นใหม่ล่าสุดของปี 2023 กับ OnePlus Nord CE 3 Lite 5G ที่ได้การอัพเกรดทุกอย่างแบบรอบด้าน โดยให้ประสบการณ์ที่ลื่นไหลตามสไตล์ของ OnePlus ทั้งหน้าจอ 120Hz และระบบ OxygenOS 13.1 ที่ดูเรียบง่ายแต่สวยงาม ใช้ได้คล่องมือ

แกะกล่อง Unbox

ต้องบอกก่อนนะครับว่าแพ็กเกจที่ทางล้ำหน้าโชว์เราได้มา ทางวันพลัสส่งมาเป็นชุดพิเศษสำหรับ รีวิว โดยเฉพาะ โดยในกล่องจะมีใส่มาคู่ทั้ง OnePlus Nord CE 3 Lite 5G และ OnePlus Nord Buds 2 มาให้พร้อมกันเลย ตัวกล่องจะเป็นตามสไตล์ของ Nord series โดยจะเป็นโทนสีดำตัดกับตัวด้วยสีฟ้า และตัวหนังสือสีขาว

ภายในกล่องมีเคสใส TPU สำหรับใส่ปกป้องเครื่องมาให้ด้วย พร้อมทั้งยังมีจดหมายจากทีมงาน Nord ที่มีเข็มจิ้มถาดซิมใส่มาให้ด้วย และเอกสารการใช้งานเบื้องต้น และเอกสารการรับประกัน

ด้านล่างสุดของกล่องมีชุดอุปกรณ์ชาร์จ โดยจะมีสาย USB-A to USB-C เป็นสีแดงอันเป็นเอกลักษณ์ของ OnePlus และอะแดปเตอร์ชาร์จรองรับมาตรฐาน 67W SUPERVOOC มีมาให้ครบเซ็ตไม่ต้องซื้อเพิ่ม

กล้อง High-res 108MP Camera

รีวิว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

ถือว่าเป็นการอัพเกรดที่น่าตื่นเต้นมากๆ เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ OnePlus เลือกใช้กล้องหลักที่มีความละเอียดสูงถึง 108MP โดยทำงานร่วมกับเลนส์ Macro ความละเอียด 2MP ระยะโฟกัสใกล้สุด 4 ซม. และกล้อง depth-assist 2MP สำหรับวัดระยะในการถ่ายภาพ Portrait

รีวิว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

ก่อนอื่นจะเล่าถึงเทคโนโลยีในกล้อง 108MP ที่นอกจากจะมีความละเอียดสูงแล้ว ยังมีจุดเด่นในการรวมเอา 9 พิกเซลขนาดเล็ก (0.64µm) ให้กลายเป็น 1 พิกเซลขนาดใหญ่ (1.92µm) จนได้ภาพขนาด 12MP ที่มีรายละเอียดของภาพที่คมชัดมากขึ้น ได้ภาพถ่ายเวลาที่แสงน้อยหรือเวลากลางคืนที่สวยคมชัดมากขึ้น

ถึงแม้ว่า OnePlus Nord CE 3 Lite 5G จะไม่มีกล้องเลนส์เทเล แต่ด้วยประสิทธิภาพของกล้อง 108MP ยังสามารถถ่ายซูมในระยะ 3x ได้โดยไม่สูญเสียความละเอียด เพราะด้วยเซ็นเซอร์ที่มีความละเอียดสูง ทำให้สามารถครอปภาพในระยะ 3x ที่โหมด 12MP แล้วยังได้ภาพที่มีรายละเอียดชัดเจนอีกด้วย

ในการถ่าย Portrait Mode สามารถวัดระยะเพื่อปรับความเบลอของฉากหลัง ให้ได้ภาพลักษณะเดียวกันกับการถ่ายด้วยกล้องเลนส์ระดับโปร สามารถเลือกปรับระดับค่ารูรับแสงได้หลายระดับ รวมถึงยังมีฟิลเตอร์สำหรับการถ่ายภาพให้เลือกมากมาย และยังมีเลือกปรับ Beauty ที่เลือกปรับให้ได้ความสวยงามของใบหน้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ เหมาะสมกับเพศและวัย ช่วยให้ทั้งการถ่ายเซลฟี่และ Portrait เก็บภาพได้สวยในแบบที่เป็นตัวคุณเอง

นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นพิเศษ Bokeh flare portrait ช่วยให้การถ่ายภาพบุคคลแล้วสร้างเอฟเฟกต์โบเก้ในฉากหลังที่เป็นวงแสงแฟร์ที่สวยงาม โดยที่ใช้ถ่ายได้ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน

OnePlus Nord CE 3 Lite 5G มาพร้อมกับโหมดกลางคืน ที่สามารถถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยหรือตอนกลางคืน ให้ได้ภาพที่สว่าง สีสันสดใส และเห็นรายละเอียดในพื้นที่เงาดีขึ้น

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องมาโคร 2MP

ตัวอย่างภาพถ่ายเซลฟี่ด้วยกล้องหน้า 16MP

แบตเตอรี่จุใจ ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

เป็นครั้งแรกของสมาร์ตโฟนซีรี่ย์ OnePlus Nord CE ที่ได้ระบบชาร์จเร็ว 67W SUPERVOOC ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ความจุ 5000mAh ให้เต็ม 80% ภายในเวลาเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้น ช่วยให้การใช้งานต่างๆ ได้ทั้งวันได้อย่างไม่ต้องกังวลว่าแบตเตอรี่จะหมดก่อน โดยที่คุณสามารถเล่นเกมต่อเนื่องได้นาน 8.8 ชั่วโมง, ดู YouTube 17.1 ชั่วโมง และใช้งานวิดีโอคอลได้ 8.7 ชั่วโมง

พร้อมกันนี้ ยังเป็นครั้งแรกในซี่รีย์ Nord ที่มีคุณสมบัติ “Endurance Edition” ที่มีในสมาร์ตโฟนระดับเรือธงอย่าง OnePlus 10T และ OnePlus 11 ที่ให้คุณมั่นใจว่าการใช้งานอย่างน้อย 4 ปี ของการชาร์จทุกวันว่าประสิทธิภาพอายุแบตเตอรี่จะมากกว่า 80%

OnePlus Nord CE 3 Lite 5G ได้เพิ่มประสิทธิภาพด้านแบตเตอรี่ให้สามารถใช้งานต่อเนื่องนานมากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้ AI ที่จะเรียนรู้พฤติกรรมการนอนของผู้ใช้ที่ชาร์จระหว่างกลางคืนให้เต็มสุดแค่ 80% และจะมาชาร์จให้เต็ม 100% ในช่วงใกล้จะตื่นนอนในแต่ละวัน เพื่อไม่ให้แบตเตอรี่ถูกชาร์จเต็มค้างไว้นานๆ และเพิ่มด้านความปลอดภัย ด้วยการตรวจสอบอุณหภูมิตามเวลาจริงด้วยเซ็นเซอร์ 12 ตัวและชิปเฉพาะ เพื่อรับรองว่าการชาร์จนั้นปลอดภัย คงทน และชาญฉลาด ระบบ IC charging ตรวจสอบอุณหภูมิตามเวลาจริงเพื่อให้มั่นใจว่าแบตเตอรี่ของคุณปลอดภัยและเย็น

รีวิว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

ประสิทธิภาพ

OnePlus Nord CE 3 Lite 5G ใช้ชิปเซ็ตเป็น Qualcomm Snapdragon 695 5G ถือว่าเป็นชิปสำหรับสมาร์ตโฟนระดับกลาง ตอบสนองกับการใช้งานทั่วไปในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานโซเชียล แชท ท่องเน็ต ดูคลิป ดูซีรีย์ ฟังเพลง ไปจนถึงการใช้งานหนักๆ อย่างการเล่นเกม และทำงานแบบมัลติทาสก์ได้อย่างลื่นไหล

พื้นที่เก็บข้อมูลให้มาขนาดใหญ่ 256GB แบบ UFS 2.2 ที่สามารถเพิ่มความจุได้ด้วย microSD รองรับสูงสุดถึง 1TB

รีวิว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

RAM ที่ให้มาจะมีขนาด 8GB LPDDR4X ที่มีฟีเจอร์ Virtual RAM expansion ที่รองรับการนำเอาพื้นที่ ROM ที่ว่างอยู่นำมาใช้เป็นแรมเสมือนได้สูงสุดถึง 8GB รวมกันแล้วได้มากถึง 16GB ช่วยเสริมประสิทธิภาพ

ระบบปฏิบัติการ เป็น OxygenOS 13.1 for gaming ที่สนับสนุนการเล่นเกมด้วยการสัมผัสที่แม่นยำระดับ 240Hz touch sample พร้อม Game Tools ที่ช่วยให้ปรับแต่งระบบเพื่อให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีขึ้น

รีวิว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G
  • GPA Frame Stabilizer ช่วยลดการแล็กของระบบเพิ่มความเสถียรของอัตราเฟรมในขณะเล่นเกม
  • Quick Startup ให้ประสบการณ์การเริ่มต้นเกมที่รวดเร็ว
  • Game Focus mode บล็อกการแจ้งเตือนที่ไม่ต้องการและกำจัดการสัมผัสผิดพลาด
รีวิว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

ระบบเสียง ลำโพงเป็นแบบคู่ระบบสเตอริโอ ที่ช่วยให้อรรถรสทางด้านเสียงที่มีมิติ พร้อมระบบ 200% ultra volume mode ที่สามารถเร่งเสียงต่างๆ, ริงโทน, นาฬิกาปลุก และการแจ้งเตือนที่ดังกว่าปกติ โดยที่ไม่ลดคุณภาพ ชัดเจน ไม่แตกพร่า

ดีไซน์

รีวิว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

OnePlus Nord CE 3 Lite 5G ออกแบบให้มีความเรียบง่าย ด้วยดีไซน์ที่เพรียวบาง มีให้เลือกด้วย 2 สีสันสะดุดตา คือ สีเขียว Pastel Lime ได้รับแรงบันดาลใจมากจากมะนาวที่ทำให้ผู้ใช้รู้สึกสดชื่น และ สีเทา Chromatic Gray สีเข้มและไล่ระดับด้วยสีน้ำเงินเล็กน้อยที่ให้ความรู้สึกสง่างามและน่าค้นหา ทางเลือกที่น่าสนใจและมีสีสันมากกว่าสีดำด้านแบบดั้งเดิม สีเทาเข้มได้รับแรงบันดาลใจมากจากท้องฟ้ากลางคืน ที่เพิ่มระดับการไล่สีน้ำเงินเล็กน้อยให้กับพื้นผิว

รีวิว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

สำหรับ OnePlus Nord CE 3 Lite 5G รุ่นที่ล้ำหน้าโชว์มา รีวิว เป็นสีเขียว Pastel Lime จะเห็นว่าพื้นผิวด้านหลังจะมีความมันวาวคล้ายกับเซรามิก มีการเคลือบช่วยป้องกันรอยนิ้วมือ ผสานกับขอบ 2.8D ที่เชื่อมต่อกับเฟรมเครื่อง ให้สัมผัสที่นุ่มนวลและกระชับจับได้มั่นคง

รีวิว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

โมดูลของกล้องหลังออกแบบมาเป็นแบบ Two-circle camera layout ให้นูนขึ้นมาจากตัวเครื่องโดยมีขอบ bezel ที่แวววาว ดูมีมิติสวยงาม

รีวิว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

เฟรมเครื่องเป็นแบบเรียบ สีเขียวมะนาวที่มีผิวสัมผัสด้านทำให้จับได้ได้ลื่นมือ และมีความหนา 8.3 มิลลิเมตร โดยทางขวาของเครื่อง จะเป็นปุ่ม Power ที่รวมอยู่กับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

รีวิว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

ทางซ้ายจะมีช่องถาดใส่ซิม และปุ่มปรับเพิ่มลดระดับเสียง ถาดซิมเป็นแบบ Hybrid ที่สามารถใส่ได้ 2 ซิมขนาด Nano Sim โดยช่องที่ 2 สามารถเลือกได้ว่าจะใส่ซิม หรือใส่ microSD รองรับความจุสูงสุด 1TB

รีวิว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

ด้านบนตรงขอบเครื่อง จะมีช่องของไมโครโฟนสำหรับตัดเสียงรบกวน ช่วยให้การสนทนามีเสียงที่ชัดเจนมากขึ้น

รีวิว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

ด้านล่าง จะมีช่องลำโพงเสียง, พอร์ต USB-C, ช่องไมโครโฟนเสียงสนทนา และพอร์ต 3.5 มิลลิเมตรสำหรับเสียบหูฟังและสมอลทอร์ค

รีวิว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

หน้าจอเป็นแบบ IPS LCD ขนาด 6.72 นิ้ว ความละเอียด FHD+ มีค่ารีเฟรชเรต 120Hz ที่ให้การใช้งานที่ลื่นไหลไม่มีสะดุด โดยที่ตัวหน้าจอ LCD ของ OnePlus Nord CE 3 Lite 5G เป็นแบบ RGB Subpixel grid resolution layout ที่ให้สีสันที่ดี

รีวิว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

รวมถึงมีเว้นพื้นที่ตรงกลางหน้าจอด้านบนแบบ Punch-Hole สำหรับกล้องหน้าความละเอียด 16MP อีกด้วย

สรุป รีวิว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

รีวิว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

สิ่งที่น่าประทับใจกับ OnePlus Nord CE 3 Lite 5G อย่างแรกเลยก็คือ ตัวกล้อง 108MP ที่ทำงานได้ดีทั้งในเรื่องการถ่ายภาพที่เก็บรายละเอียดของภาพได้คมชัดครบถ้วน สวยงาม และยังสามารถถ่ายซูม 3 เท่าแบบไม่เสียความคมชัดได้อีกด้วย

หน้าจอถือว่าให้มาขนาดใหญ่เต็มตา และสัมผัสที่แม่นยำ ดูคอนเทนต์ต่างๆ ได้ลื่นไหล และเป็นจอแบบแบนไม่มีขอบโค้ง ซึ่งน่าจะถูกใจกับสายเล่นเกมที่ต้องการความกระชับในการจับถือเล่นเกม รวมถึงดีไซน์ที่ดูมินิมอลแต่ก็เก็บรายละเอียดได้ปราณีตอย่างลงตัว

รีวิว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

ในการทดสอบในการเล่นเกม ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี มีความไหลลื่น และระบบ Hyperboost ช่วยควบคุมเฟรมเรตระหว่างการเล่นเกมได้ดี ซึ่งถ้าเลือกในระดับเริ่มต้นก็คือเล่นได้สบายๆ แต่ถ้าอยากได้สมรรถภาพที่สูงขึ้นก็สามารถปรับเลือก Pro Mode เพื่อให้เล่นเกมกราฟิคที่ดียิ่งขึ้นได้

รีวิว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

สำหรับการดูคอนเทนต์ ถือว่าทำได้ดี ด้วยหน้าจอที่ขนาดใหญ่เต็มตาถึง 6.72 นิ้ว และค่ารีเฟรชเรต 120Hz รวมกับลำโพงที่เป็นแบบคู่สเตอริโอ ทำให้การดูคลิป YouTube หรือ ดูซีรีย์ Netfix ให้อรรถรสที่เต็มอิ่มเต็มอารมณ์

รวมถึงเรื่องของแบตเตอรี่ เป็นอีกสิ่งสำคัญสำหรับคนที่เลือกใช้สมาร์ตโฟนในระดับราคาหมื่นต้นๆ ที่ต้องการใช้งานได้ต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ความจุ 5000mAh นั้นถือว่าเหลือเฟือและเพียงพอ ซึ่งถ้าใช้งานหนักมาก ก็ยังมีระบบชาร์จเร็ว 67W SUPERVOOC เป็นตัวเสริมให้เติมแบตจนเต็มได้โดยไม่ขาดช่วง

มีข้อสังเกตอยู่บ้างในบางจุดคือ เสียดายที่กล้องหลังขาดเลนส์ Ultra-wide ทำให้ขาดระยะในการเก็บภาพในมุมกว้างไปบ้าง ซึ่งถ้ามีมาให้ด้วยจะดีมาก

โดยรวมแล้ว OnePlus Nord CE 3 Lite 5G ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย สำหรับคนที่ต้องการสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ ที่ให้ประสบการณ์ใช้งานลื่นไหลรอบด้านตามสไตล์ของ OnePlus ได้อย่างดีเยี่ยม ในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย เพียง 10,990 บาท

สเปค OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

  • ขนาด : 165.5 x 76 x 8.3 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก : 197 กรัม
  • หน้าจอ : IPS LCD ขนาด 6.72 นิ้ว FHD+ (2400 x 1080) 391ppi
  • ชิปเซ็ต : Qualcomm Snapdragon 695 5G (6nm)
  • GPU : Adreno 619
  • RAM : 8GB LPDDR4X
  • ROM : 256GB UFS 2.2
  • กล้องหน้า : 16MP (f/2.4)
  • กล้องหลัง 3 เลนส์
    • กล้องหลัก : 108MP (f/1.8) เซ็นเซอร์ขนาด 1/1.67″ พิกเซลขนาด 0.64µm, PDAF
    • กล้อง Depth : 2MP (f/2.4)
    • กล้อง Macro : 2MP (f/2.4)
  • ตัวเครื่องกันน้ำกันฝุ่น : IP54
  • แบตเตอรี่ : 5000mAh
  • ระบบชาร์จเร็ว : 67W SUPERVOOC
  • พอร์ตเชื่อมต่อ : USB-C, ช่องหูฟัง 3.5mm
  • รองรับ 2 ซิมการ์ด : 2G / 3G / 4G / 5G SA / 5G NSA
  • ลำโพงสเตอริโอ
  • เชื่อมต่อไร้สาย : Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.1, NFC
  • GPS : GPS, GALILEO, GLONASS, BDS, QZSS
  • เซ็นเซอร์ : สแกนลายนิ้วมือ (ด้านข้าง), accelerometer, gyro, proximity, compass
  • ระบบปฏิบัติการ : OxygenOS 13.1 บนพื้นฐาน Android 13
  • มีให้เลือก 2 สี สีเขียว Pastel Lime และสีเทา Chromatic Gray
รีวิว OnePlus Nord Buds 2

รีวิว OnePlus Nord Buds 2

มาดูกับอีกสิ่งที่น่าสนใจ ที่เปิดตัวพร้อมกับ OnePlus Nord CE 3 Lite 5G นั่นก็คือ หูฟังไร้สายแบบ True Wireless รุ่นใหม่ OnePlus Nord Buds 2 มาพร้อมกับสโลแกน “Get in the groove” ชูจุดเด่นด้วย BassWave ที่ให้คาแรคเตอร์เสียงเบสที่ลุ่มลึก และเสียงร้องที่คมชัด ออกแบบมาเพื่อเน้นความสนุกไปกับทุกจังหวะ

Unbox แกะกล่อง

แพ็กเกจของ OnePlus Nord Buds 2 เมื่อเปิดกล่องออกมา ตัวหูฟังจะถูกบรรจุเอาไว้ในเคสชาร์จ โดยด้านล่างในกล่อง จะมีสายชาร์จแบบ USB-C to USB-C แบบสั้นให้พกใช้งานได้ง่าย พร้อมกับจุกยางซิลิโคนไซส์ S และ L มาให้เปลี่ยนได้ โดยจุกที่ติดกับหูฟังในเครื่องนั้นจะเป็นไซส์ M

รีวิว OnePlus Nord Buds 2

การใช้งานนั้นสามารถจับคู่กับสมาร์ตโฟนของ OnePlus ได้อย่างรวดเร็ว ด้วย OnePlus Fast Pair เพียงแค่เปิดฝาตลับเคสชาร์จ ก็จะมีหน้าต่างป็อปอัพขึ้นมาในสมาร์ตโฟนของเรา พร้อมบอกสถานะแบตเตอรี่เรียบร้อย สามารถหยิบมาสวมหูเพื่อใช้งานได้ทันที

ตัวหูฟังโครงสร้างภายในใช้ ไดรเวอร์แบบคู่ ขนาด 12.4 มม. ถือว่าเป็นขนาดที่ค่อนข้างใหญ่มาก โดยมีไดอะแฟรมเคลือบไทเทเนียมขนาดใหญ่ขึ้น ช่วยให้เสียงทุกเสียงมีความชัดเจนและทุ้มยิ่งขึ้น

รีวิว OnePlus Nord Buds 2

และใน OnePlus Nord Buds 2 ได้เพิ่มความสามารถในการตัดเสียงรบกวนรอบข้างแบบ ANC ที่ลดเสียงรบกวนต่างๆ ได้สูงสุดถึง 25dB ทำให้การฟังเพลงได้อรรถรสเติมอิ่มมากกว่าเดิม และการตัดเสียงยังเลือกโหมด Transperency ให้เสียงจากภายนอกเข้ามาได้ ช่วยให้เราได้ยินโดยไม่ต้องถอดหูฟังได้อีกด้วย

ไมโครโฟนของตัวหูฟัง ยังเป็นแบบไมค์คู่ ทำงานร่วมกับ อัลกอริธึม Clear Calls ช่วยกรองเสียงรอบข้าง ให้เสียงพูดของเราระหว่างการสนทนามีความคมชัดมากขึ้นอีกด้วย

เมื่อใช้งานร่วมกับสมาร์ตโฟน OnePlus จะรองรับระบบเสียงขั้นสูงอย่าง Dolby Atmos และ Dirac Audio Tuner อีกทั้งคุณยังเลือกปรับแต่ง Sound Master EQ เลือกคาแรคเตอร์เสียงให้เหมาะกับสไตล์ที่คุณต้องการ

รีวิว OnePlus Nord Buds 2

แบตเตอรี่ตัวหูฟัง สามารถใช้งานต่อเนื่องได้นานสูงสุดถึง 7 ชั่วโมง และเมื่อใช้งานร่วมกับเคสชาร์จ ก็จะใช้ได้ถึง 36 ชั่วโมงเลยทีเดียว และยังมีระบบชาร์จไว ที่ชาร์จเพียงแค่ 10 นาที ก็ใช้งานได้ถึง 5 ชั่วโมงอีกด้วย ทำให้หมดปัญหาแบตเตอรี่หมดระหว่างวันไปได้เลย

สรุป รีวิว OnePlus Nord Buds 2

เป็นหูฟังไร้สายแบบ True Wireless ที่ครบเครื่องรอบด้าน ตั้งเครื่องพลังเสียงที่บอกว่าคนชอบเสียงเบสและเสียงร้องเป็นหลัง น่าจะชอบหูฟังตัวนี้ ดีไซน์เรียบๆ ดูทันสมัย สวมใส่ง่าย มีระบบตัดเสียงรบกวนรอบข้างที่ช่วยให้การฟังเพลงได้เต็มอารมณ์โดยไม่มีอะไรมารบกวน และยังกันน้ำกันฝุ่น มาตรฐาน IP55 สามารถใช้สวมใส่เพื่อออกกำลังกายได้อย่างไม่มีปัญหา

สเปค OnePlus Nord Buds 2

  • ขนาดหูฟัง : 27.5 x 21.05 x 24.4 มิลลิเมตร
  • ขนาดเคสชาร์จ : 67.99 x 28.9 x 35.5 มิลลิเมตร
  • น้ำหนักหูฟัง : 4.7 กรัม (ต่อข้าง)
  • น้ำหน้กเคสชาร์จ : 37.5 กรัม
  • ไดร์เวอร์ : ไดนามิกไดรเวอร์ไทเทเนียมแบบคู่ ขนาด 12.4 มม
  • ความไวไดร์เวอร์ : 111 dB ± 3 dB @ 1 kHz 179mV
  • ความถี่การตอบสนอง : 20 Hz – 20,000 Hz
  • ไมโครโฟน 4 ตัว (2 ตัวต่อข้าง)
  • พอร์ตชาร์จ USB-C
  • แบตเตอรี่
    • การเล่น (AAC, ระดับเสียง 50%)
      • เปิด ANC: 5 ชั่วโมง (เอียร์บัด) / 27 ชั่วโมง (กับเคสชาร์จ)
      • ปิด ANC: 7 ชั่วโมง (เอียร์บัด) / 36 ชั่วโมง (กับเคสชาร์จ)
    • คุยโทรศัพท์ (AAC, ระดับเสียง 50%)
      • เปิด ANC: 3.5 ชั่วโมง (เอียร์บัด) / 17 ชั่วโมง (กับเคสชาร์จ)
      • ปิด ANC: 4 ชั่วโมง (เอียร์บัด) / 19 ชั่วโมง (กับเคสชาร์จ)
  • ระบบชาร์จไว 10 นาที ใช้ได้นาน 5 ชั่วโมง
  • เวลาการชาร์จ : 60 นาที (หูฟัง) / 90 นาที (เคสชาร์จ + หูฟัง)
  • ตัดเสียงรบกวน : 25dB
  • กันน้ำกันฝุ่น : IP55
  • Bluetooth 5.3
  • รองรับระบบเสียง Dolby Atmos และ Dirac Audio Tuner
  • ฟีเจอร์พิเศษ : OnePlus Fast Pair, Dolby Atmos, Dirac Toner, Sound Master Equalizer, ใช้งานร่วมกับแอป HeyMelody
  • มีให้เลือก 2 สี Lightning White, Thunder Gray

โปรโมชัน ราคา และการวางจำหน่าย

OnePlus Nord CE 3 Lite 5G รุ่นความจุ 8+256GB วางจำหน่าย ราคา 10,990 บาท มีให้เลือก 2 สี: สีเทา Chromatic Gray และ สีเขียว Pastel Lime

Promotion First sales สำหรับรุ่น OnePlus Nord CE 3 Lite 5G (8+256GB) ลูกค้าที่ซื้อสินค้าในช่วง First sales  เริ่มวันนี้จนถึง 21 พฤษภาคม 2566 จะได้รับของสมนาคุณรวมมูลค่า 5,490 บาท ประกอบไปด้วย

  • E-VIP Card มูลค่า 4,000 บาท ลูกค้าจะได้รับการรับประกันจอแตก จำนวน 1 ครั้ง ภายในระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ซื้อเครื่อง
  • OnePlus Bullets Wireless Z2  มูลค่า 1,490 บาท

**ของสมนาคุณมีจำนวนจำกัด เฉพาะร้านค้าที่ร่วมรายการ เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิก เปลี่ยนแปลงเงื่อนไข โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

OnePlus Nord Buds 2 วางจำหน่าย ราคา 2,490 บาท มีให้เลือก 2 สี: สีขาว Lightning White และอีกสีคือ สีเทา Thunder Gray

ช่องทางจำหน่าย:  AIS, Com7, Shopee, Lazada, Thisshop และ OPPO Brand Shop


พิเศษ! เมื่อซื้อผ่านช่องทางผู้ให้บริการเครือข่าย AIS ซื้อ OnePlus Nord CE 3 Lite 5G เริ่มต้นเพียง 7,490 บาท  เมื่อสมัครแพ็กเกจรายเดือนตามที่กำหนด พร้อมรับของสมนาคุณ E-VIP Card ประกันหน้าจอแตก 1 ครั้ง ภายในระยะเวลา 1 ปี และ OnePlus Bullets Wireless Z2 มูลค่ารวม 5,490 บาท

ผ่อนสบาย 0% นานสูงสุด 24 เดือน

เก่าแลกใหม่ พิเศษ 2 ต่อ สำหรับลูกค้า AIS นำเครื่องเก่าแลกซื้อ OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

รับส่วนลดเพิ่ม

  • ต่อที่ 1 : มูลค่าเครื่องเก่าใช้เป็นส่วนลด
  • ต่อที่ 2 : รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 1,000 บาท

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://m.ais.co.th/MYHOapACd


และโปรโมชั่นเมื่อซื้อผ่านช่องทางอื่นๆ

Com7

ช้อป OnePlus Nord CE 3 Lite 5G รับฟรี! (ประกันเพิ่มจาก 1 ปี เป็น 2 ปี),  Setbox, PowerBank 10000 mAh ,Premium Oneplus Bullets Wireless Z2 และ E-VIP Card ประกันจอแตกนาน 1 ปี มูลค่ารวม 8,950 บาท

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://com7.co/3Lxvz2m


Lazada

ช้อป OnePlus Nord CE 3 Lite 5G รับฟรี! หูฟัง OnePlus Bullets Wireless Z2 , ลำโพงบลูทูธ และ E-VIP Card ประกันจอแตกนาน 1 ปี [มูลค่ารวม 7,589.-]

ใช้คูปอง 500 บาท ลดเพิ่ม เมื่อซื้อ OnePlus Nord CE 3 Lite 5G*

พิเศษ! เมื่อซื้อ OnePlus Nord CE 3 Lite 5G รับสิทธิ์ซื้อ Nord Buds 2 เพียง 1,799.- (จาก 2,490)

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://bit.ly/43DFcDB


Shopee

ช้อป OnePlus Nord CE 3 Lite 5G รับฟรี! หูฟัง OnePlus Bullets Wireless Z2 , ลำโพงบลูทูธ และ E-VIP Card ประกันจอแตกนาน 1 ปี [มูลค่ารวม 7,589.-]

รับเพิ่มฟรี! OnePlus Nord Buds 2 สำหรับ 20 ออเดอร์แรกที่ช้อป OnePlus Nord CE 3 Lite 5G

ใช้โค้ด 400 บาท ลดเพิ่มเมื่อช้อป OnePlus Nord CE 3 Lite 5G*

พิเศษ! เมื่อซื้อ OnePlus Nord CE 3 Lite 5G รับสิทธิ์ซื้อ Nord Buds2 เพียง 1,799.- (จาก 2,490)รายละเอียดเพิ่มเติม: https://bit.ly/41nCFvS


Thisshop

ช้อป OnePlus Nord CE 3 Lite 5G รับฟรี! ของสมนาคุณมูลค่ารวม 7,589.-

ใช้คูปอง 1,000 บาท ลดเพิ่ม เมื่อซื้อ OnePlus Nord CE 3 Lite 5G*

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://bit.ly/3A4H6zF


Tiktok

ช้อป OnePlus Nord CE 3 Lite 5G รับฟรี! หูฟัง OnePlus Bullets Wireless Z2 , ลำโพงบลูทูธ และ E-VIP Card ประกันจอแตกนาน 1 ปี

*คูปองมีจำนวนจำกัด และใช้ได้ 27 เม.ย. – 21 พ.ค. 66

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://bit.ly/41NDKfY