รีวิว ASUS ExpertBook B6 Flip แล็ปท็อปสเปคแรงจัดระดับเวิร์กสเตชัน สะดวกพกพา ประสิทธิภาพสูง

รีวิว ASUS ExpertBook B6 Flip (B6602FC2) แล็ปท็อปสเปคแรงระดับเวิร์คสเตชั่น ตอบโจทย์ธุรกิจที่ต้องการใช้งานประสิทธิภาพสูง ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบกราฟิกดีไซน์ ตัดต่อวิดีโอ หรืองานวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมาก ให้คุณทำงานได้อย่างเหนือระดับด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 11 พร้อมขุมพลังจากโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ i7-12850HX vPro และกราฟิกการ์ด NVIDIA® Quadro® RTX A2000 พร้อมมาตรฐานความปลอดภัยระดับองค์กรอย่างครบถ้วน ให้คุณมั่นใจในการใช้งานในภาคธุรกิจได้อย่างสมบูรณ์แบบ

สวัสดีครับ วันนี้ทีมงานล้ำหน้าฯ เราจะมาแนะนำแล็ปท็อปสำหรับองค์กรธุรกิจจาก ASUS ในตระกูล ExpertBook กับรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับปี 2023 กับ ExpertBook B6 Flip (B6602FC2) จุดเด่นสำหรับรุ่นนี้คือความแรงของสเปคที่เลือกได้ในระดับสูง สำหรับการทำงานที่ต้องการเครื่องประสิทธิภาพแรงๆ ที่บอกเลยว่าศักยภาพของเจ้านี่แรงจัดระดับเวิร์คสเตชั่น แต่อยู่ในร่างของแล็ปท็อป 16 นิ้ว ที่ให้คุณสะดวกหิ้วยกเปลี่ยนที่ทำงานได้ง่ายดาย พร้อมโซลูชั่นสำหรับการใช้งานในธุรกิจทั้งเรื่องความปลอดภัยของข้อมูล การดูแลรักษาผ่านฝ่ายไอทีที่ครบวงจร พร้อมการรับประกัน ASUS Exclusive Care ที่ดูแลแบบ Onsite และ Global ถึง 3 ปี และ Perfect Warranty ประกันอุบัติเหตุให้ใน 1 ปีแรก

ข้อมูล สเปค ASUS ExpertBook B6 Flip (B6602FC2)

  • ระบบปฏิบัติการ : Windows 11 Pro/Windows 11 Home
  • โปรเซสเซอร์ : Intel® Core™ i7-12850HX vPro
  • กราฟิค : NVIDIA RTX A2000 (8GB GDDR6 VRAM)
  • หน้าจอ : 16 นิ้ว 2.5K อัตราส่วน 16:10 (2560×1600) 120Hz IPS Anti-Glare touchscreen, ค่าความสว่าง 500-nit, 100% DCI-P3 color gamut
  • รองรับปากกา MPP2.0 stylus
  • หน่วยความจำ : สูงสุด 128GB DDR5 4800MHz ECC (ECC SO-DIMM 4 ช่อง)
  • พื้นที่เก็บข้อมูล : PCIe4.0x4 NVMe M.2 2 ช่อง รองรับสูงสุด 2TB x 2 และ RAID 0/1
  • พอร์ตเชื่อมต่อ
    • 2 x Thunderbolt™ 4 USB-C™ (up to 40 Gbps, DisplayPort and power delivery support)
    • 2 x USB 3.2 Gen 2 Type-A (one of ports supports USB PD)
    • 1 x HDMI 2.0
    • 1 x mini DP
    • 1 x 2.5 Gigabit RJ45 LAN port
    • 1 x Kensington® lock slot
    • 1 x 3.5mm audio combo jack
    • 1 x Smart card reader
  • เชื่อมต่อไร้สาย : WiFi 6E (802.11ax), Bluetooth 5.2
  • แป้นพิมพ์ : ขนาด Full-size มีไฟ backlit, spill-resistant, 1.5 mm key travel, Fingerprint sensor รองรับ Windows Hello
  • ทัชแพด : แบบสัมผัส
  • กล้อง : FHD IR Camera with shield
  • ระบบเสียง : ลำโพงสเตอริโอ 4 ตัว พร้อมเทคโนโลยี Smart Amplifier, ไมโครโฟน ตัดเสียงรบกวน AI noise canceling
  • แบตเตอรี่ : 90Wh, 4-cell Li-polymer
  • ขนาดเครื่อง : 38.3 x 27.2 x 2.77 เซนติเมตร
  • น้ำหนัก : 2.7 กิโลกรัม (เริ่มต้น)

Hand-on ตัวเครื่อง

มาดูกันที่ตัวเครื่องกันก่อนเลย ASUS ExpertBook B6 Flip เป็นแล็ปท็อปขนาดหน้าจอ 16 นิ้ว ในฟอร์มแฟคเตอร์ตัวเครื่องใกล้เคียงกับโน้ตบุ๊ค 15 นิ้ว ตัวเครื่องเป็นสีน้ำเงินเข้มเกือบดำ ที่ใช้เทคนิคสีแบบ Star Black Finish ที่จะมีประกายเล็กๆ ให้เห็นเวลาที่มีแสงสะท้อน พร้อมผิวสัมผัสที่เป็นแบบด้านดูหรูหรา แต่การใช้งานบ่อยครั้งจะเกิดลายนิ้วมือติดเมื่อถือจับได้ค่อนข้างง่าย

ตัวเครื่องออกแบบให้เป็นการใช้งานกางพับได้ถึง 360 องศา ช่วยให้ปรับใช้งานได้หลายรูปแบบ ทั้งในรูปแบบปกติกางตั้งเป็นแบบแล็ปท็อป, กางวางราบกับโต๊ะ 180 องศา เพื่อใช้ในการพรีเซนต์หรือประชุม, กางเป็นเต้นท์สำหรับนำเสนองานหรือดูคอนเทนต์ และพับ 360 องศา ใช้งานเป็นแท็บเล็ตก็ได้

ที่ฝาด้านบนของเครื่อง ตรงกลางจะมีโลโก้ ASUS สีเงินอยู่ตรงกลาง และที่มุมซ้ายด้านบนของจอ จะเห็นมีโลโก้คำว่า “ExpertBook” อยู่ ซึ่งตรงนี้จะมี Status LED indicator ไฟ LED สีแดงที่จะสว่างขึ้นเมื่อคุณกำลังใช้งานประชุม Skype หรือสนทนาออนไลน์อยู่ เพื่อแจ้งให้ผู้อื่นทราบได้ว่าเรากำลังประชุมอยู่นะ ถือเป็นฟีเจอร์เล็กๆ ที่คิดมาเพื่อใช้งานในองค์กรได้อย่างน่าสนใจ

พอร์ตต่างๆ ถือว่าดีมาก ASUS จัดมาให้แบบครบถ้วนสำหรับการใช้งานชนิดที่ว่าไม่ต้องหาใช้อะแดปเตอร์เสริมอะไรให้เกะกะวุ่นวาย โดยมีช่องต่างๆ ทั้งหมดดังนี้

ทางซ้าย : พอร์ตเสียบอะแดปเตอร์ชาร์จ, USB 3.2 Gen 2 Type-A 1 ช่อง, 2.5 Gigabit RJ45 LAN port, Thunderbolt™ 4 USB-C ให้มา 2 ช่อง รองรับโอนถ่ายข้อมูลความเร็ว 40 Gbps ใช้เป็น DisplayPort และ power delivery, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5mm แบบ combo และจะมีไฟ LED แสดงสถานะการทำงาน

ทางขวา : ช่องอ่านการ์ดแบบ Smart Card reader รองรับได้หลายฟอร์แมต, ปุ่มปรับเพิ่มลดเสียง, ช่อง mini DP, USB 3.2 Gen 2 Type-A 1 ช่อง รองรับ Power Delivery และ ปุ่ม Power ที่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือรวมอยู่ด้วยกัน

ด้านล่างของตัวเครื่องจะมีช่องของลำโพงซ่อนอยู่ด้านหน้า ถือว่าเป็นตำแหน่งที่ดี ให้เสียงพุ่งมาด้านหน้า เป็นระบบสเตอริโอแยกเสียง 4 ตัว ให้เสียงย่านสูงต่ำแยกค่อนข้างชัดเจน และรองรับเสียง Dolby Atmos อีกด้วย

ช่องสำหรับการระบายอากาศภายในเครื่อง จะมีอยู่หลายจุด โดยจะมีเป็นแผงด้านล่างเครื่อง และที่ด้านข้างซ้ายขวาช่วงบน จะเป็นช่องขนาดใหญ่มาก และที่ด้านบนตรงฝั่งจอ ช่วยให้การระบายความร้อนของเครื่องทำได้ดี

แข็งแกร่งระดับ Military-grade

วัสดุของตัวเครื่องในส่วนฝาด้านนอกและด้านล่างเครื่อง (A และ D part) ใช้เป็น อะลูมิเนียม อัลลอยด์ ที่มีความแข็งแรงทนทาน และในส่วนตัวด้านบนของแป้นพิมพ์จะเป็น แมกนีเซียม อะลูมิเนียม อัลลอยด์ ส่วนโครงสร้างแชสซีมีความแข็งแกร่งด้วยวัสดุที่ใช้เป็น แมกนีเซี่ยม-ลิเธียม อัลลอยด์ ส่วนตัวข้อพับมีการเสริมความแข็งแรงด้วยตัวยึดเหล็กหนากว่าปกติและสกรูขนาดใหญ่ และพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ ยังแน่นหนาแข็งแรงด้วยตัวยึดสแตนเลส

ในเรื่องของความทนทาน ASUS ExpertBook B6 Flip นั้นผ่านระดับมาตรฐานกองทัพ หรือ Military-grade เกรด MIL-STD 810H ที่ผ่านการทดสอบความทนทางทั้งตัวฝาพับ, แรงกดจากภายนอก, ป้องกันน้ำกระเซ็นต์หรือหกใส่, ความทนทานของแป้นพิมพ์, พอร์ตเชื่อมต่อ และแรงกระแทก ช่วยเพิ่มความปลอดภัยกับตัวเครื่องว่าจะไม่เกิดการเสียหาย จนกระทบกับข้อมูลที่อยู่ภายในเครื่อง

รีวิว ExpertBook B6 Flip

หน้าจอ

ASUS ExpertBook B6 Flip มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 16 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2.5K อัตราส่วน 16:10 (2560×1600) เป็นพาเนลแบบ IPS Anti-Glare โดยตัวจอเป็น touchscreen รองรับการสัมผัสและใช้งานร่วมกับปากกาสไตลัส โดยมีค่าความสว่างที่ 500-nit และค่าความเที่ยงตรงของแสงระดับ 100% DCI-P3 color gamut ค่ารีเฟรชเรตของจออยู่ที่ 120Hz

สำหรับสเปคจอระดับนี้ ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีมากๆ ทั้งขนาดที่ใหญ่ ความคมชัดสูง ให้ค่าความเที่ยงตรงของสีที่แม่นยำ รองรับการสัมผัส เหมาะสำหรับการทำงานด้านกราฟิกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแต่งภาพด้วย Photoshop, แต่งสีใน Lightroom, งานตัดต่อวิดีโอบน After Effect และ Premier ไปจนถึงงานออกแบบ AutoCad และการทำงานจำลองแบบ 3 มิติก็ทำได้สบายๆ

รีวิว ExpertBook B6 Flip

รองรับปากกาสไตลัส

และตัวจอที่รองรับการสัมผัส ยังรองรับการใช้งานเขียนบนหน้าจอกับอุปกรณ์ ASUS MPP2.0 stylus ที่เป็นปากกาสไตลัสมีแถมมาให้ในกล่องเรียบร้อย ตัวปากกาใช้พลังงานจากถ่านขนาด AAAA ในการเขียนรองรับแรงกดได้ถึง 4096 ระดับ เพื่อให้ใช้ในการเขียนจดบันทึก และวาดเส้นบนหน้าจอได้ในหลากหลายโปรแกรมที่รองรับ

แป้นคีย์บอร์ด

รีวิว ExpertBook B6 Flip

มาในขนาด Full-size ที่มีชุดปุ่มตัวเลข Numpads มาให้ด้วย โดยตัวแป้นพิมพ์จะมีระยะ key travel ความสูงของแป้นเพียง 1.5 mm ทำให้การพิมพ์สัมผัสได้คล่องมือ ไม่ต้องออกแรงมาก มีไฟ Backlit ส่องสว่างให้ใช้งานตอนกลางคืนหรือแสงน้อยได้ อีกทั้งยังออกแบบให้ทนต่อการน้ำกระเซ็นหรือหกใส่ได้ด้วย

รีวิว ExpertBook B6 Flip

สังเกตบนแป้นพิมพ์ จะเห็นว่าปุ่มเลข 1 2 3 และ 4 จะมีความต่างจากปุ่มอื่น เป็นการออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับฟีเจอร์ ASUS ExpertWidget (เลือกตั้งค่าได้ในโปรแกรม MyASUS) เพื่อสร้างปุ่มคีย์ลัดที่ต้องการใช้งานบ่อยๆ เองได้ 4 คำสั่ง โดยเวลาที่จะใช้ก็เพียงแค่กดปุ่ม Fn + หมายเลข 1-4 โดยเราตั้งค่าได้หลายหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นสั่งเปิดปิด Bluetooth WiFi, เปิดไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่ใช้งานบ่อยๆ หรือเปลี่ยนโหมดประสิทธิภาพการทำงาน ถือว่าสะดวกดีมาก

ด้านล่างของแป้นพิมพ์จะมีทัชแพ็ดแบบสัมผัส ขนาดถือว่าใหญ่กำลังดี ใช้ได้ค่อนข้างถนัด และยังรองรับการสัมผัสด้วยท่าทางที่แตกต่างกัน เพื่อใช้ในการสั่งงาน ทั้งการสั่งแบบ 1 นิ้ว, 2 นิ้ว 3 นิ้ว และ 4 นิ้ว

รีวิว ExpertBook B6 Flip

ประสิทธิภาพ

ASUS ExpertBook B6 Flip สเปคภายในถือว่าจัดมาให้ได้ประสิทธิภาพในการทำงานขั้นสูง เริ่มด้วยตัวโปรเซสเซอร์ที่ใช้เป็น 12th Gen Intel Core HX series ที่เลือกได้ทั้ง Core i7 และ Core i9 พร้อมรองรับ Intel vPRO ที่พร้อมสำหรับการทำงานที่ต้องการการประมวลผลระดับสูง และมีโซลูชันด้านความปลอดภัยของข้อมูลที่ดีเยี่ยม

ตัวประมวลผลกราฟิก ใช้เป็น NVIDIA RTX A2000 เป็น GPU ที่ทำงานบนสถาปัตยกรรม NVIDIA Ampere ที่มีประสิทธิภาพดีเยี่ยมทั้งในการเรนเดอร์ 3 มิติ, การเล่นไฟล์มีเดีย และการทำงาน CAD ความสามารถในการทำงานมีมาครบครัน รองรับ Ray Tracing, งานวิดีโอระดับ 8K, ประมวลผล AI และ Machine Learning หรืองานด้าน VR ก็เอาอยู่ได้สบาย

มาดูที่พื้นที่เก็บข้อมูล ASUS ExpertBook B6 Flip จะมีช่อง PCIe® 4.0 x4 NVMe M.2 มาให้ 2 ช่อง รองรับการทำ RAID 0/1 เพื่อให้ได้ความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลมากขึ้นถึง 2 เท่า โดยรองรับความจุสูงสุดที่ 2TB

ต่อด้วยหน่วยความจำ สามารถรองรับได้สูงสุดถึง 128GB โดยใช้แรมแบบ DDR5-4800 MHz ECC ที่มีช่องให้ใส่ได้ทั้งหมด 4 ช่อง (ช่องละ 32GB) เรียกว่าแรมเยอะขนาดนี้ เจอกับงานที่มีเวิร์คโหลดมากๆ ได้อย่างไม่มีปัญหา

รีวิว ExpertBook B6 Flip

ประสิทธิภาพแรงจัด ก็ต้องมีระบบการระบายความร้อนที่ดีด้วย ภายในจะมีพัดลม 98 ใบ 2 ตัวในการสร้าง Wind flow ทำงานพร้อมกับแผ่นโลหะฮีทไปป์ขนาดใหญ่ โดยในเมนบอร์ดจะมีเซ็นเซอร์ที่จะคอยตรวจจับอุณหภูมิแบบเรียลไทม์ แล้วนำมาประมวลผลให้การควบคุมอุณหภูมิให้การทำงานมีประสิทธิภาพที่เสถียรมากขึ้น

และเราสามารถปรับเลือกโปรไฟล์การทำงานของพัดลมได้ทั้งแบบ Standard หรือถ้าต้องการทำงานให้มีเสียงพัดลมเบาๆ ก็เลือก Whisper Mode และถ้าจะเน้นการทำงานเต็มที่ ก็เลือกได้ที่ Performance Mode

รีวิว ExpertBook B6 Flip

แบตเตอรี่ใส่ให้มาลูกใหญ่มาก ขนาด 90Wh, 4-cell Li-polymer จากการทดสอบลองใช้งาน แบบทั่วไป เลือกโหมด Standard ปรับหน้าจอความสว่างระดับกลาง สามารถอยู่ได้ประมาณ 6-7 ชั่วโมงได้สบาย ซึ่งถ้าใช้งานระดับ Performance ก็แนะนำให้เสียบอะแดปเตอร์เพื่อให้ได้กำลังในการทำงานได้เต็มที่

รีวิว ExpertBook B6 Flip

โดยอะแดปเตอร์ที่ให้มาเป็นแบบ 240W ขนาดถือว่าไม่ใหญ่มาก พกพาไปเสียบใช้งานที่ไหนก็ได้ หรือถ้าจะฉุกเฉินก็ยังชาร์จกับอะแดปเตอร์ USB-C แบบ PD ก็ได้

ข้อมูล รีวิว ASUS ExpertBook B6 Flip ผ่านการทดสอบ Benchmark ด้านต่างๆ

ผลทดสอบ CPU-Z

ผลทดสอบ GPU-Z

ผลทดสอบความเร็วในการอ่านเขียน SSD ด้วย CrystalDisk Mark

ผลทดสอบด้วย Cinebench R15, R20 และ R23

ฟีเจอร์การใช้งาน

ระบบเสียงของทาง ASUS ใช้การตัดเสียงรบกวนด้วย AI แบบ 2 ทาง คือตัดเสียงรบกวนทั้งในส่วนของไมโครโฟนฝั่งของผู้ใช้ ที่จะลดเสียงรบกวนรอบข้าง ที่ปรับเลือกได้ถึง 7 โหมด ว่าจะให้ลดเสียงรบกวนในมุมไหน และยังมี AI ClearVoice Speaker ที่ช่วยจัดการเสียงรบกวนจากคู่สนทนา ให้ดังออกมาทางลำโพงแล้วมีความคมชัดมากขึ้น ถือว่าเป็นโซลูชั่นที่ช่วยให้การประชุมคุณมั่นใจได้ว่าจะได้เสียงที่คมชัดทั้งเราและคนที่เราคุยอยู่ด้วย

ในการเชื่อมต่อไร้สาย มีเทคโนโลยี ASUS WiFi Master ที่นอกจากจะรองรับมาตรฐานใหม่ล่าสุดอย่าง WiFi6E ยังมีการทำงานที่ชาญฉลาด ผ่านระบบ WiFi SmartConnect ที่จะทำให้มีการเลือกปรับการเชื่อมต่อกับ Hotspot จุดต่างๆ ภายในสำนักงานหรือในบ้าน ได้ความเร็วและประสิทธิภาพที่เสถียรในการใช้งาน ให้ได้ความเร็วและสัญญาณที่ดีที่สุด

การใช้งานปรับแต่ง ตรวจเช็ค และตั้งค่าการใช้งาน สามารถทำได้ง่ายผ่านทาง MyASUS ที่ให้เราเลือกปรับการทำงานของเครื่องได้ในทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จแบตเตอรี่, โปรไฟล์พัดลม, การเชื่อมต่อไวไฟ, การปรับตั้งค่าหน้าจอ ฯลฯ รวมถึงยังมีฟีเจอร์ Link to MyASUS สำหรับเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับเครื่อง PC ให้ทำงานร่วมกันได้อย่างไร้รอยต่อ

ความปลอดภัยระดับองค์กรที่เชื่อมั่นได้

หัวใจสำคัญสำหรับแล็ปท็อปสำหรับในงานในองค์กรธุรกิจ คือความปลอดภัยที่มีมาตรฐานและเชื่อถือได้ ASUS ExpertBook B6 Flip มีระบบความปลอดภัยครอบคลุมตั้งแต่การปกป้องตัวฮาร์ดแวร์ ไปจนถึงการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้งาน

  • IR Camera กล้องเว็บแคมที่รองรับการใช้งานร่วมกับ Windows Hello เพื่อใช้ลงทะเบียนล็อคอินเข้าใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ผ่านการสแกนใบหน้า ที่สามารถใช้ได้แม้ว่าจะอยู่ในที่มืด
  • Fingerprint Sensor ใช้การแตะเพื่อสแกนลายนิ้วมือ โดยตัวเซ็นเซอร์ออกแบบมารวมกับปุ่ม Power ทำให้เวลากดปุ่มเปิดเครื่อง ก็สามารถปลดล็อคเพื่อเข้าใช้งานได้ทันที
  • Trusted Platform Module 2.0 (TPM) มาตรฐานการเข้ารหัสข้อมูลต่างๆ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดในการจัดเก็บข้อมูลลงในพื้นที่เก็บของมูลภายในเครื่อง
รีวิว ExpertBook B6 Flip
  • Webcam Shield สามารถเลื่อนแถบสีส้ม เพื่อปิดกล้องเว็บแคมระหว่างที่ไม่ต้องการใช้งาน
รีวิว ExpertBook B6 Flip

และอีกสิ่งสำคัญในการใช้งานภายในองค์กร ด้วย ASUS Control Center software ที่เป็นตัวช่วยให้ฝ่ายไอทีของบริษัท สามารถควบคุมดูแล ตรวจเช็คหรือแก้ไขคอมพิวเตอร์ของบริษัทแบบ remote access ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย เป็นอีกเครื่องมือที่ช่วยให้การทำงานแบบรวมศูนย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://asuscontrolcenter.asus.com

สรุป รีวิว ASUS ExpertBook B6 Flip เหมาะสำหรับงานแบบไหน? ตอบโจทย์สำหรับใคร?

ASUS ExpertBook B6 Flip ถือว่าเป็นแล็ปท็อปที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานในองค์กร โดยมีความโดดเด่นมาในเรื่องประสิทธิภาพการทำงานระดับสูง ควบคู่ไปกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยระดับองค์กรที่มั่นใจได้ จากตัวสเปคพื้นฐาน บอกได้เลยว่า มันคือ เวิร์คสเตชั่นที่สามารถยกไปนั่งทำงานที่ไหนก็ได้ ที่ตอนนี้องค์กรต่างๆ ไม่ได้จำกัดว่าการทำงานจะต้องอยู่เฉพาะที่โต๊ะทำงานเท่านั้น

คุณสามารถทำงานแบบ Hybrid Work ยกเครื่องไปเข้าห้องประชุมกับทีมต่างๆ ภายในบริษัท, ไปออกไซต์งานเพื่อคุยกับลูกค้า หรือยกงานกลับไปทำที่บ้าน การใช้งานเป็นแล็ปท็อปจึงตอบโจทย์สำหรับยุคนี้มาก

รีวิว ExpertBook B6 Flip

บางคนอาจจะมองว่า ถ้าต้องการแล็ปท็อปแรงๆ สำหรับทำงาน บางทีจะเลือกเป็นเกมมิ่งโน้ตบุ้คก้ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ในธุรกิจ สิ่งที่สำคัญกว่าก็คือ “ความปลอดภัยของข้อมูล” ซึ่งคอมพิวเตอร์สำหรับธุรกิจนั้น จะมีโซลูชันในการควบคุมข้อมูลชั้นสูงกว่าคอมพิวเตอร์ทั่วไป ดังนั้น ASUS ExpertBook B6 Flip จึงเหมาะสำหรับหน่วยงานองค์กร หรือบริษัทมากกว่าบุคคลทั่วไป

จุดที่น่าสนใจ หลังจากเราได้ทดสอบ รีวิว ASUS ExpertBook B6 Flip ก็คือ สเปคที่แรงในระดับแนวหน้า ทั้งตัวโปรเซสเซอร์และ GPU รวมถึงการเลือกปรับแต่งเพิ่ม RAM ได้ถึง 128GB ถือว่าเป็นสเปคที่ทำงานเวิร์คโหลดหนักๆ ได้โดยไม่ต้องกังวลถึงพลังของมันเลย

รีวิว ExpertBook B6 Flip

ถ้าใครมองหาเครื่องคอมพิวเตอร์ทำงานขั้นสูง ทั้งสายออกแบบกราฟิค, ตัดต่อวิดีโอ, งานสร้างโมเดล 3 มิติ, AR ฯลฯ ไปจนถึงงานวิเคราะห์ข้อมูล Big Data ที่มีความซับซ้อนมากๆ สำหรับ ASUS ExpertBook B6 Flip นั้นประสิทธิภาพรับมือกับงานเหล่านี้ได้สบายๆ ที่สำคัญ ยังมาพร้อมกับ Windows 11 ที่พร้อมทำงานได้อย่างชาญฉลาด ร่วมกับความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ได้อย่างดีเยี่ยม

ASUS ExpertBook B6 Flip (B6602F) วางจำหน่ายใน ราคา 90,000 บาท มาพร้อมระบบปฎิบัติการ Windows 11 Pro พร้อมด้วยการรับประกัน ASUS Exclusive Care ครอบคลุมการบริการซ่อมถึงที่ในวันทำการถัดไป (Next business day on-site service) 4 ปี, ประกันระหว่างประเทศ 4 ปี 83 ประเทศทั่วโลก และประกันอุบัติเหตุ (Perfect Warranty) 1 ปีเต็ม

ช่องทางการสั่งซื้อ