รีวิว EZVIZ C3X กล้องวงจรปิด เลนส์คู่ ยามเฝ้าบ้านอัจฉริยะยุคดิจิทัล

รีวิว EZVIZ รุ่น C3X กล้องวงจรปิด เลนส์คู่อัจริยะ มาพร้อมฟังก์ชั่นควบคุมและดูแลผ่านแอปพลิเคชัน EZVIZ ช่วยให้การดูแลความปลอดภัยภายในบ้านเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกหายห่วง หาซื้อได้ตาม Shopee และ LAZADA 

ความน่าสนใจของ กล้องวงจรปิด EZVIZ C3X คือ สำหรับตัวกล้องวงจรปิดเป็นสีขาว ดีไซน์เรียบหรูดูดี ขนาดไม่ใหญ่มาก หากติดตามมุมบ้านไม่ว่าจะโซนไหนก็ดูไม่เกะกะ ที่สำคัญรุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อทนทานต่อสภาพอากาศทุกประเภท ด้วยตัวเครื่องที่เป็นโลหะ และมาตรฐานกันน้ำ IP67 ที่ทำให้แม้ว่าฝนจะตก แดดออก พายุเข้าก็สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง 

รีวิว EZVIZ C3X กล้องวงจรปิด

Unbox แกะกล่อง  EZVIZ รุ่น C3X

ภายในกล่องจะมีตัวเครื่องและอุปกรณ์สำหรับติดตั้งมาให้แบบครบถ้วน พร้อมสำหรับติดตั้งได้เอง ประกอบด้วย 

  1. ตัวกล้องวงจรปิด EZVIZ C3X
  2. แผ่นแบบสำหรับเจาะ 
  3. ชุดสกรู สำหรับยึดติด 
  4. อะแดปเตอร์จ่ายไฟ 1.5 เมตร 
  5. คู่มือการใช้งาน 

กล้องวงจรปิดตัวเครื่องจะเป็นสีขาว ดีไซน์เรียบหรูดูดี ขนาดไม่ใหญ่มาก หากติดตามมุมบ้านไม่ว่าจะโซนไหนก็ดูไม่เกะกะ ที่สำคัญรุ่นนี้ เหมาะสำหรับการใช้งานติดตั้งภายนอกอาคาร เพราะออกแบบมาเพื่อทนทานต่อสภาพอากาศทุกประเภท ด้วยตัวเครื่องที่เป็นโลหะ และมาตรฐานกันน้ำ IP67 ที่ทำให้แม้ว่าฝนจะตก แดดออก พายุเข้าก็สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง 

ฟีเจอร์และจุดเด่นที่น่าสนใจ ของกล้องวงจรปิด รุ่น C3X  

  • กล้องวงจรปิดเลนส์คู่ : ฟังไม่ผิดนี่คือกล้องวงจรปิดเลนส์คู่ ที่เขาเคลมว่าเป็นครั้งของโลก ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่แปลกใหม่ โดยสามารถแสดงวิดีโอภาพสีในเวลากลางคืนได้ โดยไม่ต้องมีไฟเสริม ทำให้สามารถถ่ายภาพสีได้อย่างชัดเจน แม้ว่าจะเป็นตอนกลางคืนที่มีสภาพแสงน้อยก็ตาม
  • AI ในตัวทำให้ทุกอย่างง่าย : ด้วยอัลกอริทึ่มเชิงลึกในตัวของกล้อง C3X จะช่วยทำให้การใช้งานทุกอย่าง ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการตรวจจับรูปร่างคน หรือ แม้แต่ยานพาหนะ เป็นต้น 
  • การแจ้งเตือนที่สามารถปรับแต่งได้ : ในรุ่น C3X นี้สามารถรับการแจ้งเตือนด้วยเสียง ที่สามารถกำหนดหรือปรับแต่งเองได้ โดยผู้ใช้จะได้รับการแจ้งเตือนที่แม่นยำ เมื่อคนหรือยานพหนะปรากฏในโซนที่มีการระบุไว้ เพื่อป้องกันเชิงรุก อีกทั้งยังมีสัญญาณไฟฉุกเฉินและเสียงสัญญาณเตือนภัยอีกด้วย 
  • ออกแบบมาเพื่อความทนทานในทุกสภาพอากาศ : นอกจากความสามารถในการบันทึกภาพและมีเลนส์คู่แล้ว ความทนทานต่อสภาพอากาศของ C3X ก็ถือเป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติเด่นที่น่าสนใจเพราะด้วยตัวเครื่องที่ทำจากโลหะและมีมาตรฐาน IP67 จึงทำให้ทนแดด ฝน พายุ และ ทุกสิ่งได้สมกับการเป็นกล้องวงจรปิดภายนอกจริงๆ 
  • พื้นที่จัดเก็บข้อมูล : EZVIZ เป็นอีกเจ้าที่ให้ความสำคัญกับพื้นที่การจัดเก็บข้อมูล แม้ว่าจะสามารถเพิ่ม micriSD Card ได้สูงสุด 256GB แล้ว ยังมี EZVIZ Cloudplay ที่จะช่วยให้การจัดเก็บข้อมูลทำได้ดีมากยิ่งขึ้น 
 EZVIZ C3X กล้องวงจรปิด

สำหรับการติดตั้งนั้น สามารถเริ่มต้นทำได้ง่ายมากๆ โดยเลือกจุดที่เหมาะสมในการติดตั้ง เพื่อยึดกับผนังบ้านตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นมุมเล็กหรือแคบแค่ไหน กล้อง C3X ก็สามารถเก็บภาพรายละเอียดได้เป็นอย่างดี 

ขั้นตอนการเริ่มใช้งาน เมื่อเลือกจุดที่ต้องการติดตั้งเรียบร้อย ก่อนอื่นเริ่มที่การ Set Up ตัวกล้องเข้ากับอุปกรณ์ที่เราจะใช้กันก่อน กล้อง EZVIZ จะรองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ผ่านสัญญาณ WiFi 2.4 GHz ซึ่งเราเตอร์อินเทอร์เน็ตบ้านที่ติดตั้งในปัจจุบัน จะมีให้เป็นพื้นฐานอยู่ 2 ย่านด้วยกันคือ 2.4 GHz และ 5 GHz ซึ่งคุณสมบัติของ 2.4GHz นั้นคือ สามารถรับส่งสัญญาณจากอุปกรณ์ได้ไกลกว่า ตัวกล้องที่ติดตั้งจึงไม่จำเป็นต้องติดตั้งใกล้เราเตอร์ ก็สาารถทำงานออนไลน์ได้เป็นอย่างดี

หลังจากนั้นติดตั้งแอปพลิเคชัน EZVIZ สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบปปฏิบัติการ iOS และ Android เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วทำการลงทะเบียนบัญชีผู้ใช้ EZVIZ เพื่อดำเนินการใช้งานต่อไป โดยเพิ่มอุปกรณ์ลงในบัญชี ดังขั้นตอนต่อไปนี้

  • เข้าระบบบัญชีผู้ใช้งานบนแอปพลิเคชัน EZVIZ 
  • แตะปุ่ม “+” ที่มุมขวาบนเพื่อไปที่หน้าสำหรับสแกน QR Code 
  • สแกน QR Code ที่อยู่บนตัวอุปกรณ์กล้อง 
  • ทำตามคำแนะนำเพื่อทำการเพิ่มอุปกรณ์บนแอปพลิเคชันเพื่อติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ 

หลังจากที่เราทำการ Set Up อุปกรณ์และเพิ่มอุปกรณ์ผ่านแอปพลิเคชันเรียบร้อยแล้ว สามารถเลือกมุมสำหรับติดตั้ง ก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์

 EZVIZ C3X กล้องวงจรปิด

ข้อดี 

ก่อนอื่นเลยต้องยกให้เรื่องของการติดตั้งที่สามารถทำได้ง่าย สะดวกรวดเร็วไม่ยุ่งยากในขั้นตอนของการติดตั้ง แต่ยังมีข้อดีอื่นๆ อีกมากมาย ดังนี้ 

  • ทนทานทนกับทุกสภาพอากาศ 
  • ความเป็นเลนส์ที่แทบไม่เคยเห็นกล้องวงจรปิดรุ่นไหนทำ
  • ความคมชัดของภาพ ทั้งกลางวัน และกลางคืน โดยเฉพาะกลางคืนที่ไม่ต้องใช้สปอตไลท์ช่วย  
  • ความฉลาดที่แยกบันทึกภาพคนและยานพหนะที่มีการเคลื่อนไหว 
  • การป้องกันเชิงรุก ที่แจ้งเตือนทั้งไฟและเสียงสัญญาณ ที่เรียกได้ว่าจะเป็นเพื่อนที่ช่วยดูแลบ้านได้จริงๆ
  • EZVIZ Cloudplay ที่สามารถเลือกทดลองใช้งานได้ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเพื่อนช่วยดูแลบ้านในยุคดิจิทัลที่จะช่วยให้การดูแลบ้านเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้น และเจ้าของบ้านอย่างเราๆ สบายใจได้ เพราะสามารถติดตามความเคลื่อนไหวรอบๆ ตัวบ้านได้อย่างสะดวกทุกที่ ทุกเวลา 

สามารถติดตามรายละเอียดสินค้า กล้องวงจรปิดจาก EZVIZ ได้ทาง www.facebook.com/ezvizthailandofficial/ รวมถึงเว็บไซต์ www.ezvizlife.com