พบเสาโลหะปริศนา โผล่ที่เนินเขาในโรมาเนีย แบบเดียวกับที่พบในทะเลทรายรัฐยูทาห์

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา ทาง Daily Mail Online รายงานว่าพบเสาโลหะปริศนาบริเวณเนินเขาในประเทศโรมาเนีย ดูแล้วคล้ายกับเสาโลหะที่เคยพบในทะเลทรายที่รัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา

เสาโลหะปริศนาปรากฏตั้งอยู่ที่เนินเขา Batca Doamnei ในเมืองเพียทรา นีมท์ ประเทศโรมาเนีย เสาโลหะปริศนาตั้งห่างจาก Petrodava Dacian Fortress สถานที่สำคัญทางโบราณคดีของโรมาเนียแค่ไม่กี่เมตร โดยเสาโลหะถูกนำมาตั้งในโรมาเนียหลังจาก 1 วันที่เสาโลหะในทะเลทรายที่ยูทาห์ถูกรื้อถอนออกไป

mysterious monolith in Romania

เสาโลหะที่พบที่โรมาเนียในครั้งนี้เป็นทรงสามเหลี่ยมแบบเดียวกับเสาโลหะที่พบที่ทะเลทรายรัฐยูทาห์ แต่มีความสูงที่มากกว่า ครั้งนี้เสาโลหะที่พบมีความสูง 13 ฟุต ตัวเสาทำมาจากโลหะสีดำ หากเข้าไปดูใกล้ๆ จะพบว่ามีการวาดลวดลายเป็นวงๆ ต่อเนื่องกันเป็นเส้นตลอดแนวนอนของเสา

นอกจากนี้ ตำแหน่งที่วางของเสาโลหะปริศนา มีการหันด้านหนึ่งของเสาไปทางภูเขา Ceahlau หรือที่รู้จักกันดีในชื่อของภูเขาศักดิ์สิทธิ์และเป็นภูเขาที่มีชื่อเสียงของประเทศโรมาเนีย ที่ถูกจัดให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของประเทศโรมาเนีย

mysterious monolith in Romania
mysterious monolith in Romania

Rocsana Josanu เจ้าหน้าที่ของสำนักงานวัฒนธรรมและมรดกของเมืองนีมท์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า พวกเขาเริ่มสืบสวนถึงที่มาและการปรากฏของเสาโลหะดังกล่าวอยู่ เพราะ เสาโลหะถูกตั้งอยู่ในเขตโบราณสถาน และยังไม่มีข้อมูลระบุได้ว่าใครเป็นผู้นำเสาโลหะนี้มาตั้ง และใครเป็นเจ้าของเสาโลหะดังกล่าว ทั้งนี้ เมื่อเสาโลหะตั้งอยู่ในเขตโบราณสถาน จึงมีความจำเป็นจะต้องขออนุญาตจากทางสำนักงานฯ เสียก่อน เมื่อขออนุญาตแล้วทางสำนักงานจะต้องส่งเรื่องไปยังกระทรวงวัฒนธรรมเพื่อขออนุมัติต่อไป ทางสำนักงานกำลังเร่งสืบสวนถึงที่มาว่าใครเป็นผู้ที่นำเสาโลหะนี้มาตั้ง

เสาโลหะตั้งอยู่บนพื้นที่ส่วนบุคคล ซึ่งเรายังไม่ทราบว่าเป็นของใคร แต่มันตั้งอยู่ในเขตคุ้มครองแหล่งโบราณคดี จึงจำเป็นต้องยื่นขออนุญาตจากสำนักงาน และต้องได้รับการอนุมัติจากกระทรวงวัฒนธรรม

Rocsana Josanu เจ้าหน้าที่ของสำนักงานวัฒนธรรมและมรดกของเมืองนีมท์กล่าว
mysterious monolith in Utah , USA

ก่อนหน้านี้ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2020 มีรายงานว่าพบเสาโลหะขนาด 10-12 ฟุตในตอนลึกของทะเลทรายในรัฐยูทาห์ โดยไม่ทราบว่าใครเป็นผู้เอาเสาโลหะมาตั้ง จนกระทั่งวันที่ 28 พฤศจิกายน 2020 เสาโลหะดังกล่าวก็หายไปทะเลทรายโดยไม่ทราบว่าใครเป็นผู้รื้อถอนออกไป ยิ่งทำให้เกิดความสงสัยงุนงงกันเข้าไปใหญ่

จนเริ่มมีผู้คนบางกลุ่มเชื่อว่าการที่เสาโลหะมาตั้งและหายไปนั้นเป็นฝีมือของเอเลี่ยนมนุษย์ต่างดาวเพื่อใช้รับ-ส่งสัญญาณจากดาวของพวกเขา ในขณะที่คนบางกลุ่มก็เชื่อว่า เสาโลหะนี้เป็นฝีมือของมนุษย์แน่นอน โดยเป็นกลุ่มคนที่ชอบเรียกร้องความสนใจ

ที่มา : Daily Mail Online

นักเขียนหน้าใหม่ ผู้หลงไหลในเรื่อง แมว หมี เทคโนโลยี และ โลกของไอที :)