มันมาจากไหน? พบเสาโลหะปริศนาขนาดใหญ่ ในทะเลทรายรัฐยูทาห์

เจ้าหน้าที่รัฐยูทาห์ค้นพบ ‘เสาโลหะปริศนา’ ในทะเลทราย ขณะนั่งเฮลิคอปเตอร์ โดยที่พวกเขาก็ไม่ทราบว่าเสาโลหะนี้มาจากไหน และมีมานานแล้วหรือยัง

สำนักข่าว CNN รายงานว่า เจ้าหน้าที่อากาศยานของสำนักงานรัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา ได้นั่งเฮลิคอปเตอร์ช่วยแผนกทรัพยากรสัตว์ป่านับจำนวนแกะเขาใหญ่ที่พื้นที่บริเวณตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐ ก่อนที่เขาจะพบกับวัตถุประหลาดที่มีขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ที่ตอนลึกของทะเลทราย ทำให้พวกเขาประหลาดใจมากเพราะเสาโลหะที่มีขนาดใหญ่นี้ไม่ควรจะมาอยู่ตรงนี้ได้

metal monolith Utah desert

Bret Hutchings นักบินกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เรากำลังบินอยู่เหนือบริเวณนั้น และมีหนึ่งในทีมนักชีววิทยามองเห็นมันเข้า พวกเขาจึงบินลงไปดู และพบกับเสาโลหะสีเงินสะท้อนแสง มีความสูงประมา​​ณ 10 – 12 ฟุต หรือประมาณ 3.05 – 3.66 เมตร ตั้งอยู่ในตอนลึกของทะเลทราบท่ามกลางเขาหินสีแดง ซึ่ง Hutchings เชื่อว่าเสาโลหะดังกล่าวน่าจะถูกนำมาวางไว้ มากกว่าถูกทิ้งลงมาบนพื้นแบบไม่มีจุดประสงค์ เชื่อว่าผู้ที่นำมาวางน่าจะเป็นพวกศิลปินบางกลุ่ม และมั่นใจว่าไม่ใช่ฝีมือของเอเลี่ยน มนุษย์ต่างดาว หรือสิ่งลี้ลับใดๆ แน่นอน

อย่างไรก็ตาม สำนักงานความปลอดภัยของรัฐยูทาห์ ยืนยันว่าการตั้งสิ่งปลูกสร้างหรืองานศิลปะในที่ดินสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตทางการเสียก่อน ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

ณ ตอนนี้ก็ยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัดว่า ใครเป็นผู้นำเสาโลหะนี้มาวาง และทางการรัฐยูทาห์ไม่ทำการเปิดเผยพิกัดของที่ตั้งของเสาโลหะดังกล่าวด้วย

ที่มา : CNN