ลือ Xiaomi Mi Mix 4 จะมาพร้อม “กล้องใต้หน้าจอ” พร้อมจอขนาดเล็กด้านหลังเครื่อง

อย่างที่เราทราบกันดีว่า Xiaomi กำลังพัฒนาเทคโนโลยีกล้องใต้หน้าจอ (UPC) ที่ล่าสุดมีข่าวลือว่า เทคโนโลยีนี้จะถูกนำมาใช้ในรุ่น Mi Mix 4 แถมสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังมีหน้าจอขนาดเล็กข้าง ๆ โมดูลกล้องด้านหลังด้วย

ย้อนไปเมื่อปีก่อน มีข่าวลือว่า Mi 10 Ultra จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของเสียวหมี่ ที่ใช้เทคโนโลยีกล้องใต้หน้าจอ แต่ก็เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น และมันใน Mi 11 Ultra ก็ไม่ได้เอามาใช้ด้วยเช่นกัน จนกระทั่งล่าสุดมีข่าวลือใหม่ว่ามันจะถูกนำไปใช้ในรุ่น Mi Mix 4 เ

Under Display Camera

ตามรายงานจาก Huaxing Optoelectronics เผยว่า ผู้ใช้จะไม่สามารถมองเห็นกล้องหน้าสำหรับเซลฟี่บนหน้าจอได้เลยในขณะที่ใช้งาน แต่คาดว่าหน้าจอจะถูกจำกัดความละเอียดไว้ที่ 1080p เท่านั้น

Xiaomi Mi Mix 4 Render
Xiaomi Mi Mix 4 Render

Xiaomi ได้จดสิทธิบัตรการออกแบบด้วยจอแบบ quad-curve ขอบโค้งทั้ง 4 ด้าน โดย Mi Mix 4 จะใช้จอแบบ dual-curve ที่ได้มาตรฐานมากขึ้นเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย และมีข่าวลือว่ามันจะมีราคาจะสูงกว่า Mi 11 Ultra

นอกจากนี้ HoiINDI ยังได้ทำการสร้างภาพเรนเดอร์ของ Mi Mix 4 ที่เผยให้เห็นว่าข้าง ๆ โมดูลกล้องด้านหลังนั้นจะมีหน้าจอสำหรับช่วยในการถ่ายภาพอยู่ ซึ่งดูเหมือนว่าหน้าจอดังกล่าวจะมีขนาดใหญ่กว่าของรุ่น Mi 11 Ultra ด้วย

Xiaomi อาจเปิดตัว Mi Mix 4 ไปพร้อม ๆ กับ MIUI 13 ในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งคาดว่ามันจะรองรับ UWB และใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 888 พร้อมแบตเตอรี่ 4,500 mAh ที่สามารถใช้แบบมีสายได้ไวถึง 120W และชาร์จไร้สายไว 80W

ที่มา gsmarena