OnePlus ประกาศรวมองค์กรกับ OPPO อย่างเป็นทางการ

Pete Lau ได้ออกแถลงการณ์สำคัญ กับก้าวต่อไปของแบรนด์ OnePlus ที่จะเข้ารวมองค์กรกับแบรนด์ OPPO อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะส่งผลเชิงบวกในการพัฒนาด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ โดยที่ OnePlus จะเข้ามาเป็นแบรนด์ภายใต้ของ OPPO โดยยังคงทำงานอย่างอิสระต่อไป

ก่อนหน้านี้ ทั้ง 2 แบรนด์เริ่มมีการทำงานร่วมกัน โดยช่วงต้นปี ทาง OnePlus ได้ประกาศรวมฝ่ายวิจัยและพัฒนา (Reserch & Development – R&D) เข้ากับทีมของทาง OPPO รวมถึง Pete Lau ซีอีโอของ OnePlus ก็เข้ามาเป็นหัวหน้าฝ่ายดูแลกลยุทธผลิตภัณฑ์ให้กับทั้ง 2 แบรนด์

ล่าสุด (วันที่ 16 มิถุนายน 2564) Pete Lau ได้ออกแถลงการณ์สำคัญผ่านทาง Forum ของ OnePlus เพื่อบอกกับแฟนๆ ถึงก้าวสำคัญต่อจากนี้ ที่ OnePlus จะเข้ารวมกับ OPPO ซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์จากการใช้ทรัพยากรร่วมกัน และยังส่งผลดีให้กับชุมชนผู้ใช้งาน

ด้วยโอกาสที่สามารถเข้าถึงแหล่งทรัพยากร และเทคโนโลยีเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดียิ่งขึ้น การอัปเดตซอฟต์แวร์ที่รวดเร็ว และเสถียรยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ OnePlus รวมถึงการขยายกลุ่มสินค้าที่ OnePlus จะสามารถเติบโตได้มากกว่าเดิม

ทาง Pete Lau ย้ำชัดเจนว่า การรวมเบรนด์ด้วยกันครั้งนี้ OnePlus ยังคงทำตลาดในแบรนด์ของตัวเองต่อไป รวมถึงการบริหารและทำตลาดที่เป็นอิสระเหมือนเดิม และเขาหวังว่า จะทำให้ onePlus ก้าวเดินต่อไป ตามจิตวิญญาณของคำว่า “Never Settle”

OnePlus OPPO

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

ทิศทางการดำเนินงานของ OnePlus หลังจากนี้ ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนไปแบบใดบ้าง ที่แน่นอนแล้วตอนนี้ สำหรับระบบปฏิบัติการ OxygenOS นั้น จะยังคงใช้ในสมาร์ทโฟนของ OnePlus ที่จำหน่ายทั่วโลก ยกเว้นที่จำหน่ายในประเทศจีนที่จะใช้เป็น ColorOS ของทาง OPPO

OnePlus เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่ก่อตั้งมายาวนานถึง 8 ปี ที่เติบโตจากแบรนด์หน้าใหม่ เจ้าของคำว่า “Flagship Killer” โดยมีการพัฒนาสมาร์ทโฟนให้มีความเรียบง่าย และทรงพลังในการใช้งานมาอย่างต่อเนื่อง เป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ตลาดพรีเมียมโฟน โดยตอนนี้เริ่มมีการทำตลาดเพื่อขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่สามารถเข้าถึงได้ในหลากหลายกลุ่มราคามากขึ้น ซึ่งการรวมเข้ากับ OPPO ก็จะเป็นผลดีที่ทำให้ OnePlus สามารถใช้เทคโนโลยีรวมถึงการผลิตของทาง OPPO มาเสริมให้มีศักยภาพดียิ่งขึ้น

สำหรับประเทศไทย ทั้ง 2 แบรนด์ต่างมีความร่วมมือกันบ้างแล้ว อย่างศูนย์บริการที่ตอนนี้ลูกค้าของ OnePlus สามารถส่งเครื่องเข้าศูนย์บริการของ OPPO ได้ทั่วประเทศ

ข้อมูลจาก forum.oneplus.com