หัวเว่ย เปิดตัว FusionCharge รุ่นใหม่ นวัตกรรมชาร์จรถ EV แบบเร็ว ชาร์จ 5 นาที วิ่งได้ไกล 200 กม.

หัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ ได้เปิดตัวโซลูชัน FusionCharge รุ่นใหม่ล่าสุดในประเทศไทย ซึ่งใช้เทคโนโลยีการระบายความร้อนด้วยของเหลว (Liquid-cooled) สำหรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบเร็วพิเศษ โดยการเปิดตัวครั้งนี้เกิดขึ้นในงานมหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนแห่งอาเซียน 2024 เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

นวัตกรรมนี้ ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความเร็วในการชาร์จ แต่ยังโดดเด่นด้วยประสิทธิภาพในการกักเก็บพลังงานที่สูงขึ้น โดยในระยะแรกจะมุ่งเน้นการใช้งานสำหรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบความเร็วสูงตามสถานีบริการน้ำมันและศูนย์การค้าทั่วประเทศไทย

หัวเว่ย FusionCharge พร้อมระบบ Liquid-cooled มีจุดเด่นสำคัญ 4 ประการที่ทำให้เป็นนวัตกรรมชั้นนำในวงการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

  1. ประสิทธิภาพการชาร์จที่ดียิ่งขึ้น: FusionCharge มีระบบการจัดสรรพลังงานที่ได้รับการปรับปรุงและระบบสำรองพลังงานแบบสองชั้น ช่วยให้เครื่องทำงานได้ประสิทธิภาพสูงขึ้น (สูงสุด 95.5%) และจัดสรรพลังงานได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้น
  2. คุณภาพที่เหนือกว่า: ด้วยระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวเต็มรูปแบบและการออกแบบที่แยกการจัดเก็บไฟฟ้า FusionCharge มีอายุการใช้งานยาวนานถึง 10 ปี
  3. สถาปัตยกรรมที่ยืดหยุ่น: หัวเว่ย FusionCharge มีการออกแบบโมดูลแบบแยกส่วน สามารถปรับเพิ่มพลังงานได้ และมีการกำหนดหัวจ่ายได้หลายแบบ ทำให้ง่ายต่อการปรับปรุงและอัปเกรดในอนาคต รวมถึงรองรับการติดตั้งและใช้งานได้ในหลากหลายรูปแบบและสถานการณ์
  4. ประสบการณ์ที่ดีกว่า: FusionCharge สามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้เร็วเป็นพิเศษ ด้วยกำลังไฟสูงสุด 720 กิโลวัตต์ โดยสามารถชาร์จได้ระยะทาง 200 กิโลเมตร ภายใน 5 นาที นอกจากนี้ ด้วยดีไซน์การออกแบบที่เป็นอัจฉริยะ ระดับความดังของเสียงในระหว่างการใช้งานค่อนข้างเงียบ น้อยกว่า 55 เดซิเบล ที่อุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียส
หัวเว่ย Huawei Digital Power Introduces New FusionCharge Liquid-cooled Power Unit

แผนการขยายการใช้งานหัวเว่ย FusionCharge ในอนาคต

นายเผิง เผิง รองประธานกรรมการธุรกิจไฟฟ้าอัจฉริยะของ หัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ กล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะขยายการใช้งานเทคโนโลยี FusionCharge ไปสู่ภาคธุรกิจอื่น ๆ รวมถึงการใช้งานในภาคครัวเรือนในอนาคต โดยตั้งเป้าสนับสนุนชาวไทย 60,000 ครัวเรือน ภายในปี 2568

หัวเว่ยยังคงมุ่งมั่นในการส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดผ่านเทคโนโลยี FusionCharge และสนับสนุนประเทศไทยในการบรรลุเป้าหมายด้านความเป็นกลางทางคาร์บอน สอดคล้องกับภารกิจของบริษัทในการ “เติบโตไปพร้อมกับประเทศไทย พร้อมร่วมสนับสนุนประเทศไทย” และ “การปลดปล่อยขุมพลังแห่งดิจิทัลเพื่ออนาคตที่ดีกว่า” โดยมี FusionCharge เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำคัญที่จะขับเคลื่อนวิสัยทัศน์นี้

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน