ในงาน MWC Shanghai 2024 นายหลี่ เผิง รองประธานอาวุโสของ หัวเว่ย ได้นำเสนอมุมมองเกี่ยวกับอนาคตของเทคโนโลยี 5G-Advanced (5G-A) และบทบาทสำคัญในการปฏิวัติวงการโทรคมนาคม โดยเน้นย้ำถึงโอกาสทางธุรกิจและนวัตกรรมที่จะเกิดขึ้นจากการพัฒนาเครือข่ายยุคใหม่นี้

หัวเว่ย เผยวิสัยทัศน์ 5G-A สู่ยุคใหม่แห่งการจัดการประสบการณ์ผู้ใช้

5G-A ปูทางสู่ยุคทองของ Mobile AI

นายหลี่ เผิง กล่าวว่าเทคโนโลยี 5G-A จะเป็นกุญแจสำคัญในการเข้าสู่ยุคทองของ Mobile AI โดยผู้ให้บริการเครือข่ายจะสามารถนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่เฉพาะเจาะจงสำหรับลูกค้าแต่ละราย ผ่านการผสานเทคโนโลยีเครือข่าย คลาวด์ และระบบอัจฉริยะเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้เกิดการพัฒนาโมเดลธุรกิจแบบหลายมิติ เปลี่ยนจากการจัดการการรับส่งข้อมูลไปสู่การจัดการประสบการณ์ผู้ใช้อย่างครบวงจร

การสร้างอุปสงค์ใหม่ผ่านบริการที่เหนือระดับ

ผู้บริหารหัวเว่ยเปรียบเทียบวิวัฒนาการของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมกับอุตสาหกรรมการบินในอดีต โดยชี้ให้เห็นว่าการนำเสนอบริการที่หลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล จะเป็นกลไกสำคัญในการกระตุ้นอุปสงค์ใหม่ๆ ในตลาด เขาเน้นย้ำว่าผู้ให้บริการเครือข่ายต้องเร่งสร้าง “อุปทานด้านนวัตกรรม” เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคและภาคอุตสาหกรรม

ประสบการณ์ที่ปรับแต่งได้: กุญแจสู่การเติบโตของธุรกิจ

เครือข่าย 5G-A ด้วยความจุแบนด์วิดท์ที่เพิ่มขึ้นถึง 10 เท่า จะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่เหนือชั้นได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านระบบรับประกันคุณภาพสัญญาณและการประเมินประสิทธิภาพอัจฉริยะ ทำให้สามารถออกแบบแพ็กเกจบริการที่เหมาะสมสำหรับลูกค้าแต่ละกลุ่ม นำไปสู่การเพิ่มรายได้และสร้างความภักดีของลูกค้าระดับไฮเอนด์

โทรศัพท์ระบบคลาวด์: มิติใหม่ของนวัตกรรมบริการ

หัวเว่ยนำเสนอแนวคิดโทรศัพท์ระบบคลาวด์ที่ผสานการเชื่อมต่อ พลังการประมวลผล และอีโคซิสเต็มเข้าด้วยกัน ยกตัวอย่างความสำเร็จของ Zhejiang Mobile ที่เปิดตัว ‘Cloud T Card’ ซึ่งช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถสร้างรายได้จากหลายมิติและขยายการดำเนินงานไปสู่การแบ่งปันสิทธิ์การใช้งานของบุคคลที่สาม

การประชุม MWC Shanghai 2024 ครั้งนี้ ถือเป็นเวทีสำคัญที่หัวเว่ยและพันธมิตรในอุตสาหกรรมได้ร่วมกันหารือถึงอนาคตของเทคโนโลยี 5G-A และโอกาสทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้น เพื่อเร่งการพัฒนาสู่โลกอัจฉริยะที่เชื่อมต่อกันอย่างไร้ขีดจำกัด

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://carrier.huawei.com/en/events/mwcs2024

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน