ซัมซุง เปิดตัว 3 ซีรีย์ จอมอนิเตอร์พรีเมียม Odyssey, ViewFinity และ Smart Monitor

ซัมซุง ผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมจอภาพ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านตลาด จอมอนิเตอร์พรีเมียม เดินหน้าเปิดตัว 3 ซีรีส์จอมอนิเตอร์ใหม่ล่าสุด เพื่อรับเทรนด์ตลาดจอพรีเมี่ยมที่กำลังเติบโตแรง ภายใต้แนวคิด “Tailored Monitor For You เลือกจอที่ใช่ในสไตล์คุณ” ที่มาพร้อมฟีเจอร์อัจฉริยะด้วยเทคโนโลยี AI เป็นเจ้าแรก เพื่อเปลี่ยนทุกประสบการณ์การใช้งานจอมอนิเตอร์ของคนไทยให้สุดกว่าที่เคย ทั้งคอเกม การทำงาน และความบันเทิง พร้อมเติมเต็ม Innovative Hybrid Lifestyle ของผู้คนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คุณเซยุน คิม ประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ซัมซุงในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีจอแสดงผลมุ่งมั่นเดินหน้าจุดประกายนวัตกรรมสุดล้ำ เพื่อยกระดับประสบการณ์การรับชมให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งไลน์อัพใหม่ล่าสุดในปีนี้ ได้นำศักยภาพของเทคโนโลยี AI เข้ามาปลดล็อคประสบการณ์การใช้งานแก่ผู้ใช้ผ่านผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครอบคลุมทุกกลุ่ม ตั้งแต่จอเกมมิ่ง Odyssey OLED ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ตระกูล Smart Monitor และ ViewFinity เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำนวัตกรรม”

ตลาดจอมอนิเตอร์ในไทยมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จากข้อมูลของซัมซุงระบุว่าปี 2565 – ไตรมาสแรกของปี 2567 ยอดขายจอโตขึ้นมาก โดยเฉพาะกลุ่มจอ OLED พรีเมี่ยมอย่าง Samsung Odyssey OLED ที่มีการเติบโตมากกว่า 100% นับตั้งแต่ปี 2565 นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาส 1 ปี 2567 ประเทศไทยมียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สะท้อนเทรนด์ผู้บริโภคที่นิยมเลือกซื้อจอมอนิเตอร์มากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการใช้งานที่หลากหลาย

นางสาวอภิรดา พัวพรพงษ์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์จอภาพ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “ซัมซุงไม่เคยหยุดพัฒนาเพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค โดยได้ตั้งเป้าการเติบโตในตลาดจอมอนิเตอร์พรีเมี่ยมเพิ่มขึ้นในปี 2567 ผ่านกลยุทธ์เชิงรุกครอบคลุมทุกเซกเมนต์ของจอ OLED เนื่องจากจอมอนิเตอร์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญในการทำงานและใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ในยุค Innovative Hybrid Lifestyle ที่ต้องการตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ชีวิตให้ประหยัดเวลา เพิ่มประสิทธิภาพ และเชื่อมต่อแบบไร้รอยต่อ นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ที่เราไม่เคยหยุดพัฒนาแล้ว เรามีทีมบริการหลังการขายที่พร้อมดูแลลูกค้าคนสำคัญเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดด้วย”

ในปี 2024 นี้ ซัมซุงได้เปิดตัวไลน์อัพ จอมอนิเตอร์ระดับพรีเมียม 3 ซีรีส์ใหม่ล่าสุดได้แก่

ซัมซุง จอมอนิเตอร์พรีเมียม

Odyssey OLED Series: จอมอนิเตอร์สำหรับการเล่นเกม ที่มาพร้อมด้วยเทคโนโลยีจอ OLED สุดล้ำ ประกอบด้วย 2 รุ่นคือ Odyssey OLED G8 (G80SD) และ G6 (G60SD) มีจุดเด่นด้วย Samsung OLED Safeguard+ เทคโนโลยีเฉพาะตัวป้องกันจอเบิร์น กระจายความร้อนได้ดีกว่าถึง 5 เท่า พร้อมด้วย FreeSync Premium Pro ขจัดปัญหาภาพกระตุก หน่วง ฉีกขาด และเทคโนโลยี OLED Glare Free ใหม่ที่รักษาความแม่นยำของสีและลดการสะท้อนแสง มาพร้อมดีไซน์บางเฉียบและไฟ Core Lighting+ ที่ซิงค์กับหน้าจอ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมและความบันเทิง

ซัมซุง จอมอนิเตอร์พรีเมียม

Smart Monitor M8: จอมอนิเตอร์สำหรับคนทำงานยุคใหม่ที่ต้องการผสานความบันเทิงไว้ในจอเดียว มาพร้อมการประมวลผลภาพและเสียงอัจฉริยะด้วย AI จากโปรเซสเซอร์ NQM และฟีเจอร์ Active Voice Amplifier Pro ที่ปรับระดับเสียงให้คมชัดขึ้นโดยตรวจจับเสียงรอบข้าง สนทนาทางวิดีโอผ่าน Samsung Dex ได้อย่างสะดวกด้วยกล้อง SlimFit และ 360 Audio ในตัว รวมถึงจับคู่กับ Galaxy Watch เพื่อแสดงข้อมูลสุขภาพแบบเรียลไทม์ด้วยฟีเจอร์ Workout Tracker

ซัมซุง จอมอนิเตอร์พรีเมียม

ViewFinity Series: จอมอนิเตอร์สำหรับการใช้งานด้านกราฟิก เพื่อคนทำงานและสายครีเอทีฟโดยเฉพาะ ประกอบด้วย ViewFinity S8 (S80UD) และ S6 (S65VC) เน้นความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 10% ปราศจากสารเคมีในการประกอบ ออกแบบให้ติดตั้งง่าย รองรับ HDR10 และการแสดงผลสีถึง 1 พันล้านสี พร้อมเทคโนโลยี Intelligent Eye Care รับรองโดย TÜV-Rheinland ว่าช่วยลดอาการตาล้าจากการใช้งานหน้าจอนานๆ

ซัมซุง ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม จอมอนิเตอร์พรีเมียม ด้วยความมุ่งมั่นไม่หยุดยั้งในการยกระดับประสบการณ์และคุณภาพชีวิตของผู้คนในยุค Innovative Hybrid Lifestyle ให้ดำเนินไปได้อย่างมีความสุขและมีประสิทธิภาพสูงสุด ผู้สนใจสามารถสัมผัสประสบการณ์การใช้งานได้ที่ www.samsung.com และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน