vivo เผยวิสัยทัศน์ เทคโนโลยี ใหม่ เปิดบทสนทนา 5G กับพาร์ทเนอร์ระดับโลก มุ่งพัฒนาเพื่อผู้บริโภค

สถาบันวิจัยการสื่อสาร vivo เผยวิสัยทัศน์ล่าสุดเกี่ยวกับ เทคโนโลยี ใหม่ เปิดบทสนทนา 5G กับพาร์ทเนอร์ระดับโลก เน้นย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาเพื่อประโยชน์แก่ผู้บริโภค

vivo เทคโนโลยี 5G

vivo แบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลก เผยวิสัยทัศน์ล่าสุดเกี่ยวกับ เทคโนโลยี การสื่อสารภายใต้แนวคิด “Bringing you a boundless intelligent world” หรือ การนำผู้ใช้งานสู่โลกอัจฉริยะที่ไร้ขีดจำกัด เพื่อเน้นย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทที่ตั้งเป้าจะพัฒนาและส่งเสริมการเชื่อมต่อระหว่างคอมมูนิตี้กับโลกดิจิทัล และด้วยเหตุนี้ สถาบันวิจัยด้านการสื่อสารของ vivo จึงเป็นเจ้าภาพจัดงานเสวนา 5G Talk ขึ้นเป็นครั้งแรกโดยรวบรวมผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการสื่อสารมาร่วมอภิปรายเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยี 5G และประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นเพื่อผู้บริโภค

วิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยีการสื่อสารของ vivo

vivo เชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีการสื่อสารจะเข้ามาเป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่างโลกความเป็นจริงกับโลกดิจิทัล ผ่านเทคโนโลยี 5G ที่เปิดให้ใช้งานแล้ว รวมถึงการวิจัย 6G ที่ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเชื่อมั่นว่าเครือข่ายที่มีความเร็วสูงและน่าเชื่อถือจะผสานทั้งสองโลกเข้าด้วยกันได้อย่างไร้รอยต่อ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการพัฒนาแอปพลิเคชันใหม่ ๆ รวมถึงบริการ และประสบการณ์รูปแบบใหม่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสิ่งเหล่านี้จะเข้ามาทำลายกำแพงระหว่างผู้คน สิ่งของต่าง ๆ พื้นที่ และเวลา ตลอดจนนำพาสังคมปัจจุบันเข้าสู่โลกที่เชื่อมต่อกันได้อย่างไร้ขอบเขตและทำให้เกิดการพัฒนาของสังคมอย่างยั่งยืนตามลำดับ

ด้วยมุมมองต่อโลกอนาคตตามที่กล่าวไปข้างต้น สถาบันวิจัยด้านการสื่อสารของ vivo จึงนำเสนอวิสัยทัศน์ล่าสุดขององค์กรภายใต้ชื่อ “Bringing you a boundless intelligent world” ที่สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทในการลดช่องว่างระหว่างโลกความเป็นจริงและโลกดิจิทัลผ่านการส่งมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์จากนวัตกรรมที่ทันสมัยและการให้บริการการเชื่อมต่ออัจฉริยะ

vivo จัดเสวนา 5G Tech Talk อภิปรายเกี่ยวกับการพัฒนาและผลประโยชน์จากเทคโนโลยี 5G

vivo จัดงานเสวนา 5G Talk เป็นครั้งแรก โดยมี 6 ผู้เชี่ยวชาญในวงการการสื่อสาร อาทิ ตัวแทนจากผู้ให้บริการโทรคมนาคม สมาคมอุตสาหกรรม และตัวแทนจากฝ่ายวิชาการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับประโยชน์ของเทคโนโลยี 5G สำหรับประเทศที่กำลังพัฒนา โดยผู้อภิปรายมีข้อสรุปร่วมกันว่าการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพอาจเป็นทางออกของปัญหาเชิงโครงสร้างที่ท้าทายได้ ไม่ว่าจะด้วยการให้บริการด้านสุขภาพและการศึกษาทางไกล หรือ การใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อการเกษตรและการบรรเทาผลกระทบจากภัยพิบัติ นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้กับแผนธุรกิจรูปแบบใหม่ ๆ อีกด้วย

Rakesh Tamrakar, ผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันวิจัยด้านการสื่อสารของ vivo กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะทำให้สมาร์ตโฟน 5G เป็นเครื่องมือที่สะดวก เข้าถึงง่าย และราคาจับต้องได้มากขึ้น เพื่อส่งเสริมให้สังคมเติบโตในโลกดิจิทัลแบบใหม่ ซึ่งความพยายามอย่างไม่ย่อท้อและการริเริ่มการวิจัยและพัฒนาอย่างกว้างขวางของเรา ส่งผลให้เกิดนวัตกรรมล้ำสมัยที่เป็นส่วนหนึ่งของมาตรฐาน 5G ระดับโลกในปัจจุบัน เราเชื่อมั่นว่าการพัฒนานวัตกรรมและความร่วมมือของเราจะเป็นตัวสร้างและกำหนดทิศทางของโลกอัจฉริยะที่ไร้ขอบเขต ซึ่งทุกคนจะได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีโทรคมนาคมที่ล้ำหน้า”

ความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์ 5G ระดับพรีเมียมสู่ผู้บริโภคทั่วโลก

vivo ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเชื่อมต่อในยุคใหม่ และเพื่อตอบสนองความต้องการรวมถึงงบประมาณที่แตกต่างกันของผู้บริโภค เช่น สมาร์ตโฟนในกลุ่ม X Series และ V Series ที่นำเสนอโทรศัพท์มือถือ 5G ที่บางที่สุดในตลาดด้วยเทคโนโลยี 3D stacking อันล้ำสมัยของ vivo ซึ่งสมาร์ตโฟน vivo V27 สี Noble Black ที่เพิ่งเปิดตัวไม่นานมานี้ ถือเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์จอโค้งที่บางที่สุดของบริษัท นำเสนอความสะดวกสบายในการจับถือด้วยความหนาเพียง 7.36 มิลลิเมตร และน้ำหนักเพียง 182 กรัม นอกจากนี้ สมาร์ตโฟนเหล่านี้ยังมีคุณสมบัติในการประหยัดพลังงานที่ยอดเยี่ยมและการเชื่อมต่อที่ปลอดภัย ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่องยาวนานของ vivo

vivo หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยให้การเชื่อมต่อความเร็วสูงและการใช้ชีวิตแบบดิจิทัลสามารถเข้าถึงได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น ด้วยการสนับสนุนพัฒนาเครือข่าย 5G และเทคโนโลยีการสื่อสารในแต่ละพื้นที่ผ่านอุปกรณ์ 5G ที่หลากหลาย เพื่อเปิดทางสู่โลกอัจฉริยะอันไร้ขีดจำกัด

ติดตามข่าวสารของ vivo ได้ที่ https://www.vivo.com/th/about-vivo/news