Adobe Express ปรับโฉมใหม่ รวม Firefly ให้ครีเอเตอร์ใช้งานออกแบบได้ง่าย แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร

อะโดบี เผย Adobe Express ปรับโฉมใหม่ จับรวม Adobe Firefly Generative AI ให้ผู้ใช้สามารถสร้างงานออกแบบได้อย่างรวดเร็ว ง่าย แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

เป็นการอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่ให้กับบริการ Adobe Express ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการสร้างคอนเทนต์แบบครบวงจร เน้นเครื่องมือออกแบบที่ใช้งานได้ง่าย เพื่อนำไปใช้งานได้อย่างรวดเร็ว คุณใช้เวลาในการทำงานเพียงไม่นาน ก็สามารถสร้างรูปภาพ คลิปวิดีโอ PDF ใบปลิว โลโก้ ฯลฯ เพื่อนำไปใช้งานหรือแชร์โพสต์บนโซเชียลมีเดียได้ทันที

อะโดบี เป็นบริษัทที่พัฒนาเทคโนโลยีด้านการออกแบบและครีเอทีฟในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมมาอย่างยาวนานหลายทศวรรษ ใน Adobe Express เวอร์ชันล่าสุดนี้ จึงไม่ใช่แค่ความง่ายในการออกแบบที่รวดเร็ว แต่จะช่วยให้คุณออกแบบได้อย่างน่าตื่นเต้นกว่าเดิม ด้วย Adobe Firefly ที่เป็น Generative AI ที่มีความสามารถสร้างภาพจากคำสั่งต่างๆ ได้อย่างสมจริง ไม่เหมือนใคร

การรวมพลังด้าน AI ที่ชาญฉลาดให้กับ Adobe Express จะช่วยในเรื่องของโปรแกรม editor ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสร้างวิดีโอคอนเทนต์สำหรับแชร์บนโลกโซเชียล, ปรับแต่งรูปภาพ แก้ไขเอกสาร หรือสร้างเลย์เอาท์งานออกแบบที่ง่ายยิ่งกว่าที่เคยมีมา

พร้อมกันนี้การทำงานบน Adobe Express ยังเชื่อมต่อกับ Adobe Creative Cloud และ Adobe Experience Manager จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการซิงค์ข้อมูลระหว่างแอปพลิเคชัน การทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ และการนำเสนอคอนเทนต์ของแบรนด์ในขอบเขตที่กว้างมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแบบส่วนบุคคล ธุรกิจขนาดเล็ก หรือธุรกิจขนาดใหญ่

สรุปความสามารถใหม่ใน Adobe Express

  • โปรแกรมแก้ไขแบบครบวงจรรุ่นใหม่ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างองค์ประกอบการออกแบบที่สวยสะดุดตา วิดีโอและรูปภาพที่น่าสนใจ ไฟล์ PDF ที่น่าทึ่ง แอนิเมชั่น และคอนเทนต์ที่โดดเด่น พร้อมสำหรับการใช้งานบน Instagram, TikTok หรือช่องทางและแพลตฟอร์มยอดนิยมอื่น ๆ 
  • Firefly ที่บูรณาการเข้ากับ Express ทำให้สามารถสร้างรูปภาพและเอฟเฟ็กต์ข้อความจาก Description โดยใช้ฟีเจอร์ Text to Image และ Text Effects
All-New Adobe Express with Firefly Generative AI
  • วิดีโอใหม่, เทมเพลตหลายหน้า และองค์ประกอบการออกแบบใหม่ ๆ นำเสนอแรงบันดาลใจในคอลเลกชั่นขนาดใหญ่ที่สุดของคอนเทนต์คุณภาพสูงที่สวยงาม ซึ่งในขณะนี้มีแอสเซ็ทเกือบ 200 ล้านรายการ รวมถึงวิดีโอและเทมเพลตการออกแบบ, รูปภาพ Adobe Stock แบบปลอดค่าลิขสิทธิ์, แอสเซ็ทวิดีโอและเสียง, ฟอนต์แบบอักษรเกือบ 22,000 ฟอนต์ พร้อมไอคอน พื้นหลัง และรูปทรงต่าง ๆ อีกมากมาย
  • การรองรับ PDF ในโปรแกรมแก้ไข all-in-one เวอร์ชันใหม่นี้ทำให้การนำเข้า แก้ไข และพัฒนาเอกสารเพื่อสร้าง PDF ที่โดดเด่นทำได้ง่ายขึ้น 
  • พลัง AI ที่มากขึ้น ช่วยให้ครีเอเตอร์ไม่ต้องคาดเดาเกี่ยวกับงานออกแบบ และสามารถค้นหา addition ที่สมบูรณ์สำหรับคอนเทนต์ได้อย่างรวดเร็ว หรือได้คำแนะนำเกี่ยวกับ personalized template ที่เหมาะสมกับสไตล์ที่แบบซ้ำใคร เพื่อสร้างคอนเทนต์ในโซเชียลมีเดีย วิดีโอ โปสเตอร์ ใบปลิว และอื่น ๆ
  • Quick actions เช่น ลบพื้นหลังในรูปภาพและวิดีโอ ทำให้ตัวละครเคลื่อนไหวโดยใช้เพียงแค่เสียง แปลงเป็น GIF และแก้ไขไฟล์ PDF ช่วยสร้างคอนเทนต์ที่โดดเด่นได้อย่างรวดเร็วและง่ายมากขึ้น
  • การบูรณาการเข้ากับ Experience Manager Assets ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการวางแผนเกี่ยวกับคอนเทนต์ รวมถึงการสร้าง การตรวจสอบร่วมกัน การเผยแพร่ และการวิเคราะห์ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วจะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการทำงานคอนเทนต์สำหรับทุกส่วนงานภายในองค์กร
  • การทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์และความสามารถในการรีวิวและแสดงความคิดเห็นแบบไร้รอยต่อ ช่วยเพิ่มความรวดเร็วให้กับกระบวนการสร้างคอนเทนต์ นอกจากนี้ ยังสามารถเข้าถึง แก้ไข และทำงานกับแอสเซ็ทด้านครีเอทีฟจาก Photoshop และ Illustrator ได้โดยตรงภายใน Express หรืออาจเพิ่มไฟล์ที่เชื่อมโยงซึ่งจะซิงค์ข้อมูลกันระหว่างแอปต่าง ๆ อยู่เสมอ
  • ภาพเคลื่อนไหว เช่น Fade In, Pop, Flicker, Bungee ทำให้ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ และแอสเซ็ทต่างๆ ดูมีชีวิตชีวาในรูปแบบที่แปลกใหม่  ฟีเจอร์ Animate from Audio ซึ่งขับเคลื่อนด้วย Adobe Character Animator ทำให้ตัวละครสามารถเคลื่อนไหวริมฝีปากและท่าทางต่าง ๆ ที่สอดคล้องกับบทสนทนาที่อัดเสียงไว้

Adobe Express รุ่นล่าสุดพร้อมใช้งานแล้วในรุ่นเบต้า  คุณสามารถเข้าถึง Adobe Express รุ่นเบต้าสำหรับเดสก์ท็อปซึ่งเปิดให้ใช้งานฟรีสำหรับผู้ใช้ทุกคน ส่วนรุ่นโมบายล์กำลังจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้  สำหรับสมาชิก Adobe Creative Cloud สามารถเลือกใช้บริการ Adobe Express premium ได้เช่นกัน