Apple เตรียมอัปเดต AirPods เพิ่ม Adaptive Audio

Apple เตรียมอัปเดต AirPods เพิ่ม Adaptive Audio ใช้ AI ปรับแต่งเสียงตามสภาวะรอบข้าง

ในงาน WWDC23 ครั้งนี้ไม่มีเปิดตัว AirPods รุ่นใหม่ แต่นำเสนออัปเดตฟีเจอร์ใหม่ อย่าง Adaptive Audio ที่จะปรับเสียงเพลงที่ฟังกับเสียงรอบข้างให้อย่างเหมาะสมตามสถานการณ์

Adaptive Audio จะเป็นความสามารถใหม่ที่จะอัปเดตเพิ่มให้กับ AirPods Pro (รุ่นที่ 2) ภายในปีนี้ โดยในโหมดนี้การฟังเสียงแบบใหม่ที่ผสมผสานโหมดฟังเสียงภายนอกและการตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟเข้าไว้ด้วยกันแบบไดนามิก เพื่อมอบประสบการณ์การฟังที่ดีที่สุดตามสภาพแวดล้อมของผู้ฟังในขณะนั้น ช่วยปรับแต่งการควบคุมเสียงรบกวนให้เป็นไปอย่างราบรื่นในระหว่างที่ผู้ใช้เคลื่อนไหวไปมาตลอดทั้งวันท่ามกลางสภาพแวดล้อมและการโต้ตอบที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

Apple เตรียมอัปเดต AirPods เพิ่ม Adaptive Audio

นอกจากนี้ยังมี Personalized Volume จะใช้การเรียนรู้ของระบบเพื่อทำความเข้าใจสภาพแวดล้อมและการตั้งค่าการฟังเมื่อเวลาผ่านไป เพื่อปรับให้เข้ากับการใช้งานสื่อโดยอัตโนมัติ และปรับปรุงประสบการณ์เสียงในแบบที่เป็นคุณให้ดีขึ้นเรื่อยๆ 

และยังมี Conversation Awareness สำหรับในเวลาที่มีคนเดินมาสนทนาด้วย ก็จะปรับลดเสียงเพลงในหูให้เบาลง และเร่งเสียงพูดของคู่สนทนาให้ดังขึ้นอัตโนมัติ

สำหรับ AirPods รุ่นอื่นๆ ก็มีฟีเจอร์ใหม่เพิ่มด้วยเช่นกัน อย่างระบบสลับอุปกรณ์อัตโนมัติ จะทำได้รวดเร็วและน่าเชื่อถือมากขึ้น คุณสามารถสลับการรับฟังจาก iPhone ไปยัง Mac หรืออุปกรณ์ Apple อื่นๆ ของคุณได้อย่างราบรื่นและไม่ต้องเสียเวลากดเชื่อมต่อใหม่ทุกครั้งให้วุ่นวาย

มีเพิ่มคำสั่ง Mute หรือ Unmute ด้วยการกดที่ก้านหูฟังค้างไว้ สำหรับ AirPods และ AirPods Pro และสำหรับ AirPods Max จะใช้เป็นการกดค้างที่ปุ่ม Digital Crown ที่จะเป็นการปิดเปิดไมค์ของเราได้อย่างรวดเร็ว

ข้อมูลจาก Apple