Sony ZV-1 II ราคา

โซนี่ไทย เปิดตัว ZV-1 II กล้อง Vlog สำหรับสายคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ราคา 29,990 บาท

โซนี่ไทย เปิดตัว Sony ZV-1 II กล้อง Vlog สำหรับสายวิดีโอคอนเทนต์ครีเอเตอร์ วางจำหน่ายในไทย ราคา 29,990 บาท

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวกล้องคอมแพ็คท์สาย VLOG รุ่นใหม่ล่าสุดกับ ZV-1 II กล้องรุ่นที่ 2 ในตระกูล ZV-1 Series ที่มาพร้อมคุณสมบัติชั้นนำของวงการและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยมุมมองภาพที่กว้างกว่าเดมจะช่วยให้คุณสร้าง VLOG ที่สามารถเล่าเรื่องราวได้เป็นอย่างดี ด้วยคุณภาพของภาพที่น่าดึงดูดได้อย่างน่าอัศจรรย์

มาพร้อมเซ็นเซอร์ภาพ Exmor RS™ 1.0 Type (ประมาณ 20.1 ล้านพิกเซลที่ใช้งานจริง) ผสานการทำงานร่วมกับระบบประมวลผลภาพ BIONZ X™ และเลนส์ ZEISS® Vario-Sonnar T* 18-50 มม. F1.8-4 ที่ช่วยให้นักสร้างสรรค์เพลิดเพลินไปกับความสามารถที่หลากหลายของกล้องคอมแพ็คท์รุ่นใหม่นี้ อาทิ เลนส์มุมกว้าง (Wide-angle lens) 18-50 มม. ที่สามารถจับภาพได้ทุกอย่าง นับตั้งแต่การเซลฟี่แบบกลุ่มไปจนถึงการถ่ายภาพในที่แคบ รวมถึงการบันทึกภาพในชีวิตประจำวันแบบไดนามิก ไปจนถึง การจดจำใบหน้าได้อย่างหลากหลาย (Multiple Face Recognition) ซึ่งการจดจำใบหน้าได้อย่างหลากหลายและได้รับการปรับโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ทุกใบหน้าคมชัดและชัดเจนเมื่อถ่ายภาพเซลฟี่ ทำให้ Vlog Camera ZV-1 II คือ กล้องวิดีโอบล็อกเกอร์ขั้นสูงที่อัดแน่นอยู่ในขนาดพกพาได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองได้ในระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 – 4 มิถุนายน 2566

คุณสมบัติที่ครอบคลุมสำหรับ VLOGGERS และคอนเทนต์ครีเอเตอร์

Vlog Camera ZV-1 II มาพร้อมคุณสมบัติใหม่ที่จะช่วยให้คุณสามารถจับภาพเนื้อหาได้ดีขึ้น

  • มุมกว้างพิเศษและการซูม – มุมมองภาพกว้าง 18 มม. ทำให้ง่ายต่อการถ่ายภาพที่น่าดึงดูดพร้อมกับฉากทั้งหมดได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถ่ายเซลฟี่ในระยะสุดแขน รวมถึงการซูมแบบออพติคอล 18-50 มม. และการซูมภาพที่ชัดเจนจะช่วยให้ขยายภาพได้อย่างราบรื่น ในขณะเดียวกันยังลดการสูญเสียคุณภาพของภาพให้เหลือน้อยที่สุด เพื่อสร้างวิดีโอที่หลากหลายด้วยการเปลี่ยนมุมมอง   
  • เซ็นเซอร์ภาพ 1.0 Type พร้อมปุ่ม Bokeh Switch ที่จะมอบโบเก้ที่สวยงามโดยการทำพื้นหลังให้พร่ามัวด้วยการสัมผัสเพียงครั้งเดียว
  • ไมโครโฟน 3 แคปซูลอัจฉริยะ – ในโหมดอัตโนมัติกล้องจะจดจำใบหน้าคนหรือวัตถุ รวมถึงการเปลี่ยนทิศทางของไมโครโฟนในตัวให้เป็นแบบอัตโนมัติ ทั้งด้านหน้า หรือรอบทิศทาง ในขณะที่โหมดแมนนวลคุณสามารถเลือกทิศทางไมโครโฟนแบบด้านหน้าสำหรับการเซลฟี่, ด้านหลังเมื่อคุณต้องการถ่ายภาพพร้อมคำบรรยาย หรือรอบทิศทางที่มาพร้อมอุปกรณ์บังลมที่ช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าการบันทึกเสียงของลำโพงจะชัดเจนเสมอแม้อยู่กลางแจ้ง ยิ่งไปกว่านั้นยังมาพร้อมช่องเสียบแจ็คไมโครโฟนขนาด 3.5 มม. ซึ่งจะทำงานร่วมกับ Multi Interface Shoe แบบไม่ต้องใช้สาย เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับไมโครโฟนภายนอกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น
  • ฟังก์ชั่นการตั้งค่า Cinematic VLOG จะช่วยตอบสนองความต้องการในการถ่ายภาพบรรยากาศโดยรอบได้อย่างง่ายดาย โดยใช้กล้อง VLOG ที่จะช่วยให้คุณได้ภาพที่น่าประทับใจได้เพียงสัมผัสเดียว ด้วยการแตะที่ไอคอนฟังก์ชั่นบนหน้าจอ จากนั้นกล้องจะตั้งค่าขนาด Cinemascope แบบจอกว้าง (2.35:1) ด้วยอัตราเฟรม 24fps โดยอัตโนมัติ เช่นเดียวกับในโรงภาพยนตร์ จากนั้นทำงานให้เสร็จด้วยปุ่มบนหน้าจอ เพื่อเลือก “รูปลักษณ์” จำนวน 5 รายการ และ “อารมณ์” จำนวน 4 รายการ
  • ฟังก์ชั่น Creative Look ที่สามารถตั้งค่าการปรับโทนหลายแบบ โดยมีโหมดให้เลือกตั้งค่าล่วงหน้าถึง 10 โหมด เพื่อให้เหมาะกับความคิดสร้างสรรค์และคุณสมบัติการถ่ายภาพระดับมืออาชีพ
  • โหมดการเปิดรับแสง Face Priority AE และ Soft Skin Effect จะตรวจจับใบหน้าโดยอัตโนมัติ รวมถึงช่วยปรับความสว่างของแสงบนใบหน้าให้เหมาะสมไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแสงใดก็ตาม ในขณะที่เอฟเฟ็กต์ผิวนุ่มจะช่วยปรับผิวและใบหน้าให้เนียนเรียบขณะถ่ายทำได้เป็นอย่างดี
  • ระบบ Fast Hybrid AF – แม้ในความละเอียดสูงระดับ 4K ที่ต้องการการโฟกัสที่แม่นยำ กล้องยังคงรักษาภาพที่คมชัดด้วยระบบ Fast Hybrid AF แบบเดียวกับกล้องในตระกูล Alpha ในขณะเดียวกันยังมาพร้อม AF Transition Speed เพื่อเลือกความเร็วในการโฟกัสระหว่างการบันทึกวิดีโอ รวมถึง AF Subject Shift Sensitivity เพื่อการควบคุมโฟกัสให้สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของวัตถุและสภาพแวดล้อม อีกทั้ง Real-time Eye AF ยังสามารถจับโฟกัสที่มนุษย์หรือสัตว์ได้อย่างแม่นยำ สำหรับภาพนิ่งและภาพยนตร์  
  • การตั้งค่าProduct Showcase – จะช่วยให้คุณถ่ายวิดีโอรีวิวผลิตภัณฑ์ได้สะดวก ด้วยการเปลี่ยนโฟกัสจากใบหน้าของผู้นำเสนอไปยังผลิตภัณฑ์ที่อยู่หน้าเลนส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • S&Q Mode เพื่อการถ่ายภาพทั้งแบบ Slow Motion ด้วยสปีดที่ช้ากว่าถึง 5 เท่า และการเคลื่อนไหวแบบ Quick Motion หรือแบบความเร็วสูงสุด 60 เท่า เพื่อให้ได้เอฟเฟ็กต์กับฉากในชีวิตประจำวันตามที่ต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าอัตราเฟรมของการถ่ายภาพและการบันทึกรวมกันบนหน้าจอเดียวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ความไวแสง ISO ตั้งแต่ 125 – 12800 จะช่วยให้กล้องบันทึกภาพที่คมชัดโดยมีสัญญาณรบกวนน้อยลง แม้ในที่แสงน้อย
  • ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบอิเล็กทรอนิกส์ในโหมดแอคทีฟ – สามารถจับภาพเนื้อหาขณะเดินหรือเคลื่อนไหว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพแบบถือกล้องด้วยมือ และในโหมดการถ่ายภาพทั้งแบบ Slow & Quick Motion
  • ฟิลเตอร์ ND ในตัว – จะช่วยลดการเปิดรับแสงสามสต็อปและให้โบเก้พื้นหลังที่สวยงามแม้ในสถานการณ์ที่สว่างที่สุด
Sony ZV-1 II ราคา

กะทัดรัดและน้ำหนักเบาเพื่อการพกพา การใช้งาน การเชื่อมต่อที่ง่ายดาย

Vlog Camera ZV1 II ได้รับการออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา สามารถพกพาใส่กระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋าผ้าใบเล็กได้อย่างง่ายดาย แม้จะมีเลนส์ซูมออพติคอลไว้ในตัวกล้องก็ตาม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เดินทางบ่อย โดย Vlog Camera ZV-1 II ยังรองรับสไตล์การถ่ายทำที่แตกต่างกันด้วยหน้าจอแบบปรับมุมได้ซึ่งเหมาะสำหรับการเซลฟี่ พร้อมด้ามจับตัวกล้องที่ถือได้ง่ายด้วยอุปกรณ์เสริม Grip รุ่น GP-VPT2BT ในขณะที่ปุ่มและรูปแบบการควบคุมที่ใช้งานง่าย รวมถึงสัญลักษณ์ที่แสดงการบันทึกบริเวณด้านหน้าของตัวกล้องและหน้าจอมอนิเตอร์ ยังได้รับการออกแบบใหม่ด้วยกรอบสีแดงที่หนา ทำให้มองเห็นได้ชัดเจนเมื่อกำลังบันทึก อีกทั้งยังรองรับการชาร์จแบตเตอรี่ผ่านขั้วต่อ USB Type-C® ได้อย่างง่ายดาย

ในขณะเดียวกัน Vlog Camera ZV-1 II ยังมาพร้อมความสามารถในการ Live Streaming คุณภาพสูงได้อย่างง่ายดาย เพียงเชื่อมต่อ Vlog Camera ZV-1 II เข้ากับ PC หรือสมาร์ทโฟน ผ่านสาย USB ที่มีจำหน่ายทั่วไป เพื่อใช้เป็นเว็บแคมจะทำให้วิดีโอของคุณดูน่าสนใจยิ่งขึ้น นอกจากนี้ในระหว่างการ Live Streaming หรือการประชุมออนไลน์ คุณสามารถใช้ฟังก์ชั่น Creative Look ที่จะช่วยปรับโทนผิวและปรับเฉดสี เพื่อการแสดงผลภาพที่ดีที่สุด โดยจะมอบความโดดเด่นให้กับใบหน้าของตัวแบบให้ชัดเจนและสว่างขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ด้วย Face Priority AE รวมถึงการจับโฟกัสที่ดวงตาด้วย Real-time Eye AF ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 ด้วยพันธสัญญาด้านสิ่งแวดล้อมของโซนี่ทั่วโลก “Road to Zero” และเป้าหมายด้านพลังงานหมุนเวียนในปี 2030 โซนี่ได้ออกแบบกล้อง ZV-1 II โดยใช้ด้วยวัสดุรีไซเคิลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึง SORPLAS™ ที่ถูกนำมาใช้กับตัวกล้องจะช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยไม่สูญเสียฟังก์ชั่นการทำงานแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังใช้กระดาษที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Sony Original Blend Material ให้ปลอดพลาสติกและสามารถรีไซเคิลได้ง่าย ในขณะเดียวกันบรรจุภัณฑ์แต่ละชิ้นยังผลิตจากวัสดุต่างๆ เช่น ไม้ไผ่ เส้นใยอ้อย และกระดาษรีไซเคิลที่หาได้จากท้องตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามแนวทางของโซนี่ที่ให้ความสำคัญกับการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยวัสดุที่มีคุณภาพสูง

ในขณะที่ Vlog Camera ZV-1 II ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นตัวอ่านหน้าจอสำหรับผู้ที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น ซึ่งจะช่วยให้ทุกคนเพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพ เมื่อเปิดใช้งานโปรแกรมอ่านหน้าจอ โดยข้อความบนหน้าจอเมนูจะถูกอ่านออกเสียง ทั้งนี้คุณสามารถเปิดใช้งานโปรแกรมอ่านหน้าจอได้ด้วยการเปิดโปรแกรมอ่านหน้าจอ (Screen Reader) ที่อยู่ในแท็บ การตั้งค่า (Setup) เพื่อปรับระดับเสียงของโปรแกรมอ่านหน้าจอผ่านการตั้งค่าเสียง (Sound Options) 

นอกจากนี้กล้อง Vlog Camera ZV-1 II ยังมีฟังก์ชั่นอีกมากมายที่ช่วยในการจับโฟกัสอย่างแม่นยำบนวัตถุต่างๆ ได้แก่ Real-time Eye AF ในการจดจำและโฟกัสที่ คน หรือ สัตว์ รวมถึงฟังก์ชั่น Real-time Tracking จะติดตามใบหน้าและดวงตาของวัตถุ เพื่อการโฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็วและแม่นยำได้โดยอัตโนมัติ

อีกทั้งยังมาพร้อมฟังก์ชั่นการขยายโฟกัสและจุดสูงสุดของโฟกัสด้วยตัวเองได้ง่ายขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นฟีเจอร์ต่างๆ อาทิ Touch Focus, Touch Tracking และ Touch Shutter ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถโฟกัส ติดตาม และถ่ายภาพได้ง่ายๆ เพียงแตะที่วัตถุบนหน้าจอคอมพิวเตอร์  

ยิ่งไปกว่านั้น Vlog Camera ZV-1 II ยังมาพร้อมคุณลักษณะการเข้าถึงที่หลากหลาย ได้แก่ โปรแกรมอ่านหน้าจอ, Touch AE, Focus Magnifier, Peaking Display, Real-time Eye AF, Real-time Tracking, Touch Focus, Touch Tracking, Touch Shutter, หน้าจอ LCD แบบปรับหมุนได้ เป็นต้น

Sony ZV-1 II ราคา

กำหนดเปิดจอง ราคา และวางจำหน่าย Vlog Camera ZV-1 II

Vlog Camera ZV-1 II จะวางจำหน่ายในตลาดเมืองไทยเฉพาะสีดำ พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม ถึง 4 มิถุนายน 2566 ใน ราคา 29,990 บาท 

พิเศษ !!! สำหรับลูกค้าที่สั่งจองกล้อง ZV-1 II ภายในระยะเวลาที่กำหนด ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ จะได้รับแบตเตอรี่ รุ่น NP-BX1  มูลค่า 1,990 บาท จำนวน 1 ก้อนฟรี โดยรับสิทธิ์ง่าย ๆ เพียงลงทะเบียนรับประกันสินค้าในระบบ My Sony ที่ https://web.sony-asia.com/th/sign-in และกรอกแบบฟอร์มจัดส่งสินค้าที่ https://bit.ly/42XJjtx ตั้งแต่วันที่ 9 ถึง 30 มิถุนายน 2566 ทางบริษัทฯ จะเริ่มจัดส่งของแถมไปให้ตามที่อยู่ที่ระบุ ตั้งแต่วันจันทร์ ที่ 10 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป

Vlog Camera ZV-1 II จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน ศกนี้ เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร.  0-2715-6100 หรือเยี่ยมชมได้ที่ www.sony.co.th