Samsung เตรียมจัดงาน Galaxy Unpacked เปิดตัว Galaxy Z Fold 5 และ Galaxy Z Flip 5 เร็วขึ้น ในวันที่ 26 ก.ค.นี้

หลังจากลือมาสักพักว่า ปีนี้ Samsung จะเลื่อนการ เปิดตัว Galaxy Z Fold 5 และ Galaxy Z Flip 5 ให้เร็วขึ้นกว่าเดิม ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ล่าสุดมีรายงานจาก Chosun  สื่อสิ่งพิมพ์ของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ซัมซุง จะจัดงาน Samsung Unpacked ครั้งต่อไป ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 นี้

ถ้ามองย้อนกลับไปในปีที่แล้ว ซัมซุง เปิดตัว Galaxy Z Fold 4 และ Galaxy Z Flip 4 ในวันที่ 10 สิงหาคม 2565 ถ้าตรงตามข้อมูลข่าวที่รายงาน ก็แปลว่าในปีนี้เลื่อนการเปิดตัวเร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 2 สัปดาห์เลยทีเดียว

samsung galaxy unpacked เปิดตัว Galaxy Z Fold 5 และ Galaxy Z Flip 5

คาดว่า ซัมซุงเลื่อนการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่รอบครึ่งปีหลังให้เร็วขึ้น เพื่อเพิ่มช่องว่างในการทำตลาดได้เร็วขึ้น และทิ้งระยะห่างจากการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ของ Apple ที่ตอนนี้เลื่อนปรับขึ้นจากช่วงปลายเดือนเดือนกันยายน มาเป็นช่วงกลางเดือนแทน

นอกจากนี้ รายงานยังระบุด้วยว่า ซัมซุงเลือกที่จะเปลี่ยนสถานที่การจัดงาน Galaxy Unpacked จากเดิม ที่จะจัดกันในประเทศสหรัฐอเมริกา มาเป็นที่ประเทศเกาหลีใต้บ้านเกิดของซัมซุงแทน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางซัมซุง แต่คาดว่าถ้าเป็นตามกำหนดการนี้ ทางซัมซุงจะประกาศพร้อมส่งจดหมายเชิญสื่อมวลชนในช่วงเดือนมิถุนายน

เป็นไปได้ว่าในงาน Galaxy Unpacked นอกจากจะ เปิดตัว Galaxy Z Fold 5 และ Galaxy Z Flip 5 สมาร์ทโฟนจอพับรุ่น จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น Galaxy Tab 9 Series และ Galaxy Watch 6 คาดว่าสินค้าต่างๆ ที่เปิดตัวในงานนี้ ก็จะเปิดตัวและวางจำหน่ายทั่วโลกในช่วงกลางเดือนสิงหาคม

ข้อมูลจาก Gizmochina