AMD Radeon RX 7600

AMD Radeon RX 7600 กราฟิกการ์ดใหม่ สำหรับการเล่นเกม Next-Gen 1080p

AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ดใหม่ AMD Radeon RX 7600 สำหรับการเล่นเกม Next-Gen 1080p รวมไปถึงการสตรีมมิ่งและการสร้างคอนเทนต์ด้วยความคมชัด กับ ราคา วางจำหน่ายเริ่มต้นที่ 10,500 บาท

กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 7600 สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรม AMD RDNA 3 มาพร้อมหน่วยประมวลผลที่ได้รับการออกแบบใหม่ รวมไปถึงฟีเจอร์ raytracing และ AI accelerators และเทคโนโลยี AMD Infinity Cache รุ่นที่สอง ออกแบบมาเพื่อส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมความละเอียด 1080p ที่ยอดเยี่ยม

กราฟิกการ์ด Radeon RX 7600 ให้ประสิทธิภาพการเล่นเกมระดับ 1080p ที่สูงกว่ากราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 6600 โดยเฉลี่ย 29% และมีประสิทธิภาพสูงกว่า NVIDIA GeForce RTX 3060 8GB โดยเฉลี่ย 34% ในการตั้งค่าการเล่นเกมสูงสุด ช่วยให้เกมเมอร์สามารถเล่นเกมใหม่ล่าสุดที่อัตราเฟรมเรต 60+ FPS ในความละเอียด 1080p และสตรีมมิ่งภาพที่คมชัดเที่ยงตรงผ่านเทคโนโลยี AV1 นอกจากนี้ยังสามารถเล่นเกมในอัตราเฟรมเรต 100+ FPS ใน 10 เกมอีสปอร์ตยอดนิยมในปัจจุบัน ขณะเดียวกันก็ให้ประสิทธิภาพด้าน AI ที่เร็วกว่ารุ่นก่อนหน้าและมีภาพรวมด้านประสิทธิภาพที่สูงขึ้นในแอปพลิเคชั่นการสร้างคอนเทนต์ต่าง ๆ ผ่านการนำเสนอฟีเจอร์และคุณสมบัติรุ่นล่าสุด ประกอบด้วย AMD Radiance Display Engine, การเข้ารหัส AV1 แบบเต็มรูปแบบ, รองรับ DisplayPort 2.1 และอื่น ๆ อีกมากมาย Radeon RX 7600 เป็นกราฟิกการ์ดที่เหมาะที่สุดสำหรับการเล่นเกมความละเอียด 1080p ด้วยประสิทธิภาพการประมวลผลที่สูงและภาพการแสดงผลที่คมชัดเที่ยงตรง รวมไปถึงแอปพลิเคชั่นด้านการ สตรีมมิ่งและการสร้างเนื้อหาในระดับชั้นนำ

Scott Herkelman รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Grapics Business Unit บริษัท AMD กล่าวว่า “ปัจจุบัน 65% ของเกมเมอร์ที่ตอบแบบสำรวจมีการเล่นเกมในระดับความละเอียด 1080p และส่วนใหญ่ยังคงใช้กราฟิกการ์ดรุ่นเก่า ซึ่งทำให้ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ได้รับการพัฒนาประสิทธิภาพและการแสดงผลที่จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุด AMD นำเสนอโซลูชั่นกราฟิกที่หลากหลายในระดับราคาที่แตกต่างกัน รวมไปถึงการกำหนดค่าหน่วยความจำและระดับประสิทธิภาพการแสดงผลเพื่อรองรับความต้องการของเกมเมอร์ที่มีความหลากหลาย กราฟิกการ์ด Radeon RX 7600 วางจำหน่ายในราคา 269 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ เป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจสำหรับการเล่นเกมในความละเอียด 1080p ประสิทธิภาพสูง ช่วยให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินไปกับฟีเจอร์ต่าง ๆ รุ่นล่าสุด เช่น การเข้ารหัส AV1, AMD Radiance Display Engine และอื่น ๆ อีกมากมาย ยกระดับการเล่นเกม สตรีมมิ่ง และการสร้างคอนเทนต์ให้กับผู้ใช้ไปอีกระดับ

กราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 7600 เสนอเทคโนโลยีและฟีเจอ่ร์ที่ล้ำสมัยเพื่อมอบประสิทธิภาพ การแสดงผลและการประหยัดพลังงานในยุคถัดไป

  • สถาปัตยกรรม AMD RDNA 3 – นำเสนอหน่วยประมวลผลที่ได้รับการออกแบบใหม่ที่มาพร้อมฟีเจอร์ raytracing และ AI accelerators และเทคโนโลยี AMD Infinity Cache รุ่นที่สอง มอบประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมทั้งในด้านประสิทธิภาพ การแสดงผล และการประหยัดพลังงาน
  • พัฒนาคุณภาพและประสิทธิภาพการสตรีมมิ่ง – ตัวเข้ารหัสของ AMD ที่ได้รับการพัฒนาด้านประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้นเมื่อมีการสตรีมมิ่งและบันทึกวิดีโอ เทคโนโลยี Xilinx AI และ content adaptive machine learning ได้ถูกรวมเข้ามาไว้ใน AMD Media Framework เพื่อช่วยให้ภาพการแสดงผลและข้อความมีความคมชัดมากยิ่งขึ้นเมื่อสตรีมมิ่งด้วยบิตเรตและความละเอียดต่ำ
  • การเข้ารหัสความละเอียดสูง – เครื่องมือเข้ารหัส/ถอดรหัสที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุด ปลดล็อกประสบการณ์ด้านมัลติมีเดียผ่านการรองรับการเข้ารหัส/ถอดรหัส AV1 อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยขอบเขตสีที่กว้างและการเพิ่มประสิทธิภาพของไดนามิกระดับสูง
  • การสร้างคอนเทนต์และประสิทธิภาพด้าน AI ที่สูงขึ้น – กราฟิกการ์ดใหม่ได้คะแนนมาตรฐานโดยรวมสูงขึ้นถึง 27% จากโปรแกรม PugetBench for DaVinci Resolve, สูงขึ้น 19% บนโปรแกรม PugetBench for Adobe After Effects และสูงขึ้นเฉลี่ย 16% บนโปรแกรม PugetBench for Adobe Premier Pro เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า รวมไปถึงการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานบน Nod.AI Stable Diffusion โดยเฉลี่ยสูงขึ้นถึง 36% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามาถสัมผัสประสบการณ์การเข้ารหัสได้รวดเร็วขึ้นถึง 32% ในโปรแกรม DaVinci Resolve Studio beta release 18.5 จากการรองรับเทคโนโลยี AMD Smart Access Video
  • AMD Radiance Display™ Engine – รองรับ DisplayPort 2.1 และจอแสดงผลที่ใช้ HDMI® 2.1a สำหรับการแสดงผลความละเอียดสูงพิเศษและอัตราการรีเฟรชสูงสำหรับการเล่นเกมและการสร้างคอนเทนต์ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ 12-bit HDR และ REC2020 Color Space แบบเต็มรูปแบบเพื่อความแม่นยำการแสดงผลสีที่ยอดเยี่ยมในการเล่นวิดีโอระดับความละเอียด 8K
  • เทคโนโลยี AMD FidelityFX Super Resolution – เทคโนโลยี upscaling ของ AMD เพื่อเพิ่มคุณภาพของภาพการแสดงผลให้มีความคมชัดและมีความละเอียดสูง รวมไปถึงเพิ่มอัตราเฟรมเรตได้ในเกมที่รองรับ โดยในปัจจุบันพร้อมใช้งานแล้วกว่า 260 เกม
  • แอปพลิเคชั่น AMD Software: Adrenalin Edition – ได้รับการออกแบบมาเพื่อเสนออินเทอร์เฟซการใช้งานที่ล้ำสมัยให้กับเกมเมอร์และสตรีมเมอร์เพื่อให้สามารถใช้งานเข้าถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย เช่น สถิติการเล่นเกม การเพิ่มประสิทธิภาพกราฟิกการ์ด การรายงานด้านประสิทธิภาพ และการอัปเดตไดรเวอร์ทั้งหมดได้อย่างรวดเร็วภายในแอปพลิเคชั่นโดยที่ไม่ต้องการการลงทะเบียนใด ๆ
AMD Radeon RX 7600

ราคาและการวางจำหน่าย

AMD Radeon RX 7600 คาดว่าจะวางจำหน่ายผ่านช่องทาง AMD.com และพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตบอร์ดชั้นนำต่าง ๆ ประกอบด้วย ASRock, ASUS, Biostar, Gigabyte, MSI, Sapphire, PowerColor, Vastarmor, XFX และ Yeston ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม ใน ราคา เริ่มต้น 10,500 บาท