Acer ขยายการสนับสนุนการพัฒนา SpatialLabs ด้วยชุดเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์ Stereoscopic 3D ในงาน Computex 2023

Acer ขยายการสนับสนุน SpatialLabs ด้วยชุดเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์ Stereoscopic 3D

Acer ขยายการสนับสนุนการพัฒนา SpatialLabs ด้วยชุดเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์ Stereoscopic 3D

Acer ประกาศขยายเครื่องมือเพิ่มเติมสำหรับช่วยนักพัฒนา SpatialLabs™ technology เพื่อใช้งานในอุตสาหกรรมต่างๆ มอบช่องทางเพิ่มเติมในการพัฒนาประสบการณ์ stereoscopic 3D ในแบบไม่ต้องใช้แว่นตาบนอุปกรณ์ Acer SpatialLabs Pro และด้วย Unity plug-in รูปแบบใหม่ นักพัฒนาจากอุตสาหกรรมต่าง ๆ สามารถใช้อุปกรณ์ SpatialLabs Pro ในการสร้างเนื้อหาและแอปพลิเคชันแบบ stereo 3D และ Acer’s OpenXR runtime สำหรับ SpatialLabs ได้รับการรับรองช่วยให้นักพัฒนาสามารถใช้โปรโตคอล OpenXR เมื่อต้องการสร้างเนื้อหาและแอปพลิเคชันแบบ stereo 3D บนจอแสดงผลของ SpatialLabs และ Acer SteamVR Bridge ช่วยปลดล็อกศักยภาพ Stereo 3D สำหรับนักพัฒนาแอปพลิเคชัน VR เพื่อมอบประสบการณ์ที่สมจริงเต็มรูปแบบและน่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นเมื่อใช้กับอุปกรณ์ SpatialLabs Pro

Pro Suite Developer Program: Unity Plug-in

Acer เปิดตัวการรองรับ Unity Plug-in ที่เพิ่มความสามารถให้กับนักพัฒนาในสาขาต่างๆ รวมถึงด้านการศึกษา สถาปัตยกรรม การก่อสร้าง การแพทย์ และอื่น ๆ ควบคู่ไปกับ Unreal plug-in ที่เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้อย่างแพร่หลายในการสร้างเนื้อหาและแอปพลิเคชั่น Stereo 3D นักพัฒนามืออาชีพสามารถใช้ประโยชน์จาก Unity plug-in ที่มีอยู่เพื่อเพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆ ในการนำเสนอผลงานในรูปแบบ 3D ที่สมจริงบน Acer SpatialLabs Pro Devices โดยไม่ต้องใส่แว่นตาแบบพิเศษอีกต่อไป

Acer SpatialLabs Stereoscopic 3D Computex 2023

Acer OpenXR Runtime 

Acer ประสบความสำเร็จในการดำเนินการตามข้อกำหนด OpenXR Runtime ทำให้อุปกรณ์ SpatialLabs Pro สอดคล้องกับ  OpenXR ในฐานะสมาชิกและผู้ร่วมสนับสนุนคณะทำงาน Khronos OpenXR มาอย่างยาวนาน Acer ให้ความสำคัญกับมาตรฐานแบบเปิดและมุ่งมั่นที่จะสร้างระบบนิเวศที่สามารถเข้าถึงได้สำหรับโซลูชันของฮาร์ดแวร์ที่มีอยู่ของเอเซอร์ 

ความสำเร็จครั้งล่าสุดของ Acer เป็นประโยชน์ต่อคอมมูนิตี้ของนักพัฒนา Extended Reality (XR) โดยปลดล็อกอุปกรณ์ที่ถูกเลือกเพิ่มเติมในการแสดงผลงานอันสร้างสรรค์ด้วยภาพสามมิติความละเอียดสูงโดยไม่ต้องใส่แว่นตา ครีเอเตอร์จะเพลิดเพลินไปกับการทำงานร่วมกันของ OpenXR ที่เป็น API ที่รองรับทุกแพลตฟอร์มด้วยประสิทธิภาพสูงเพื่อนวัตกรรมที่เร็วขึ้นและประสบการณ์อันหลากหลายของ Acer ในการนำเสนอภาพ 3 มิติที่สมจริงผ่านโซลูชั่น SpatialLabs.  OpenXR runtime ยังเปิดให้ผู้ใช้งาน Acer SpatialLabs Pro ใช้งานแอปพลิเคชั่นที่รองรับ OpenXR เช่น AutoDesk VRED 2023 และ Blender

Acer SpatialLabs Stereoscopic 3D Computex 2023

Acer SteamVR Bridge 

ด้วยความพร้อมใช้งานของไดรเวอร์ SteamVR Bridge ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Acer นักพัฒนาแอปพลิเคชัน VR สามารถนำเสนอการท่องเที่ยวแบบเสมือนจริงไปจนถึงนิทรรศการศิลปะ รวมถึงเนื้อหาทางด้านการศึกษา และยังสามารถแปลงผลงานสร้างสรรค์บนอุปกรณ์ Acer’s SpatialLabs Pro เพื่อมอบภาพที่สวยงามและชัดเจนแก่ผู้ใช้โดยไม่ต้องใช้ชุดหูฟัง VR  ผู้ใช้อุปกรณ์ SpatialLabs Pro ยังสามารถใช้ Acer SteamVR Bridge กับ NVIDIA Omniverse™ เพื่อปรับปรุงเวิร์กโฟลว์และเพิ่มตัวเลือกการรับชมสำหรับการแสดงภาพ Stereo 3D ที่กราฟิกมีความซับซ้อน รวมถึง visual effects และ simulations.สามารถติดตามข้อมูลได้ที่ SpatialLabs Developer เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมที่เกี่ยวกับการอัปเดตล่าสุด รวมถึงสัมผัสกับอุปกรณ์ SpatialLabs Pro โดยตรง ซึ่งจะถูกจัดแสดงในงาน COMPUTEX ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม ถึง 2 มิถุนายน 2023 ที่บูธหมายเลข M0820, 4F, Hall 1, Taipei Nangang Exhibition Center ในไต้หวัน

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน