Sony ALPHA ZV-E1 ราคา

Sony Alpha ZV-E1 กล้อง VLOG ฟูลเฟรม เปิดจอง ราคา 77,990 บาท

โซนี่ไทย เปิดจอง Sony Alpha ZV-E1 กล้อง VLOG ฟูลเฟรมเปลี่ยนเลนส์ได้ที่เบาที่สุดในโลก โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ราคา 77,990 บาท (เฉพาะบอดี้) และ 88,990 บาท (บอดี้พร้อมเลนส์คิทรุ่น SEL2680)

Sony Alpha ZV-E1 เป็นกล้อง VLOG ล่าสุดในตระกูล Alpha แบบเปลี่ยนเลนส์ได้ โดดเด่นทั้งการถ่ายภาพนิ่ง และวิดีโอ สามารถใช้งานร่วมกับกลุ่มผลิตภัณฑ์เลนส์ E-Mount ของ Sony ได้ทุกรุ่น มาพร้อมเซ็นเซอร์รับภาพแบบฟูลเฟรม 35 มม. เพื่อมอบประสบการณ์การสร้างสรรค์คอนเทนต์ขั้นสูงสุด โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง และประสิทธิภาพการไล่เฉดสีที่หลากหลาย ให้สัญญาณรบกวนต่ำ และความไวแสงสูง

ในขณะที่ตัวกล้องได้รับการออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัด และน้ำหนักเบาที่สุดในโลก สามารถตอบโจทย์การทำงานที่ต้องการความประณีต พร้อมมอบอิสระในการสร้างสรรค์ผลงานที่หลากหลาย ด้วยความสามารถรอบด้านที่ตอบโจทย์ได้อย่างครอบคลุม

ข้อมูล สเปค Sony ALPHA ZV-E1

  • กล้อง VLOG ฟูลเฟรมแบบเปลี่ยนเลนส์ได้2ที่เล็กที่สุด และเบาที่สุดในโลก
  • เซ็นเซอร์รับภาพแบบ Full Frame Black-illuminated CMOS Exmor R™ พร้อมไดนามิกเรนจ์ 15+สต็อป ให้สัญญาณรบกวนต่ำและความไวแสงสูง
  • ระบบเลนส์ E-Mount ของโซนี่
  • ระบบประมวลผลภาพ BIONZ XR™ 2 ตัว
  • ระบบโฟกัสอัตโนมัติ (AF)3 สำหรับการจดจำตามเวลาจริงบนพื้นฐาน AI และ Real-time Tracking4 ที่แม่นยำ
  • รองรับการบันทึกที่มีความละเอียด 4K/60P สามารถอัปเกรดเป็น 4K 120p ได้5
  • การตั้งค่า Cinematic VLOG6 รวมถึง S-Cinetone
  • ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอล 5 แกนในตัวกล้อง และระบบป้องกันภาพสั่นไหวโหมด Dynamic Action5
  • การจัดเฟรมอัตโนมัติโดยใช้ AI7 และระบบป้องกันภาพสั่นไหว7
  • S-Gamut 3.Cine/S-Log3 และ S-Gamut3/S-Log3
  • ฟังก์ชั่น Breathing Compensation8
  • การตั้งค่า Product Showcase9 และปุ่ม Bokeh Switch
  • ไมโครโฟน 3 แคปซูลประสิทธิภาพสูง และสามารถปรับทิศทางการรับเสียงได้
  • หน้าจอ LCD แบบทัชสกรีนที่ปรับหมุนได้ เพื่อการใช้งานที่สะดวก และง่าย
  • การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนที่ง่ายและเสถียร
  • ออกแบบโดยคำนึงถึงความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม

กล้อง ZV-E1 เป็นกล้อง VLOG ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ภาพ Full Frame Black-illuminated CMOS Exmor R™ แบบฟูลเฟรม 35 มม. ด้วยความละเอียดพิกเซลที่ใช้งานจริงประมาณ 12.1 ล้านพิกเซล ให้ความไวแสงสูง สัญญาณรบกวนต่ำ และโบเก้ที่งดงาม

โดดเด่นด้วยระบบประมวลผลภาพอันทรงพลังอย่าง BIONZ XR™ ที่ได้รับการปรับปรุงขึ้นใหม่และให้พลังการประมวลผลเพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึง 8 เท่า จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความไวแสงสูง การเรนเดอร์ การไล่สี และการสร้างสีที่หลากหลาย รวมถึงให้สัญญาณรบกวนต่ำได้อย่างชัดเจน อีกทั้งข้อมูลปริมาณมากที่สร้างโดยเซ็นเซอร์ภาพสามารถประมวลผลได้แบบเรียลไทม์ แม้ในขณะถ่ายฟุตเทจ 4K (QFHD : 3840 x 2160) ที่ 120p ในขณะที่ระบบประมวลผลภาพ BIONZ XR™ ยังมีส่วนช่วยในการปรับปรุงความเร็วและความแม่นยำของ AF ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยความสามารถการบันทึกวิดีโอคุณภาพสูงในระดับ 4K (QFHD) และการอ่านแบบเต็มเฟรมที่ 10bit 4:2:2 โดยไม่ต้องใช้ 40 Pixel Binning ทั้งยังให้ฟุตเทจ 4K ความละเอียดสูงโดยไม่มีลายมัวหรือรอยหยัก รวมถึงในโหมดฟูลเฟรมยังให้การบันทึกภาพ 4K/60p สามารถอัปเกรดได้สูงสุดถึง 4K/120p ผ่าน Creators’ Cloud โดยให้ภาพแบบสโลว์โมชั่นที่นุ่มนวลเป็นพิเศษสูงสุด 5 เท่า

ขณะเดียวกันยังมาพร้อมโหมด S&Q เพื่อการถ่ายภาพทั้งแบบ Slow Motion และการเคลื่อนไหวแบบ Quick Motion ได้ตามความต้องการ ในขณะที่การใช้รูปแบบ XAVC S-I™ ที่ 60p อัตราบิตสูงสุดที่ 600 Mbps (10bit 4:2:2, H.264, All-I) จะให้ภาพที่โดดเด่นและมีคุณภาพ เมื่อคุณอัปเกรดและใช้รูปแบบ XAVC S จะสามารถใช้สโลว์โมชั่นสูงสุด 10x พร้อมความละเอียดแบบ Full HD ที่ 240fps และช่วงละติจูดกว้างที่ถึง 15+ สต็อป เพื่อการไล่ระดับบริเวณเงามืดไปจนถึงจุดสว่างได้อย่างนุ่มนวลและเป็นธรรมชาติ ยิ่งไปกว่านั้นยังมาพร้อมค่า ISO มาตรฐานจากเดิม 80 เป็น 102400 สำหรับภาพนิ่งและภาพยนตร์ โดยช่วงที่ขยายที่ 40 – 409600 สำหรับภาพนิ่ง และช่วงที่ขยายที่ 80 – 409600 สำหรับการถ่ายภาพยนตร์

ในด้านของการถ่ายวิดีโอ ZV-E1 ยังช่วยให้คุณสามารถสร้างเนื้อหาที่โดดเด่นได้อย่างง่ายดาย ด้วยการตั้งค่า Cinematic VLOG วิธีง่ายๆในการสร้างฉากที่ดูเหมือนสารคดี และทำการเลือกรูปลักษณ์และอารมณ์ที่เหมาะสม ทำให้คุณสามารถสร้างฟุตเทจ VLOG แบบภาพยนตร์ที่เหมาะกับฉากและความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์คอนเทนต์ โดยการตั้งค่า Cinematic VLOG ประกอบด้วย “รูปลักษณ์” ที่ให้โทนสีกลางที่เป็นธรรมชาติ ผสานกับสีและไฮไลท์ที่นุ่มนวล ซึ่งจำเป็นต่อการดูในโรงภาพยนตร์และปรับปรุงโทนสีผิว “อารมณ์” ที่เน้นสีสันโดยเฉพาะ และความเร็วในการเปลี่ยน AF ที่กำหนดได้ ยิ่งไปกว่านั้นความรู้สึกในโรงภาพยนตร์โดยรวมได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นด้วยอัตราเฟรม 24fps และอัตราส่วนกว้างยาว Cinemascope แบบจอกว้าง (2.35:1) พร้อมแถบสีดำบนและด้านล่างภาพ

นอกจากนี้ยังมาพร้อมสุดยอดเทคโนโลยีจากการผลิตภาพยนตร์ผสานคุณสมบัติการถ่ายภาพขั้นสูงจากกล้อง Alpha Series เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • โปรไฟล์สี S-Cinetone ที่นำมาจากกล้องในตระกูล Cinema Line ของโซนี่ จะช่วยถ่ายทอดการสร้างโทนสีผิวที่เป็นธรรมชาติ และการแสดงออกทางใบหน้าที่สมจริง รวมถึงสีที่นุ่มนวลและไฮไลท์ที่เรียบเนียนซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งต่อการรับชมภาพยนตร์
  • Creative Look ที่ปรับปรุงขึ้นใหม่ เพิ่มตัวเลือกสำหรับการปรับโทนหลายแบบ ให้ตรงตามความต้องการทั้งการถ่ายภาพนิ่ง และวิดีโอ ด้วยโทนสีที่แตกต่าง รวมทั้งความสว่าง และความลึกของสีเป็นต้น มีโหมดให้เลือกทั้งหมดถึง 10 โหมด ที่สามารถตั้งค่าไว้ล่วงหน้า หรือสามารถกำหนดเองได้เช่นกัน
  • My Image Style ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ ทำให้สามารถถ่ายภาพในโหมด Intelligent Auto หรือ Scene Selection ซึ่งเป็นไอคอนบนจอภาพที่ไวต่อการสัมผัส ทำให้ง่ายต่อการปรับความสว่างของ Background Bokeh และโทนสีได้โดยตรง รวมถึงการเลือก Creative Look ได้เป็นอย่างดี

เทคโนโลยี AI และฟีเจอร์ขั้นสูง

ด้วยหน่วยประมวลผล AI อัจฉริยะที่อยู่ในกล้อง ZV-E1 เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ใช้ข้อมูลรูปแบบของวัตถุเพื่อจดจำการเคลื่อนไหวได้อย่างแม่นยำ รวมถึงเทคโนโลยีการวิเคราะห์ท่าทางของมนุษย์จะสามารถเรียนรู้ และจดจำไม่เพียงแค่ดวงตาเท่านั้น แต่ระบบยังสามารถตรวจจับตำแหน่งของร่างกายและศีรษะได้อย่างแม่นยำ ทำให้สามารถล็อค และติดตามวัตถุที่หันออกจากกล้องได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ใช้ศักยภาพความละเอียดของกล้องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ในขณะที่หน่วยประมวลผล AI ยังสามารถแยกความแตกต่างระหว่างวัตถุหลายตัวที่มีท่าทางต่างกันได้ รวมถึงการจดจำใบหน้าของแต่ละคนยังได้รับการปรับปรุง เพื่อให้มีความน่าเชื่อถือในการติดตามแม้ในสถานการณ์ที่ท้าทาย เช่น เมื่อใบหน้าของวัตถุเอียง อยู่ในเงามืด หรือย้อนแสง เป็นต้น นอกจากนี้มนุษย์และสัตว์แล้ว หน่วยประมวลผล AI ยังสามารถจดจำวัตถุประเภทนก  แมลง รถยนต์ รถไฟ และเครื่องบินได้  ซึ่งจะช่วยสร้างความยืดหยุ่น และความน่าเชื่อถือได้มากยิ่งขึ้นในขณะที่กำลังถ่ายภาพนิ่ง และวิดีโอ

  • ระบบ Real-time Tracking ด้วยเทคโนโลยี AI ที่สามารถเปิดการใช้งานได้โดยการระบุวัตถุและกดปุ่มชัตเตอร์ลงครี่งหนึ่ง จากนั้นกล้องจะทำหน้าที่ติดตามวัตถุโดยอัตโนมัติ เพื่อให้คุณมีสมาธิกับการจัดการเฟรมและองค์ประกอบของภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ระบบโฟกัสอัตโนมัติ (AF) แบบไฮบริดที่อยู่ในกล้อง ZV-E1 ยังช่วยให้การตรวจจับที่รวดเร็วและการติดตามที่แม่นยำ อีกทั้งการตั้งค่า AF แบบละเอียด จะมอบความแม่นยำ และการควบคุมขั้นสูงสุดอีกด้วย
  • ระบบป้องกันภาพสั่นไหว 5.0 ขั้น ผสานการทำงานร่วมกับ Gyro Sensor ที่ได้รับการปรับปรุงให้สามารถลดการสั่นไหวได้อย่างเสถียรในขนาดกะทัดรัด ซึ่งจะมอบศักยภาพด้านคุณภาพของภาพอย่างเต็มรูปแบบ เท่านั้นยังไม่พอการตรวจจับการสั่นไหว 5 แกน ในกล้อง จะสามารถป้องกันภาพสั่นไหวที่มีประสิทธิภาพด้วยเลนส์หลากหลายประเภท รวมถึงเลนส์ E-Mount ที่ไม่มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัวกล้องเอง
  • โหมด Dynamic Active ได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพสูงกว่าโหมด Action ในรุ่นก่อนหน้า ยังช่วยเพิ่มความนิ่งได้สูงสุดถึง 30% โดยในโหมดนี้จะช่วยให้การถ่ายภาพวิดีโอเป็นไปอย่างราบรื่น และเสถียรกว่าที่เคย
  • การจัดเฟรมอัตโนมัติด้วย AI สำหรับภาพยนตร์ เป็นอีกคุณสมบัติหนึ่งที่อยู่ในกล้อง ZV-E1 เหมาะสำหรับการบันทึกสัมภาษณ์ การแสดงดนตรี การทำอาหาร และอื่น ๆ อีกมากมาย ด้วยการใช้เทคโนโลยีการจดจำวัตถุที่ใช้ AI เป็นฟีเจอร์ในการจัดเฟรมอัตโนมัติ จะทำการครอบตัดเฟรมโดยอัตโนมัติเพื่อให้วัตถุอยู่ในตำแหน่งที่โดดเด่นเมื่อคุณถ่ายภาพยนตร์ แม้ว่าคุณจะไม่ได้ขยับกล้องก็ตาม การจัดเฟรมจะได้รับการปรับอย่างต่อเนื่องเพื่อให้การติดตามวัตถุเป็นไปด้วยความราบรื่น เหมาะสำหรับการถ่ายภาพคนเดียว โดยที่คุณสามารถเลือกวัตถุที่จะติดตามได้อย่างง่ายดายผ่านจอภาพที่ไวต่อการสัมผัสบนกล้องหรือ Creator App บนสมาร์ทโฟน
  • ฟังก์ชั่น Breathing Compensation สำหรับช่วยลด Focus Breathing เพื่อรักษามุมรับภาพที่สอดคล้องกันและให้เอฟเฟกต์การโฟกัสที่น่าอัศจรรย์
  • ฟีเจอร์ Multiple Face Recognition ซึ่งสามารถปรับโบเก้แบบอัตโนมัติและโฟกัสไปที่ใบหน้าที่จดจำไว้ เมื่อถ่ายภาพเซลฟี่แบบกลุ่มหรือภาพบุคคลแบบกลุ่ม ทั้งนี้เพื่อป้องกันปัญหาต่างๆ อาทิ การโฟกัสเฉพาะใบหน้าที่อยู่ด้านหน้าเท่านั้น ในขณะที่ด้านหลังที่อยู่นอกโฟกัสจะหลุดจากโฟกัสไปโดยปริยาย
  • Framing Stabilizer ที่จะช่วยรักษาตำแหน่งของวัตถุในเฟรมให้คงที่โดยอัตโนมัติ ด้วยเทคโนโลยีการจดจำวัตถุขั้นสูงที่ใช้ AI ทำงานร่วมกับระบบป้องกันภาพสั่นไหวในโหมด Dynamic Active ของกล้อง ทำให้วัตถุอยู่ในเฟรมได้อย่างคงที่ตามที่ต้องการ รวมถึงยังได้อิสระในระหว่างการถ่ายภาพแบบถือกล้องด้วยมือเดียว จะสามารถแสดงอารมณ์ของวิดีโอได้เป็นอย่างดี เช่น เมื่อติดตาม หรือการถ่ายรอบ ๆ ตัวแบบ เป็นต้น
  • ด้วยโทนสีผิวของ ZV-E1 ที่ได้รับการปรับปรุงสำหรับภาพนิ่งและวิดีโอ จะให้สีผิวที่เป็นธรรมชาติและสามารถแสดงผลได้อย่างสวยงาม ไม่ว่าจะถ่ายเซลฟี่หรือวิดีโอบล็อก
  • มีปุ่ม Bokeh Switch เพื่อให้คุณสามารถเพิ่ม Background Bokeh ด้วยการสัมผัสเพียงครั้งเดียว จะช่วยให้คุณมีเอฟเฟกต์ผิวที่นุ่มนวลเมื่อคุณถ่ายวิดีโอ ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถตั้งค่า Product Showcase สำหรับวิดีโอรีวิวผลิตภัณฑ์ เพื่อให้คุณสามารถเปลี่ยนโฟกัสจากใบหน้าของผู้นำเสนอไปยังผลิตภัณฑ์ที่อยู่หน้าเลนส์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

การซูมที่ราบรื่น เรียบง่าย และอเนกประสงค์

ZV-E1 ยังมาพร้อมก้านสวิทช์สำหรับซูมที่อยู่บริเวณด้านบนของ Grip ที่ไม่เพียงแต่ควบคุม เลนส์ซูมไฟฟ้าเท่านั้น แต่สามารถใช้ Clear Image Zoom กับเลนส์เดี่ยวและเลนส์เดี่ยวที่ไม่มีกำลังซูมได้ ซึ่งการลดทอนกำลังของภาพน้อยลง ทำให้สามารถลดจำนวนเลนส์ที่จำเป็นต้องใช้ในการถ่ายได้เป็นอย่างมาก

ด้วยระบบโฟกัสอัตโนมัติที่มีอยู่ในกล้อง ZV-E1 ยังสามารถจดจำทำงานได้ตลอดเวลา ในขณะที่การซูมแบบดิจิทัจหรือแบบClear Image Zoom จะช่วยให้มั่นใจว่าระบบโฟกัสอัตโนมัติ(AF) จะตรวจจับระยะห่างของกล้องได้อย่างแม่นยำและความเร็วที่เต็มที่แม้ในระหว่างการซูมแบบดิจิทัลก็ตาม

ระบบเสียงขั้นสูงสำหรับเนื้อหา VLOG

มาพร้อมไมโครโฟน 3 แคปซูลประสิทธิภาพสูง พร้อมการปรับทิศทางได้หลากหลายจะช่วยให้การบันทึกเสียงชัดเจนและลดเสียงรบกวนในพื้นที่กลางแจ้ง แม้ในขณะที่มีลมแรงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังมาพร้อมอุปกรณ์บังลมที่สามารถลดเสียงลมได้เป็นอย่างดี เมื่อถ่ายภาพในที่กลางแจ้งที่มีลมแรง จึงสามารถเลือกการตั้งค่าทิศทางไมโครโฟนให้เป็นแบบอัตโนมัติ ด้านหน้า ด้านหลัง หรือรอบทิศทาง ได้โดยให้เหมาะสมกับการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย รวมถึงยังสามารถสลับไปยังทิศทางที่สอดคล้องกับการจดจำใบหน้าโดยอัตโนมัติ เพื่อให้สะดวกต่อการบันทึกอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีอินเทอร์เฟซระบบเสียงแบบดิจิตอลผ่าน Multi Interface Shoe เพื่อให้การบันทึกเสียงดิจิตอลสุดคมชัดและสัญญาณเสียงรบกวนต่ำ ทั้งยังมาพร้อมแจ็คไมโครโฟนแบบ 3.5 มม. สำหรับต่อใช้ไมโครโฟนภายนอกเพื่อให้ได้คุณภาพเสียงที่สูงขึ้น และยังสามารถเชื่อมต่อไมค์ภายนอกผ่านช่องเสียบ MI ได้ด้วย รวมถึงการเชื่อมต่อกับแจ็คหูฟัง จะสามารถช่วยตรวจสอบการบันทึกเสียงได้อย่างแม่นยำ

Sony ALPHA ZV-E1 ราคา

การแก้ไขขั้นสูง

 รองรับโหมดการบันทึกวิดีโอขั้นสูงและการอ่านที่รวดเร็ว รวมถึงความสามารถในการประมวลผลข้อมูลปริมาณมากของเซ็นเซอร์ภาพฟูลเฟรม ทำให้คุณสามารถอ่านข้อมูล 4K แบบฟูลเฟรมได้โดยไม่ต้องใช้ Pixel Binning ทั้งยังรองรับรูปแบบการบันทึกที่หลากหลาย พร้อมมอบคุณภาพของภาพที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งไปกว่านั้นยังให้การตัดต่อที่ยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพในขั้นตอนหลังการถ่ายทำได้อย่างดีเยี่ยม

โดยกล้อง ZV-E1 รองรับการบันทึกวิดีโอแบบ 10bit 4:2:2 ภายในได้เมื่อใช้การบีบอัดระหว่างเฟรมแบบ Long GOP หรือ All-Intra ซึ่งทำให้ไล่ระดับสีได้สมบูรณ์และเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น รวมถึงยังให้อิสระในการแก้ไขโดยทั่วไปได้มากขึ้นด้วย ขณะเดียวกันยังรองรับการบันทึกภายในเฟรม (All-I) และการบันทึกรูปแบบ XAVC-HS โดย MPEG-H HEVC/H.265 Codec เพื่อให้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นประมาณสองเท่า

ในขณะที่กล้อง ZV-E1 ยังมาพร้อมโหมด Flexible ISO แบบยืดหยุ่นได้ ด้วยการตั้งค่า ISO เป็น Auto หรือตั้งค่าด้วยตัวเองระหว่าง 640 และ 102400 (160 และ 409600 ในโหมด ISO แบบขยายได้) ตามความจำเป็นเพื่อการรับแสงที่เหมาะสม นอกจากนี้ไฟล์ LUT (รูปแบบข้อมูล .cube) สามารถนำไปใช้กับโปรไฟล์ภาพเพื่อสร้างลุคเฉพาะได้ คุณจึงสามารถลดหรือข้ามขั้นตอนการแก้ไขสีในกระบวนการหลังผลิตได้  รวมถึงยังสามารถสร้างลักษณะเฉพาะเมื่อถ่ายภาพในโหมดอื่นที่นอกเหนือจากโหมดที่ตั้งไว้ล่วงหน้าโหมดบันทึกได้เป็นอย่างดี

Sony ALPHA ZV-E1 ออกแบบมาเพื่อการทำ VLOG ที่ราบรื่นและง่ายดาย

กล้อง ZV-E1 ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ด้วยหน้าจอ LCD แบบปรับมุมและเปิดด้านข้าง เพื่อมอบความสะดวกในการตรวจสอบที่ง่ายดาย มาพร้อมฟังก์ชั่นแบบทัชสกรีนในขณะการบันทึกภาพและควบคุม Layout รวมถึงสามารถปรับ Grip ที่เป็นอุปกรณ์เสริมให้เหมาะสำหรับการถ่ายวิดีโอหรือบล็อกได้เป็นอย่างดี

ใช้งานต่อเนื่องสำหรับการบันทึกที่ยาวนาน ด้วยแบตเตอรี่ Z ความจุสูงของโซนี่ และ USB PD (Power Delivery) ที่รองรับการชาร์จอย่างรวดเร็ว เพื่อประสิทธิภาพในการใช้พลังงานที่ดียิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นระบบประมวลผลภาพ เซ็นเซอร์ภาพ และวงจรที่เกี่ยวข้องได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานในทุกสภาวะการถ่ายภาพ

กล้อง ZV-E1 เป็นกล้อง VLOG ที่ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ด้วยขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาที่สุดในโลก มาพร้อมเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Full Frame Black-illuminated CMOS Exmor R™ และความสามารถในการเปลี่ยนเลนส์ได้ พร้อมมอบความคล่องตัวให้กับ Vloggers สามารถแสดงออกได้อย่างสร้างสรรค์และเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมาพร้อมการป้องกันฝุ่นและกันความชื้น ด้วยการซีลรอบปุ่มและแป้นหมุนทั้งหมด โดยกล้อง ZV-E1 สามารถใช้งานได้ด้วยมือเดียวได้ ทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมอย่าง Shooting Grip (GP-VPT2BT) พร้อมรีโมทควบคุมไร้สายได้เป็นอย่างดี

  • รองรับการใช้งานแพลตฟอร์ม Creators’ Cloud ช่วยให้ครีเอเตอร์ใช้เป็นพื้นที่ที่ผสานการทำงานระหว่างกล้องและแบ่งปันคอนเทนต์ได้อย่างดีเยี่ยม
  • การแก้ไขเชิงลึก ด้วยการบันทึกข้อมูล Metadata ของระบบป้องกันภาพสั่นไหวและการหมุนกล้องที่มีประโยชน์ เมื่อทำการแก้ไขได้ฟรีในแอปพลิเคชั่นเดสก์ท็อป Catalyst Browse
  • Live Streaming คุณภาพสูง ด้วยความสามารถทำหน้าที่เป็นเว็บแคมคุณภาพสูงในระดับ 4K (2160p) สำหรับการทำ Live Streaming หรือการประชุมออนไลน์ ด้วยการเชื่อมต่อกับ PC หรือ สมาร์ทโฟน ผ่านสาย USB 
Sony ALPHA ZV-E1 ราคา

โปรโมชัน สั่งจองกล้อง Sony Alpha ZV-E1 พร้อมรับสิทธิพิเศษ

โซนี่ไทย พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสามารถสั่งจองกล้อง Alpha ZV-E1 ตั้งแต่วันที่ 8 ถึง 17 เมษายน ศกนี้ และจะเริ่มวางจำหน่ายช่วงปลายเดือนเมษายน โดยในประเทศไทยจะวางจำหน่ายเฉพาะสีดำ พร้อมรับฟรี Bluetooth Shooting Grip รุ่น GP-VPT2BT มูลค่า 3,590 บาท เมื่อลงทะเบียนตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยAlpha ZV-E1 มีรายละเอียดจำหน่ายดังนี้

  • Sony Alpha ZV-E1 Body ราคา 77,990 บาท
  • Sony Alpha ZV-E1/L พร้อมเลนส์คิทรุ่น SEL2680 ราคา 88,990 บาท

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th และทดลองประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านผู้แทนจำหน่ายกล้องชั้นนำที่เลือกสรร