Samsung Galaxy Z Flip5 จอนอก ใหญ่ 3.8 นิ้ว เตรียมเริ่มผลิต มิ.ย.นี้

ตอนนี้มีกระแสข่าวลือไปในทิศทางเดียวกันว่า Samsung Galaxy Z Flip5 สมาร์ทโฟนจอพับรุ่นต่อไปของซัมซุง จะมีการปรับปรุงให้ จอนอก ที่ฝาพับมีขนาดใหญ่ขึ้นถึง 3.8 นิ้ว และคาดว่าจะเริ่มเดินสายการผลิตในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

ก่อนหน้านี้ ทาง Sammobile ได้มีการปล่อยภาพ CAD ตัวอย่างที่จะเห็นได้ชัดว่า จอนอก มีขนาดที่ต่างจากเดิมมาก โดยข้อมูลระบุว่าจะมีขนาดใหญ่ถึง 3.8 นิ้ว ซึ่งใหญ่กว่า Galaxy Flip4 ที่มีขนาดแค่ 1.9 นิ้วเท่านั้น จากภาพจะเห็นได้ว่าตัวหน้าจอมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นจนเกือบจะเต็มพื้นที่ฝาพับด้านนอกเลยทีเดียว

ล่าสุด Ross Young นักวิเคราะห์ด้านจอแสดงผลและซีอีโอของ DSCC ได้เผยแพร่ข้อมูลผ่าน Twitter ว่า ทางซัมซุงจะเริ่มจัดส่งชิ้นส่วนหน้าจอสำหรับ Galaxy Z Flip5 ในช่วงเดือนพฤษภาคม และเริ่มเดินสายการผลิตในช่วงเดือนมิถุนายน โดยคาดกันว่าจะมีการจัดงาน Unpacked ในเดือนสิงหาคมนี้

ข่าวลือเกี่ยวกับ สเปค ของ Galaxy Z Flip5 ที่มีออกมาในตอนนี้ จะใช้ชิปประมวลผลเป็น Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy มีตัวเลือกขนาดพื้นที่เก็บข้อมูลให้เลือก 128GB / 256GB / 512GB แบบ UFS 4.0 และได้รับการออกแบบบานพับใหม่ ที่ทำให้เกิดรอยพับบนหน้าจอน้อยลง โดยที่จะมีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 4 สี คือ สีเบจ, สีเทา, สีเขียวอ่อน และ สีชมพูอ่อน

และจากข้อมูลล่าสุด ทางช่อง Techinzo Concept ก็ได้นำไปสร้างเป็น Mock up Render ตัวเครื่องขึ้นมา หน้าตาจะเหมือนจริงหรือไม่ ต้องรอดูตอนวันเปิดตัวจริงๆ อีกที

Galaxy Z Flip5 จอนอก
Galaxy Z Flip5 จอนอก

ข้อมูลจาก : Gizmochina | Sammobile