Netflix ชวนแฟน ซีรีส์เกาหลี รดน้ำดำหัว ดาราเกาหลี รุ่นใหญ่ กับบทบาทสุดประทับใจในช่วงสงกรานต์

Netflix ชวนแฟนส่อง ดาราเกาหลี รุ่นใหญ่ จากบทบาทสุดประทับใจใน ซีรีส์เกาหลี ที่ชวนรักจนอยากขอรดน้ำดำหัวช่วงสงกรานต์ พร้อมรวบตึงผลงานน่าดูให้ได้เอ็นจอยช่วงวันหยุดยาวกันแบบหนำใจ

เพิ่งจะผ่านพ้นปีใหม่สากลกันไปหยก ๆ แต่วันปีใหม่ไทยอย่างวันสงกรานต์ก็กำลังจะมาถึง และหนึ่งในกิจกรรมที่เราชาวไทยมักจะทำในวันสงกรานต์คือการรดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่เพื่อขอพรและใช้เวลาร่วมกัน Netflix จึงถือโอกาสนี้ ชวนแฟน ซีรีส์เกาหลี ไปรดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่ในจอกันสักนิด ด้วยลิสต์รายชื่อ ดาราเกาหลี รุ่นเก๋าที่เราคุ้นหน้าคุ้นตา จนรู้สึกสนิทชิดเชื้อเหมือนเป็นญาติกันจริง ๆ!

คิมฮีแอ

Netflix ซีรีส์เกาหลี ดาราเกาหลี คิมฮีแอ

คิมฮีแอได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักแสดงฝีมือฉกาจของเกาหลี ด้วยการแสดงอันทรงพลังที่ใคร ๆ ต่างก็ยอมรับ โดยเฉพาะการแสดงในบท จีซอนอู ภรรยาที่ถูกสามีนอกใจจากซีรีส์ หลังภาพแห่งความสุข (The World of the Married) ก็เป็นอีกบทบาทหนึ่งที่ทำให้เธอได้รับคำชมเป็นอย่างมาก ล่าสุด คิมฮีแอเตรียมถ่ายทอดบทบาทใหม่ในซีรีส์จาก Netflix เรื่อง Queenmaker: ฉันจะปั้นราชินี (Queenmaker) ในบทบาท ฮวังโดอี อัจฉริยะด้านงานประชาสัมพันธ์และวางกลยุทธ์ที่หันมาทุ่มเทให้กับแคมเปญหาเสียงเลือกตั้งของ โอกยองซุก (รับบทโดย มุนโซรี) ทนายด้านสิทธิมนุษยชนที่ได้รับฉายา “Ms. Rhino” จากการที่เธอฝ่าฟันอุปสรรคชีวิตมานับไม่ถ้วน เพื่อดันโอกยองซุกให้ได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรีกรุงโซล รอชมฝีมือนักแสดงรุ่นเก๋าระดับตัวแม่กันได้แบบรวดเดียวจบในช่วงสงกรานต์นี้ เริ่มสตรีม 14 เมษายนที่ Netflix เท่านั้น

รามีรัน

Netflix ซีรีส์เกาหลี ดาราเกาหลี รามีรัน

หลายคนคงจดจำรามีรันได้จากบทคุณแม่สุดเฟี้ยวในซีรีส์เกาหลีฟีลกู๊ด วันวาน 1988 (Reply 1988) ที่หลายคนยกให้เป็นซีรีส์อันดับ 1 ในดวงใจ ปีนี้ รามีรัน เตรียมกลับมากับผลงานใหม่ The Good Bad Mother โดยจะรับบทเป็น ยองซุน แม่เลี้ยงเดี่ยวที่ดูแลคังโฮ (รับบทโดย อีโดฮยอน) ลูกชายของเธอด้วยตัวคนเดียว เธอกลายเป็น “แม่ใจร้าย” และเข้มงวดกับลูกชาย เพราะไม่อยากให้เขาต้องโตไปเป็นคนยากจนหรือไร้อำนาจ คังโฮโตมาเป็นอัยการที่มีหน้ามีตา แต่แล้วเขากลับต้องสูญเสียความทรงจำและกลับไปเป็นเด็กวัย 7 ขวบอีกครั้งเนื่องจากอุบัติเหตุ ยองซุนจึงตัดสินใจที่จะกลายเป็น “แม่ใจร้าย” เพื่อคังโฮอีกครั้ง เตรียมพบกับการเดินทางแห่งการฟื้นฟูความสัมพันธ์ระหว่างแม่และลูกชายในซีรีส์สุดดราม่าเรื่องนี้ได้ในวันที่ 26 เมษายนนี้ที่ Netflix

โจซึงอู

Netflix ซีรีส์เกาหลี ดาราเกาหลี โจซึงอู

นักแสดงมากฝีมือในวัย 43 คนนี้ได้รับการยอมรับในฝีมือการแสดงที่ไร้ที่ติ จนคนดูอินไปกับเขาในทุกบทบาท ไม่ว่าจะเป็นบท ฮวังชีมก ในซีรีส์เรื่อง สเตรนเจอร์ (Stranger) อัยการใจหินที่ไม่เคยเห็นอกเห็นใจคนอื่น ที่ต้องมาสืบสวนคดีฆาตกรรมท่ามกลางการทุจริตทางการเมือง และล่าสุดกับบทบาททนายชินซองฮัน นักเปียโนหนุ่มที่ผันตัวมาเป็นนักกฎหมายหลังเผชิญโศกนาฏกรรมครอบครัว และคอยสะสางปัญหาหย่าร้างที่สลับซับซ้อน แม้อาจต้องทำสิ่งที่ท้าทายอุดมการณ์เพื่อช่วยลูกความให้ถึงที่สุด ในซีรีส์เรื่อง ทนายหย่ารัก คดีหย่าร้าง (Divorce Attorney Shin) ที่เพิ่งสตรีมไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งคาแรกเตอร์ในเรื่องนี้แทบจะเป็นขั้วตรงข้ามกับอัยการฮวังชีมก แต่โจซึงอูก็เอาอยู่ในทุกบทบาท

จองซองอิล ยอมฮเยรัน และพัคจีอา

ขอแพ็กรวมสามนักแสดงมากฝีมือจากซีรีส์มหากาพย์การล้างแค้นสุดตราตรึง The Glory ที่ฮิตไปทั่วโลก โดยจองซองอิลรับบทเป็น ฮาโดยอง ที่บทบาทและภาพลักษณ์ในเรื่องนี้ชวนให้ผู้ชมใจเต้นไปตาม ๆ กัน ด้านคังฮยอนนัม ที่รับบทโดยยอมฮเยรัน ก็เป็นตัวละครที่ใครต่อใครต่างชื่นชอบและคอยเอาใจช่วย พร้อมยกตำแหน่ง MVP ให้ ซึ่งนอกจาก The Glory แล้ว ยอมฮเยรันยังฝากผลงานการแสดงไว้ในเรื่อง เคาน์เตอร์ คนล่าปีศาจ (The Uncanny Counter) ที่มีแผนจะกลับมาในซีซั่น 2 อีกด้วย ส่วนพัคจีอา ที่รับบทเป็นแม่ของมุนดงอึน แม้จะปรากฏตัวในเรื่องไม่มากนัก แต่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครสำคัญที่ผู้ชมต้องพูดถึง จากการที่แสดงได้อย่างสมบทบาท จนใครหลายคนอยากจะเอาน้ำรดหัวเรียกสติสักหนึ่งแมตช์

คิมแฮซุก

อีกหนึ่งนักแสดงที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาจากบทญาติผู้ใหญ่ในหลาย ๆ เรื่อง จนได้ฉายาคุณย่าแห่งวงการซีรีส์เกาหลี ไม่ว่าจะเป็นบทคุณย่าชเววอนด็อกสุดแสนใจดีจากซีรีส์เรื่อง สตาร์ทอัพ (Start-Up) ที่คอยช่วยเหลือหลานสาวอยู่เสมอ แต่ในขณะเดียวกัน คิมแฮซุกก็ยังสามารถถ่ายทอดความร้ายกาจได้อย่างสมบทบาท จากการแสดงบทพระพันปีที่ฟาดฟันกับองค์ราชินีอิมฮวารยอง (รับบทโดย คิมฮเยซู) อย่างถึงพริกถึงขิง ในซีรีส์เรื่อง ใต้ร่มราชินี (Under the Queen’s Umbrella) ซึ่งนับเป็นการพลิกบทบาทจนใคร ๆ ต่างก็ยอมรับในฝีมือของเธอจนอยากจะถวายความเคารพสักครั้ง

คิมยองอ๊ก

หากจะพูดถึงนักแสดงผู้เปรียบเสมือนญาติผู้ใหญ่ในวงการบันเทิงเกาหลี คงจะขาดคิมยองอ๊กไปไม่ได้เลย เพราะนักแสดงอาวุโสท่านนี้เปรียบเสมือน “คุณย่าแห่งชาติ” โดยแฟน ๆ ชาวไทยได้สัมผัสฝีมือการแสดงของคิมยองอ๊กในบทบาทคุณย่ากัมรีแห่ง โฮมทาวน์ ชะชะช่า (Hometown Cha-Cha-Cha) พี่ใหญ่แห่งแก๊งคุณย่า ณ หมู่บ้านกงจินที่ผู้ชมต่างตกหลุมรักจนต้องหลั่งน้ำตา นอกจากนี้ คิมยองอ๊กยังปรากฏตัวในซีรีส์เกาหลีที่เป็นปรากฏการณ์ไปทั่วโลกอย่าง สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) โดยรับบทเป็นแม่ของกีฮุน ที่รับบทโดยอีจองแจอีกด้วย

คิมฮเยซู

นักแสดงอีกคนที่แฟน ๆ ชาวไทยคุ้นหน้าคุ้นตาในหลากหลายบทบาทหญิงแกร่งที่หลายคนขอซูฮกให้กับฝีมือการแสดง ก็คือคิมฮเยซู นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นบทบาทของ ชาซูฮยอน ตำรวจฝ่ายสืบสวนจากปี 1989 ที่ร่วมมือกับนักวิเคราะห์ลักษณะคนร้ายจากปี 2015 เพื่อทวงคืนความยุติธรรม ผ่านวิทยุสื่อสารที่สามารถส่งสัญญาณข้ามเวลา ในเรื่อง สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา (Signal) หรือบท ชิมอึนซอก ผู้พิพากษาที่เกลียดเหล่าผู้เยาว์ที่กระทำความผิด ในซีรีส์น้ำดีดีกรีรางวัลอย่าง หญิงเหล็กศาลเยาวชน (Juvenile Justice) และบทบาทองค์ราชินีอิมฮวารยอง ราชินีผู้เด็ดเดี่ยวพยายามอบรมสั่งสอนโอรสที่ดื้อรั้นเพื่อวางตัวให้หนึ่งในนั้นขึ้นเป็นกษัตริย์แห่งโชซอน ใน ใต้ร่มราชินี (Under the Queen’s Umbrella) ที่ขึ้นแท่นซีรีส์ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง

กงยู

Netflix ซีรีส์เกาหลี ดาราเกาหลี กงยู

ปิดท้ายกันแบบตัวพ่อกับกงยู ที่แฟน ๆ หลงรักจากบทบาทของก็อบลินนิสัยลุง หรือผู้พิทักษ์วิญญาณที่อยู่มานานถึง 939 ปีในซีรีส์เรื่อง ก็อบลิน คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ (Guardian: The Lonely and Great God) ซึ่งหลังจากฝากผลงานสุดประทับใจไว้ในซีรีส์ไซไฟ-ระทึกขวัญสุดเข้มข้นอย่าง ทะเลสงัด (The Silent Sea) แฟน ๆ ก็ยังคงรอคอยจะได้ชมผลงานใหม่ ๆ อย่างใจจดใจจ่อ เชื่อว่าระหว่างนี้หลายคนคงอยากรดน้ำดำหัว “ลมหายใจแห่งภาคพื้นเอเชีย” ให้หายคิดถึงกันสักครั้ง!

สงกรานต์นี้ยังอยากไหว้ญาติผู้ใหญ่ในจอท่านไหนเป็นพิเศษอีกบ้าง ลองแชร์กันมาได้เลย!

ติดตามข่าวสารล่าสุดจาก Netflix ได้ที่ https://facebook.com/NetflixTH